Hoa giấy mê nhất loại nước này, một tuần cho uống 1 lần là hoa trĩu cành

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được uống thứ nước này, cây hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ, ra nhiều hoa hơn.

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người yêu thích vì cây có thể ra hoa quanh năm, số lượng hoa nhiều. Tuy nhiên, không phải ai trồng hoa giấy cũng có thể ngắm cây ra hoa thành chùm lớn, phủ kín toàn bộ cây. Một số người trồng hoa giấy chỉ thấy lá mà không có hoa. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bổ sung loại nước này cho cây hóa giấy, đảm bảo không lâu sau hoa sẽ thành chùm lớn.

Giấm trắng

hoa-giay-01

Hoa giấy không phải là loại cây cần tưới nhiều nước. Cây có thể phát triển tốt trong đất có độ pH từ 5.5 đến 6. Loại cây này thích đất chua. Một trong những nguyên nhân khiến cây không ra hoa là do độ pH của đất ở mức cân bằng.

Để duy trì độ pH của đất trồng hoa giấy, bạn có thể sử dụng giấm trắng.

Cách làm rất đơn giản. Hãy pha loãng 150ml giấm trắng (loại không có muối) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Làm 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dung dịch này này không chỉ giúp đất có độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định.

Tưới nước giấm loãng còn giúp đất tơi xốp, nhờ đó rễ cây sẽ khỏe mạnh, kích thích cây phát triển tốt, ra hoa quanh năm.

Bia

hoa-giay-02

Bia chứa nhiều dinh dưỡng như đường, phốt phat, các nguyên tố vi lượng cũng như chứa một lượng lớn carbon dioxide. Những chất này có thể tăng cường dinh dưỡng cho đất.

Khoảng 20 ngày, bạn có thể tưới một ít bia cho cây để kích thích cây nở hoa.

Lưu ý, không tưới trực tiếp bia vào cây vì nó có thể sinh nhiệt lớn, gây thối rễ cây. Hãy pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:30 rồi mới tưới vào cây.

Ngoài thúc cây ra hoa, bia còn có tác dụng ngăn cây con bị cứng cành.

Một số điều cần chú ý khi chăm sóc cây hoa giấy

hoa-giay-03

Cây hoa giấy cần được trồng ở nơi có ánh sáng trực tiếp. Càng nhiều nắng, cây càng ra hoa rực rỡ. Nếu thiếu nắng, cây sẽ chỉ có lá.

Trong giai đoạn phân hóa mầm non, cần kiểm soát lượng nước cho cây. Chỉ tưới khi đất trong chậu đã khô hẳn, lá hơi rũ xuống. Làm như vậy để ức chế sự phát triển của cành lá, giúp cây tập trung dinh dưỡng cho việc ra hoa.

Nên bổ sung thêm đạm, lân, kali để cây hoa giấy phát triển tốt.

Thỉnh thoảng cần cắt tỉa cây để loại bỏ cành sâu bệnh, bấm ngọn và tỉa đồng loạt sau khi hoa tàn để cây tập trung dinh dưỡng cho đợt hoa sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link