Tại sao nên rút phích cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn: Lý do cực kỳ quan trọng, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Điều này không xảy ra ở mọi khách sạn nhưng chúng ta vẫn nên cảnh giác.

Mỗi khi đi công tác, du lịch, chúng ta đều sẽ phải thuê phòng nhà nghỉ, hoặc khách sạn để ngủ qua đêm. Hiện nay, có nhiều kẻ xấu cố tình thuê phòng rồi lén lắp đặt các camera siêu nhỏ trong phòng nhắm ghi lại cảnh riêng tư của khách hàng để bán hoặc tống tiền.

Để tránh trường hợp này xảy ra, ngay khi nhận phòng khách sạn, một trong những việc mà bạn nên làm là rút phích cắm TV trong phòng.

Tại sao phải rút phích cắm TV sau khi nhận phòng?

Với nhiều người, TV trong phòng khách sạn chỉ là vật trang trí, hầu như chẳng bao giờ họ sử dụng đến. Nhưng ít ai biết rằng đây là nơi lý tưởng để kẻ xấu gắn các thiết bị quay lén.

vi-sao-phai-rut-phich-cam-tv-khi-nhan-phong-khach-san-01

TV trong khách sạn thường được lắp đối diện giường. Nếu đặt camera ở đây, những cảnh trên giường sẽ được ghi lại một cách rõ nét.

Ngoài ra, cả TV lẫn bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, chúng ta có thể sẽ khó phân biệt nguồn hồng ngoại của TV với nguồn hồng ngoại của các thiệt bị ghi âm, ghi hình.

Chính vì vậy, các cạnh của TV và hộp giải mã tín hiệu truyền hình trở thành vị trí tốt để kẻ xấu lắp camera quay lén.

Để đảm bảo sự riêng tư, bạn nên rút phích cắm TV rồi tiến hành kiểm tra phòng.

Các vị trí trong khách sạn cần được kiểm tra kỹ

vi-sao-phai-rut-phich-cam-tv-khi-nhan-phong-khach-san-02

Camera quay lén có kích thước rất nhỏ, có thể xuất hiện ở nhiều nơi trong phòng. Bạn nên kiểm tra các ổ cắm, tranh trang trí, đồ nội thất đối diện giường, cạnh dưới của bàn ghế, hộp đựng khăn giấy, thậm chí các thiết báo khói trên trần nhà.

Nhà vệ sinh cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Thiết bị quay lén có thể được giấu ở trần nhà hoặc cửa nhà vệ sinh.

Cách phát hiện camera quay lén

vi-sao-phai-rut-phich-cam-tv-khi-nhan-phong-khach-san-03

Để phát hiện camera quay lén, bạn hãy mở hết rèm cửa để lấy ánh sáng tự nhiên hoặc bật các đèn trong phòng lên. Lần lượt xem mọi vị trí trong phòng, sờ thay trực tiếp vào các đồ dùng như tranh ảnh, bàn ghế... để kiểm tra.

Ngoài ra, bạn có thể kéo kín rèm, tắt hết đèn rồi mở chế độ quay phim trên điện thoại ra và quay khắp phòng. Các camera ẩn thường sẽ có đèn LED màu xanh hoặc đỏ. Khi dùng chế độ quay phim của điện thoại, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những tín hiệu này trong bóng tối.

Bạn cũng có thể dùng đèn flash của điện thoại để dọi khắp phòng. Nếu có vật thể nghi ngờ là camera, nó có thể phản chiếu lại ánh sáng của đèn điện thoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link