Thầy phong thủy dặn kỹ: Dù là anh chị em ruột, bạn bè thân thiết cũng không nên cho mượn 4 thứ này

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ cho mượn những đồ vật này bởi chúng có linh khí riêng, dễ bị hao tài tán lộc.

Những đồ vật dưới đây đều có ý nghĩa rất lớn với mỗi con người. Nên dù trong tình huống nào bạn cũng nên hạn chế cho người khác mượn nhé!

Không có mượn giấy tới tùy thân

Những giấy tới cá nhân như bằng lái xe, chứng minh thư, căn cước công dân, thẻ ngân hàng... đều là những giấy tới mang tính cá nhân sở hữu của riêng bạn. Nó liên quan tới lợi ích của mỗi người bởi vậy bạn không nên cho ai mượn dù trong tình huống nào. Xét về phong thủy những giấy tờ này đại diện cho bạn nếu bạn cho người khác sử dụng sẽ dễ bị ảnh hưởng linh khí hao tài.

cach-chon-mau-vong-tay-phong-thuy-theo-tuoi-752-3054

Không cho mượn gậy batoong

Gậy batoong là vật dụng không thể thiếu của người cao tuổi. Nó giúp họ có thể di chuyển dễ dàng. Theo góc độ phong thủy, chiếc gậy này tượng trưng cho chỗ dựa của mỗi nhà. Do đó, cho người khác mượn là làm mất chỗ dựa của chính mình.

Đồng thời, do chiếc gây batoong đại diện cho sức mạnh chỗ của người già.  Vì vậy trong bất kỳ tình huống nào cũng không nên cho mượn gậy dù không biết thực hư nhưng điều này như thế nào. Nhưng người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành. 

dau-nam-moi-kieng-khong-cho-lua-cho-nuoc-de-tranh-xui-xeo

Không cho mượn đồ phong thủy 

Theo phong thủy,những món đồ phong thủy mang tính cá nhân như vòng tay phong thủy, nhẫn phong thủy đều có linh khí riêng của mỗi người. Nó gắn liền với vận mạng của mỗi con người. Chính vì vậy, nếu như bạn đã sử dụng một món đồ phong thủy lâu năm rồi cho người khác mượn sẽ vô cùng ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Bởi món đồ đại diện cho cuộc sống của bạn khi cho mượn nhất định là không tốt.

Không mượn lửa

Từ xa xưa, người ta đã rất coi trọng ngọn lửa. Lửa được xem là cội nguồn của gia đình. Theo quan niệm truyền thống, người ta sẽ kiêng cho mượn lửa vào những dịp đầu xuân năm mới. Việc cho mượn lửa được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

0908d5761ac8d89681d9

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, lửa là một yếu tố thuộc ngũ hành. Ngọn lửa đóng vai trò quan trọng trong phong thủy của gia đình. Nó tượng trưng cho vận khí của căn nhà. Vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến vận khí, gia chủ nên tránh cho mượn bật lửa, diêm, bếp...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link