Dùng điều hòa nhớ làm thêm bước này, đảm bảo nhanh mát, tiết kiệm 1 nửa tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng điều hòa, bạn cần biết một số bí mật để việc làm mát nhanh hơn, đồng thời giúp tiết kiệm tiền điện hiệu quả.

Bật quạt cùng điều hòa

Đây là một mẹo rất hay mà không phải ai cũng biết. Máy lạnh có nhiệm vụ hút không khí trong phòng rồi đưa luồng khí này vào hệ thống lọc lạnh để làm mát không gian. Tuy nhiên, cần phải mất thời gian khá dài để luồng khí lạnh có thể phân bố đồng đều khắp diện tích căn phòng.

Do đó, nếu chỉ sử dụng máy lạnh đơn thuần, bạn sẽ cần bật thiết bị hoạt động ở nhiệt độ thấp tầm 23 - 24 độ C và sẽ mất thời gian dài mới có thể làm lạnh cả căn phòng với mức nhiệt như ý vì sự lưu thông không khí không được tốt.

Điều này đồng nghĩa với việc vừa hao tốn nhiều điện năng hơn và thiết bị phải hoạt động tích cực hơn. Đồng thời gây ra thêm một số vấn đề khác ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng như: mất cân bằng nhiệt độ cơ thể, khô da, đau đầu, viêm họng,...

Để tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn sức khỏe nhất là người bị dị ứng, khó chịu với mùi không khí thổi ra từ máy lạnh, bạn nên lắp thêm quạt điện trong phòng có điều hòa, vì luồng gió từ quạt sẽ giúp khí mát lưu thông hiệu quả và đồng đều hơn.

8

Ngoài ra việc sử dụng đồng thời quạt với điều hòa, bạn cũng nên lưu ý những điểm sau:

Sử dụng chế độ Dry

Máy lạnh có hai chế độ làm lạnh: Cool - làm mát và Dry - làm khô. Tùy thuộc điều kiện môi trường, các cài đặt trên điều khiển mà việc tiết kiệm năng lượng của 2 chế độ này mới được đánh giá cụ thể và chính xác, khó thể nói chế độ nào tiết kiệm năng lượng hơn. Với chế độ Cool, máy lạnh hoạt động bằng cách đẩy nhiệt lượng từ trong phòng ra bên ngoài và quá trình này yêu cầu công suất điện rất cao.

Khi sử dụng chế độ Dry, máy lạnh sẽ giữ lại hơi ẩm trong không khí, trả lại căn phòng không khí khô ráo, khiến chúng ta có cảm giác thoải mái hơn dù đặt nhiệt độ cao hơn khi đang sử dụng chế độ Cool. Ngoài ra, công suất tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn so với Cool nhiều lần. Vì vậy, chế độ Dry thực sự có phần tiết kiệm hơn.

Hạn chế bật điều hòa 24/24

Bạn chỉ nên dùng điều hòa lúc cần nghỉ ngơi, còn lại hãy tắt và đi ra ngoài. Việc bật điều hòa cả ngày sẽ gây tốn điện, đồng thời ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, dễ gây khô mũi, không họng, dẫn tới viêm.

9

Không để nhiệt độ quá thấp

Nhiều người khi bật điều hòa thường để nhiệt độ rất thấp để làm mát nhanh. Tuy nhiên điều này khiến cho việc tiêu tốn điện năng nhiều hơn, đồng thời cũng không tốt cho sức khỏe.

Đảm bảo phòng kín

Khi bật điều hòa, bạn tuyệt đối không mở cửa, tránh làm hơi lạnh thoát ra, vừa tốn điện lại hại máy. Hãy đóng chặt cửa, và cứ khoảng 30 phút, bạn hãy hé cửa ra 1 chút để không khí trong ngoài được giao thoa.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Bạn cần vệ sinh điều hòa tối thiểu 3 tháng một lần. Khi được làm sạch, điều hòa sẽ mát hơn, tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe người dùng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link