10 loại cây trồng trước cửa nhà giúp xua đuổi vận xui, mang lại may mắn thịnh vượng cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Khoảng sân trước nhà trồng những loại cây này không chỉ giúp xua đuổi vận xui mà còn giúp mang lại thịnh vượng và tài vận cho các thành viên trong gia đình.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh giúp tăng cường dương khí, giảm bớt âm khí, tạo môi trường lành mạnh hơn, có khả năng loại bỏ độc tố không khí, mang may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia đình của bạn.

Đặc biệt, người đeo linh vật phong thủy Tỳ Hưu rất hợp trồng loại cây này. Sự kết hợp của việc đeo Tỳ Hưu và trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp cho vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn ngày càng được hanh thông.

Cây tre, trúc cảnh

Tre là biểu tượng của sự trường thọ, của sức sống mãnh liệt. Loại cây này còn có khả năng chống lại hầu hết các loài côn trùng xâm nhập, làm sạch những chất độc hại có trong môi trường như như benzen, formaldehyd và trichloroen.

Theo phong thủy, tre và trúc mang đến những điều may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ. Cây đặc biệt hợp với gia chủ mệnh Kim.

Cây Quan trúc âm

Loại cây này mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Cây có khả năng phát triển tốt, kháng được sâu bọ và côn trùng có hại. Chính vì vậy cây thường được trồng ở hầu hết những khách sạn sang trọng, khu vui chơi hay các quán café.

Cây lộc vừng

Lộc vừng khi ra hoa cho màu đỏ rất đẹp. Loại cây này luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, mỗi khi cây ra hoa như một báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến.

Vì vậy, các thầy phong thủy vẫn khuyên nên trồng cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tài lộc được hanh thông.

Cây cam, quýt, chanh

Cam, quýt, chanh cho quả tròn xoe trĩu cành, tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, giúp đem lại vượng khí cho gia chủ, gia đình luôn được hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Nếu trồng ở hướng Đông Nam sẽ giúp mang lại tiền tài và sung túc cho gia chủ vì đây hướng của sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả thì càng mang lại nhiều may mắn, đại cát, đại lợi.

Cây hoa hòe

Theo phong thủy, cây hoa hòe còn có khả năng mang lại may mắn và tài vận lớn cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây cũng giúp thanh lọc ô nhiễm, chống nhiệt, hạn hán và đất bị nén chặt.

Cây thiết mộc lan

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan (hay còn gọi là cây phát tài) là loại cây đại diện cho sự may mắn đặc biệt là khi cây bắt đầu ra hoa. Cây có khả năng hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và mang đến sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó, cây còn có khả năng thanh lọc các chất độc của hiệu ứng nhà kính, các loại khí có hại do sử dụng điều hòa lâu ngày. Giúp mang lại bầu không khí trong lành rất có lợi cho sức khỏe.

Cây ngũ gia bì

Trong phong thủy, cây ngũ gia bì mang ý nghĩa của sự may mắn và sự trường thọ. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có khả năng hấp thụ nhiều khí độc, làm sạch không khí và còn có khả năng xua đuổi muỗi.

Cây vạn niên thanh

Loại cây này có khả năng hút khí độc, thanh lọc không khí và mang đến tài lộc. Theo phong thủy, nếu trồng loại cây này trước nhà sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn và sự thịnh vượng đến cho gia chủ.

Ở Trung Quốc, người dân ưa chuộng cây vạn niên thanh bởi năng lượng tích cực của nó mang đến cho gia đình của họ, giúp họ giảm bớt sự căng thẳng và lấy lại sự bình tĩnh.

Cây Tùng

Cây tùng được trồng trước nhà sẽ giúp thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe của cả gia đình, đồng thời giúp thu hút những năng lượng tích cực đến với ngôi nhà của bạn.

Cây cũng là biểu tượng của tuổi thọ, sức khỏe và có tác dụng trừ tà, mang đến sự bình yên cho gia đình bạn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link