Đừng ham rẻ, hàng giả đấy!

( PHUNUTODAY ) - “Thấy vợ xem quảng cáo trên tivi rồi thích máy xay Magic Bullet, nhà lại có em bé nên phải xay thịt cá, rau quả nhiều nên tôi cũng định bụng sẽ mua về cho vợ. Sau đó tình cờ lên mạng, thấy có người rao bán máy Magic Bullet chỉ có 680.000 đồng nên tôi gọi điện đặt mua luôn. Ai ngờ, mới dùng được 1 tháng mà đã hỏng.”

(Phunutoday) - “Thấy vợ xem quảng cáo trên tivi rồi thích máy xay Magic Bullet, nhà lại có em bé nên phải xay thịt cá, rau quả nhiều nên tôi cũng định bụng sẽ mua về cho vợ. Sau đó tình cờ lên mạng, thấy có người rao bán máy Magic Bullet chỉ có 680.000 đồng nên tôi gọi điện đặt mua luôn. Ai ngờ, mới dùng được 1 tháng mà đã hỏng.”

phunutoday.vn/hang-gia-tag13534/">hàng giả

 Anh Nguyễn Hoàng Nam (259/28 Vĩnh Hưng - Hà Nội) mới mua máy xay, ép thực phẩm đa năng nhãn hiệu Magic Bullet trên một trang web bán hàng qua mạng từ đầu tháng 6/2011. Tuy nhiên, mới sử dụng được nửa tháng thì máy đã hỏng hóc.
 
“Thấy vợ xem quảng cáo trên tivi rồi thích máy xay Magic Bullet của Best Buy, nhà lại có em bé nên phải xay thịt cá, rau quả nhiều nên tôi cũng định bụng sẽ mua về cho vợ. Sau đó tình cờ lên mạng, thấy có người rao bán máy Magic Bullet chỉ có 680.000 đồng nên tôi gọi điện đặt mua luôn.” – Anh Nam tâm sự.  
Mô tả ảnh.
Topic giao bán Magic Bullet mà anh Nam đã tìm thấy trên mạng và gọi điện đặt mua

Ngay buổi sáng hôm sau, nhân viên giao hàng đến và tận tình hướng dẫn các sử dụng cho  vợ chồng anh Nam.

 “Tôi vui mừng, hăm hở mang ra xay thử. Mới đầu thấy máy kêu hơi to một tí nhưng cũng không để ý lắm. Nhưng khoảng nửa tháng sau thì động cơ kêu to hơn, máy bị rung, lắc mạnh, xay rau hay xay thịt đều không nhuyễn. Thậm chí nếu cho hơi nhiều đồ ăn một chút là lưỡi dao bị mắc, không quay nổi. Một tháng sau thì động cơ cháy khét và không sử dụng được nữa” - Chị Loan - vợ anh Nam chia sẻ. 
Mô tả ảnh.
Sản phẩm Magic Bullet mà anh Nam đã mua về

Bực mình vì xem quảng cáo thấy nói rằng máy bày rất bền và được bảo hành dài hạn nên ngay lập tức anh Nam gọi điện đến số điện thoại đặt hàng nhưng không liên lạc được. Bí quá, anh liền tìm số điện thoại của trung tâm chăm sóc khách hàng Best Buy gọi tới để bảo hành. Tuy nhiên, khi nhân viên Best Buy đến và xem xét máy, anh Nam mới té ngửa vì sản phẩm mình mua chỉ là "giống" hàng do công ty này phân phối. 

Mô tả ảnh.
Phần thân máy Magic Bullet giả

 “Khi nhân viên bảo hành nói đây không phải là hàng chính hãng tôi mới biết là mình bị lừa. Nghĩ kỹ lại thì mới thấy, sản phẩm tôi mua chỉ có giá 680.000 đồng, trong khi đó hàng chính hãng có giá 1.850.000 đồng. Lúc nhân viên đến giao hàng, hai vợ chồng mải mê xem máy cũng không để ý đến hoá đơn, chứng từ gì cả, cứ nhận rồi trả tiền thôi. Thậm chí người giao hàng lúc ấy còn đon đả hướng dẫn và khẳng định "có hỏng hóc gì thì anh cứ mang đến công ty đổi lấy cái mới. Ai ngờ…"

 Tiền thì mất, thi thoảng lại nhìn thấy “cái của nợ” để ở góc nhà, vợ chồng anh Nam không khỏi “khóc ròng”. Vừa bực bội, vừa tự trách mình ham của rẻ, không tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm đã vội mua, vợ chồng anh Nam đã rút ra được bài học kinh nghiệm từ chính mình.
 
Hàng thật – hàng giả?
 
Sau vụ việc anh Nam mua phải máy xay Magic Bullet giả, phóng viên Phunutoday đã gặp gỡ một khách hàng đã sử dụng sản phẩm Magic Bullet chính hãng để tìm hiểu sự khác biệt giữa hai sản phẩm thật - giả này
 
“Tôi mua máy xay Magic Bullet đã được 5-6 tháng nay và hiện tại gia đình tôi vẫn đang sử dụng rất tốt. Động cơ chạy rất êm, mạnh và xay thịt, rau rất nhuyễn. Sản phẩm lại rất nhỏ gọn và dễ sử dụng. Nhưng điều mà tôi thấy ưng ý hơn cả là máy Magic Bullet có rất nhiều cốc, nên tôi có thể cùng một lúc xay cả thức ăn sống và chín mà không mất công rửa nhiều lần. Tính ra trung bình mỗi ngày, gia đình tôi phải sử dụng 4-5 lần máy xay này, nhất là vào mùa hè, thường xuyên phải xay sinh tố cho lũ trẻ.” - Chị Phạm Thị Thuỳ Nhung (Cổ Nhuế - Từ Liêm – Hà Nội) - một khách hàng mua Magic Bullet chính hãng chia sẻ. 
Mô tả ảnh.
Sản phẩm Magic Bullet giả (trái) và Magic Bullet thật (phải)

Chị Nhung còn cho biết thêm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Best Buy cũng rất tốt, thi thoảng nhân viện lại gọi điện hỏi thăm và xin ý kiến của chị trong quá trình sử dụng sản phẩm.

 Khi được hỏi về thực tế sử dụng sản phẩm so với quảng cáo trên tivi, chị Nhung cho biết: “Tôi rất hài lòng về sản phẩm Magic Bullet và thực tế khi sử dụng tôi cũng không thấy có gì khác so với quảng cáo trên tivi. Cũng vì ưng ý với sản phẩm này mà tôi vừa mới mua thêm một chiếc máy xay Magic Bullet nữa để tặng bố mẹ chồng.”
 
Đem chiếc máy xay Magic Bullet của anh Nam mua và chiếc máy xay chính hãng của chị Nhung mua sẽ thấy có sự khác biệt. Từ quyến sách hướng dẫn sử dụng cho đến logo của hãng Best Buy, hình in trên phần nắp của hộp đựng sản phẩm, hay lỗ thông gió trên sản phẩm Magic Bullet.
 
Cách phân biệt hàng thật - giả

Trao đổi với phóng viên Phunutoday, đại diện của công ty Best Buy cho biết: “Người tiêu dùng sẽ rất dễ mua phải hàng giả Best Buy trên thị trường. Tuy nhiên, để phân biệt hàng thật, hàng giả một cách dễ nhất là hàng giả nhìn rất dại, độ sắc nét kém và đế động cơ nhẹ hơn nhiều do cuộn dây quấn không đủ công suất cùng với linh kiện rẻ tiền thứ phẩm, nên sản phẩm sẽ rất dễ bị hỏng hóc. Mặt khác, sự khác biệt giữa hàng thật, hàng giả còn được thể hiện trên logo Best Buy được in trên sản phẩm và nhãn hiệu Homeland Housewares.” 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hộp đựng sản phẩm Magic Bullet (hàng giả - trái, hàng thật - phải)

 

 

Mô tả ảnh.
Sách hướng dẫn đi kèm (hàng giả - trái; hàng thật - phải)

 

Mô tả ảnh.
Tem phụ được dán trên bao bì sản phẩm

 

Mô tả ảnh.
Sự khác biệt còn được thể hiện ở lỗ thông gió (hàng giả - trái; hàng thật - phải)

Đại diện Best Buy còn cho biết thêm, ngoài máy xay, ép thực phẩm đa năng Magic Bullet, một số sản phẩm khác của Best Buy như máy tập thể thao cũng bị làm giả khá nhiều trên thị trường.

“Máy tập Air Climber chính hãng có bao bì màu đỏ, hình người mẫu ở mặt sau trong khi nhiều sản phẩm chào bán có bao bì trắng, mặt sau in hình khác hẳn. Ngay trên sản phẩm, trên mặt hông và logo có in nổi logo tên Air Climber, dây tập Bodycord có màu đen trong khi ở hàng nhái thì thiếu hẳn các chi tiết in nổi, màu sắc dây tập cũng không đồng nhất.” - Chị Thuỷ cho biết. 
Mô tả ảnh.
Khác biệt logo in nổi trên máy tập Air Climber.

Còn máy tập thể thao đang năng Orbitrek cũng có sự khác biệt tương tự về logo in nổi trên sản phẩm, logo trên bao bì. Chiếc máy Orbitrek có khung thép chắc chắn, mối hàn tinh xảo, ốc trên tay cầm có nắm vặn bằng nhựa, mút lót tay cầm mềm, đầu tay hình loa kèn dễ thao tác; trong khi hàng giả phát hiện có khung thép rỗng không chắc chắn, mối hàn to, ốc không có nắm vặn, mút lót tay cầm cứng, đầu tay cầm dạng thẳng. 

Mô tả ảnh.
Logo thật của Orbitrek hình elip còn hàng giả hình tròn và màu nhạt hơn.

Đại diện BestBuy cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên lưu ý là các nhà phân phối chính hãng luôn có hóa đơn GTGT, có phiếu bảo hành và giá bán theo một chính sách thống nhất. Để nhận diện hàng chính hãng tốt nhất bạn nên liên hệ với chính hãng hoặc những nhà cung cấp hàng chính hãng lớn có uy tín để có được thông tin cụ thể đầy đủ về sản phẩm trước khi bạn quyết định mua hàng. Nguy cơ mất tiền và nguy hiểm tiềm ẩn nếu bạn chọn nhầm hàng giả hoặc xuất xứ không rõ ràng.  

N. Việt  - Duyên Duyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn