Dùng hết tuýp kem đánh răng cũng đừng vội vứt bỏ, đem cắt đôi bạn sẽ thấy hàng loạt tác dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vỏ tuýp kem đánh răng tưởng là đồ bỏ đi nhưng hóa ra lại có nhiều công dụng hữu ích.

Trong kem đánh răng, nước chiếm 20-42% ngoài ra còn có chất mài mòn, chất florua, chất tẩy và một số hương liệu khác. Kem đánh răng có tác dụng loại bỏ mảng bám và thức ăn ra khỏi răng, giúp răng trắng sáng, ngừa hôi miệng, sâu răng; cung cấp thêm florua, canxi cho răng chắc khỏe.

Ngoài ra, kem đánh răng còn có rất nhiều tác dụng khác. Ngay cả vỏ tuýp kem đánh cũng có những công dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết.

Làm sạch nồi inox

Hãy cắt lấy một phần vỏ của tuýp kem đánh răng. Dùng phần vỏ có chứa khem đánh răng chà trực tiếp lên phần đấy nồi inox bị cáu bẩm. Sau đó, bạn chỉ cần dùng giẻ rửa bát để cọ lại những vết bẩn và rửa bằng nước sạch. Chiếc nồi inox của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Tương tự, bạn có thể dùng vỏ kem đánh răng để cọ phần nắp vung bằng thủy tinh.

tuyp-kem-danh-rang-01

Làm sạch vòi nước

Sau một thời gian sử dụng, cặn bận sẽ bám vào vòi nước và rất khó để cọ sạch. Khi đó, hãy cắt lấy một phần vỏ kem đánh răng và chà lên vòi nước (phần có dính kem đánh răng). Lau đi lau lại nhiều lần cuối cùng dùng giả sạch để lau. Kem đánh răng có khả năng loại bỏ mảng bám hiệu quả nên bạn có thể tận dụng phần sản phẩm còn sót lại trên vỏ để làm sạch các thiết bị trong nhà.

Làm sạch cốc uống trà, cà phê

Vết bẩn do trà, cà phê để lại trên các loại cốc sứ, thủy tinh đều rất khó làm sạch. Trong trường hợp này, bạn hãy cắt vỏ kem đánh răng ra thành từng miếng nhỏ. Dùng vỏ tuýp (mặt trong có dính kem đánh răng) và chà xát vào thành trong của cốc sau đó để yên trong vòng 5 phút. Kem đánh răng sẽ làm mềm các vết trà, cà phê. Sau đó bạn chỉ cần rửa lại cốc bằng nước sạch là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link