Đừng nghe theo lời khuyên từ những người này, kẻo cuộc đời bạn sẽ tuột dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống lời khuyên là quý giá. Thế nhưng đừng ai khuyên cũng nghe, đặc biệt là những người này.

1. Những người luôn thích lời qua tiếng lại với người khác một cách vô bổ

Họ luôn thích tranh luận những vấn đề rõ đã mười mươi, và đương nhiên đều là những chuyện vô ích. Họ chỉ khiến bạn tốn thời gian và rước thêm bực mình mà thôi.

2. Những người lôi quá khứ đáng xấu hổ của bạn ra để dày vò bạn

loi khuyen

Vốn dĩ quá khư là chuyện đã qua, không cần thiết phải lôi ra nói đi nói lại hàng trăm lần. Đây là mẫu người hay để bụng, nhỏ mọn, thậm chí là tà ác. Lời khuyên của họ sẽ chỉ đẩy bạn xuống địa ngục mà thôi.

3. Những người luôn lừa dối và làm tổn thương bạn hết lần này tới lần khác

Đừng tin vào những gì họ nói nữa, họ chỉ muốn lừa dối bạn thôi. Bạn càng nhân nhượng, người ta lại càng lấn tới, khiến bạn càng thêm đau lòng. Họ vốn dĩ không quan tâm đến cảm xúc của bạn, vậy bạn nghĩ lời khuyên của họ sẽ có giá trị với bạn ư?

5. Những người chê bai, dè bỉu sở thích cá nhân của bạn

huong loi

Mỗi người có một niềm đam mê và sở thích riêng, đừng vì người ta chê bai sở thích của bạn mà bạn từ bỏ chúng. Nghe theo lời khuyên của những người này bạn sẽ tự biến mình thành một con người khác, nhận lại chỉ có đau khổ và tiếc nuối mà thôi.

6. Những người hướng bạn tới những thứ ảo mộng xa vời

Sống phải có ước mơ. Nhưng ước mơ phải gắn liền với thực tế. Nếu đối phương mục đích muốn bạn tốt hơn thì rất đáng trọng. Bằng không, nếu họ chỉ vẽ ra những điều ảo tưởng, còn nếu họ chỉ vẽ voi vẽ vượn, như khỉ vớt trăng nơi đáy giếng, thì lời khuyên của họ 100% sẽ dồn bạn vào ngõ cụt bế tắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link