Ăn gì để chữa bệnh nhiệt miệng hiệu quả trong ngày hè nóng bức?

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây giàu thanh nhiệt, giải độc tốt cho những ai đang mắc chứng nhiệt miệng.

Ăn nhiều rau xanh

Nếu như bạn đang bị nhiệt miệng thì cần ăn nhiều rau xanh là loại thực phẩm dường như không thể thiếu trong mọi bữa ăn của gia đình. Trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh có tính thanh mát, lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, việc bạn bổ sung thêm nhiều rau hơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và hạn chế tổn thương do nhiệt miệng gây ra tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm giàu vitamin C

Khi bạn mắc chứng nhiệt miệng bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, dâu tây, sữa chua rất tốt cho việc điều trị và phòng ngừa bệnh nhiệt miệng mùa hè vo cùng hiệu quả.

Thực phẩm giúp bạn trị nhiệt miệng vô cùng hiệu quả

Thực phẩm giúp bạn trị nhiệt miệng vô cùng hiệu quả

Việc bạn bổ sung hàm lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây hại và chăm sóc khoang miệng tốt nhất giúp bệnh tình mau khỏi. Chính vì vậy,  bạn nên thường xuyên bổ sung các loại rau quả nhiều vitamin C nhé.

Ăn đậu trị nhiệt miệng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các loại đậu, đặc biệt là đậu xanh và đậu đen có chứa nhiều chất dinh dưỡngtốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong đậu còn có tính mát nên giúp thanh nhiệt, giải độc công hiệu. Khi bạn ăn đậ sẽ giúp cho những vết nhiệt miệng đươc làm mát giảm cảm giác đau nhức khó chịu. Đồng thời khiến cho bệnh nhiệt miệng của bạn mau khỏi bệnh hơn.

Những thực phẩm trị nhiệt miệng cho bạn

Những thực phẩm trị nhiệt miệng cho bạn

Dùng sữa chua trị nhiệt miệng

Trong thành phần dinh dương của sữa chua có chứa lợi khuẩn lactobacillus acidophilus có khả năng chống lại các hại khuẩn trong miệng và giúp giảm vết loét hiệu quả tốt cho sức khỏe của bạn. Khi bạn bị nhiệt miệng và đang trong quá trình chữa nhiệt miệng, bạn hãy ăn khoảng 225g sữa chua nguyên chất mỗi ngày để tốt cho bệnh tình. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng 60g sữa chua mỗi ngày để ngăn ngừa nhiệt miệng vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn