Dùng nước ép khoai tây theo cách này sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa và bổ sung dưỡng chất cho da

( PHUNUTODAY ) - Nước ép khoai tây có thể không ngon như các loại nước ép trái cây và rau quả khác, nhưng nó chắc chắn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một số loại nước ép rất khó uống hoặc có mùi vị không ngon, tuy nhiên lại đem đến được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cả làm đẹp, trong đó có nước ép khoai tây. Nước ép khoai tây đem đến nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, sắt, kẽm,… đều có lợi cho cơ thể. Nếu bạn chưa biết tác dụng thần kỳ của loại nước ép này thì hãy cùng tham khảo nhé!

nuoc-ep-khoai-tay-giup-ngan-ngua-lao-hoa-da-va-dieu-tri-dau-da-day-b3bd90

Công dụng của khoai tây đối với cơ thể

- Cung cấp năng lượng

Trong khoai tây chứa hàm lượng đường tự nhiên và carbohydrate giúp tạo ra năng lượng, bên cạnh đó còn chứa vitamin B hỗ trợ chuyển hóa thành glucose, tạo thành năng lượng cho cơ thể. Đối với những bạn giảm cân thì đây là điều cần thiết, vừa giúp chuyển hóa thành năng lượng vừa giảm cảm giác đói thèm ăn do uống trước mỗi bữa ăn.

- Ngăn ngừa lão hóa

Đối với làn da thì vitamin C và vitamin B là 2 dưỡng chất không thể thiếu trong việc làm giảm sự hình thành của nếp nhăn và đồi mồi, từ đó ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra còn hỗ trợ lưu thông máu nuôi dưỡng tế bào dưới lớp biểu bì cực kì tốt, hãy bổ sung nước ép khoai tây hằng ngày để ngăn chặn sự lão hóa sớm của da.

nuoc-ep-khoai-tay-giup-ngan-ngua-lao-hoa-da-va-dieu-tri-dau-da-day-e31761

Cách làm nước ép khoai tây:

- Thành phần:

2 củ khoai tây lớn

2 cốc nước 

- Cách làm:

Khoai tây rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ xay nhuyễn, sau đó lọc bỏ phần xác, chỉ lấy phần nước, lưu ý không thêm đường hay sữa. Bạn có thể pha thêm một số loại trái cây khác mà bạn thích để uống chung.

Ngoài dùng nước ép, chị em có thể làm mặt nạ từ khoai tây để cải thiện làn da giúp da luôn khỏe mạnh, bớt khuyết điểm.

1. Mặt nạ khoai tây sữa chua 

Mặt nạ khoai tây sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo giúp dưỡng da trị mụn hiệu quả. Ngoài ra còn giúp làm mờ vết nám tàn nhang, trị mụn đầu đen cũng như cung cấp độ ẩm để da mịn màng chắc khỏe. 

1588263725-333-10-cach-lam-mat-na-khoai-tay-giup-tri-mun-nam-va-duong-da-trang-sang-hieu-qua-mat-na-khoai-tay-2-1587718944-width640height425

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua: 

- Bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch luộc chín và nghiền nhuyễn rồi trộn với 2 thìa sữa chua để được hỗn hợp. 

- Rửa sạch mặt rồi xông hơi 2-3 phút sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để da trắng sáng mịn màng. 

2. Mặt nạ khoai tây mật ong 

Khoai tây và mật ong kết hợp làm mặt nạ không chỉ dưỡng trắng da mịn màng mà còn điều trị mụn tận gốc để da luôn mềm mịn chắc khỏe từ bên trong. 

1588263725-837-10-cach-lam-mat-na-khoai-tay-giup-tri-mun-nam-va-duong-da-trang-sang-hieu-qua-mat-na-khoai-tay-3-1587718959-width640height323

Cách làm mặt nạ khoai tây mật ong: 

- Bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 thìa mật ong được hỗn hợp. 

- Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.

3. Mặt nạ khoai tây sữa tươi 

Khoai tây và sữa tươi khi kết hợp làm mặt nạ mang nhiều lợi ích đặc biệt giúp dưỡng da, trị thâm mụn để da trắng sáng không tì vết. 

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi : 

- Bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với 2 thìa sữa tươi để được hỗn hợp. 

- Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link