Dùng nước muối rửa vùng kín, "cô bé" của tôi bị bỏng

( PHUNUTODAY ) - Mấy ngày đầu rửa vùng kín bằng nước muối đặc, dù xót nhưng tôi vẫn cố chịu đựng. Bản thân tôi cũng thấy vùng kín sạch hơn và không còn ngứa ngáy nữa. Nhưng những triệu chứng khác bắt đầu nảy sinh...

Cách chữa bệnh- Mấy ngày đầu rửa vùng kín bằng nước muối đặc, dù xót nhưng tôi vẫn cố chịu đựng. Bản thân tôi cũng thấy vùng kín sạch hơn và không còn ngứa ngáy nữa. Nhưng tôi thấy vùng kín của mình bắt đầu có dấu hiệu khó chịu vì những triệu chứng khác.
[links()]
Thời gian gần đây, vùng kín của tôi bỗng dưng cảm thấy ngứa ngáy và có mùi. Vì nghĩ bản thân vùng kín đã có thể bị viêm nhiễm nhẹ nên tôi muốn tìm một nước rửa phụ khoa nào thật nhanh nhạy để điều trị dứt điểm hiện tượng khó chịu này.

Ảnh minh họa
Thời gian gần đây, vùng kín của tôi bỗng dưng cảm thấy ngứa ngáy và có mùi.

Nhớ lại những ngày còn ở nhà, tôi rất hay thấy mẹ tôi dùng nước muối để vệ sinh vùng kín phòng chống viêm nhiễm. Thậm chí tôi còn thấy mẹ tôi hay dùng nước muối để rửa vết thương, súc miệng và họng mỗi sáng.

Và tôi thấy mẹ cảm thấy rất hài lòng về biện pháp chăm sóc vùng kín đơn giản này. Có lẽ vì thế nên mấy chục năm qua, tôi chưa bao giờ thấy mẹ tôi tâm sự là bị viêm nhiễm hay ngứa ngáy “cô bé” bao giờ cả.

Cứ nghĩ, nước muối rất tốt để vệ sinh hàng ngày thay nước rửa phụ khoa nên tôi không ngần ngại áp dụng thử. Tuy không biết ước lượng độ mặn nhạt như thế nào nhưng tôi cứ mạnh dạn pha nước muối mằn mặn. Tôi nghĩ rằng nếu nước muối càng mặn thì sẽ càng đậm đặc và tính sát khuẩn hay chống viêm nhiễm càng cao.

Mấy ngày đầu rửa vùng kín bằng nước muối đặc, dù xót nhưng tôi vẫn cố chịu đựng. Bản thân tôi cũng thấy vùng kín sạch hơn và không còn ngứa ngáy nữa. Nhưng tôi thấy vùng kín của mình bắt đầu có dấu hiệu khó chịu vì những triệu chứng khác.

Chẳng hạn như việc qua quá trình sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín, tôi thấy vùng kín của tôi có cảm giác khô hơn hẳn. Chúng cũng gây rát vùng kín nữa. Và điển hình nhất của triệu chứng này tôi bị phồng rộp và đau rát vùng ấy đến thảm hại.

Ảnh minh họa
Cứ nghĩ, nước muối rất tốt để vệ sinh hàng ngày thay nước rửa phụ khoa nên tôi không ngần ngại áp dụng thử. Tuy không biết ước lượng độ mặn nhạt như thế nào nhưng tôi cứ mạnh dạn pha nước muối mằn mặn.

Tôi đau đớn đến mức chẳng hiểu tại sao vô duyên vô cớ bị như thế nên đã phải tới bác sĩ phụ khoa thăm khám. Không ngờ bác sĩ kết luận do tôi vệ sinh vùng kín bằng nước muối không đúng cách nên khiến vùng này bị bỏng rộp. Chẳng những "cô bé" không khỏe mạnh, thơm tho hơn mà còn suýt khiến “cô bé” trở nên xấu tệ.

Và một tháng trời vừa uống vừa bôi thuốc điều trị, "cô bé" phồng rộp, tôi mới thấm thía rằng không nên tự ý sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín. 

Do đó, từ kinh nghiệm dùng nước muối đậm đặc để vệ sinh vùng kín của tôi, tôi hy vọng các chị em sẽ biết cách vệ sinh vùng ấy đúng cách nhất cho mình. Chị em đừng dùng nước muối tự pha vì không kiểm soát được nồng độ, chất lượng nhé.

Ngược lại nên sử dụng sản phẩm pha sẵn của nhà sản xuất có uy tín, bởi vì khi sản xuất họ đã đo lường, giám sát và kiểm tra chất lượng, đảm bảo phù hợp với sinh lý vùng kín của phụ nữ chúng mình rồi đấy.

Ảnh minh họa
Bác sĩ kết luận do tôi vệ sinh vùng kín bằng nước muối không đúng cách nên khiến vùng này bị bỏng rộp. Chẳng những cô bé không khỏe mạnh, thơm tho hơn mà còn suýt khiến “cô bé” trở nên xấu tệ.

Đặc biệt, những sản phẩm chuyên dùng để vệ sinh vùng kín, ngoài thành phần muối còn bổ sung thêm các chất khác như chất làm sạch, chất khử mùi, chất dưỡng da… giúp vừa làm sạch, vừa khử mùi lại bảo vệ niêm mạc vùng kín cho các chị em.

  • Bắc Hải
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn