Dùng vỏ chuối nướng thịt theo cách này, đảm bảo thịt không bị khô dai lại thơm ngon hơn cả ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa, người dân ở nhiều nước châu Á thường dùng lá chuối để gói ngoài món thịt nướng, giúp thịt mềm và thơm. Các chuyên gia ẩm thực cho biết không chỉ lá chuối mà cả vỏ chuối hay thịt chuối cũng có khả năng này.

 Thông thường, các mẹ chỉ biết dùng lá chuối gói thịt nhưng không hề biết tận dụng những phần khác của chuối như vỏ và ruột để hỗ trợ công việc nấu nướng. Cụ thể, trước khi chiên thịt, các mẹ nên cho thêm vài lát vỏ chuối chín vào chảo là có thể giúp thịt không bị khô cứng. Ngoài ra, trước khi đưa thịt vào lò nướng, các mẹ cũng đừng quên cho thêm vỏ chuối chín vào cùng, như vậy thịt mới thơm ngon, đặc biệt không bị khô, dai nhé.

dung vo chuoi nuong thit-phunutuoday

Ngoài ra, vỏ chuối còn có rất nhiều những công dụng thần kì như:

 Làm sáng bóng đồ da

Mẹ nào ưa chuộng đồ da mà dùng lâu ngày bị cũ kỹ thì chớ vội bỏ đi, thay vào đó hãy dùng khăn mềm lau sơ qua bề mặt của đồ, sau đó dùng vỏ chuối chà lên bề mặt ấy một lần nữa, đảm bảo vài phút sau các mẹ sẽ nhận được kết quả bất ngờ đấy ạ.

Bắt bướm đêm trong nhà

Vì bướm, sâu bướm rất dễ bị thu hút bởi chất đường trong vỏ chuối nên theo cách này bạn dễ dàng bắt được những loài côn trùng không mong muốn trong nhà.

Chăm sóc răng miệng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, vỏ chuối tươi có tác dụng làm răng trắng sáng tự nhiên. Nhiều ngôi sao thế giới đã sử dụng vỏ chuối tiêu tươi chà lên răng của mình mỗi ngày để có một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe hơn.

Giảm đau, ngứa khi bị côn trùng cắn

Nếu bị các con côn trùng như muỗi, kiến đốt, hãy lấy vỏ chuối tươi đắp lên vết cắn trong 1-2 phút. Vết đốt sẽ nhanh chóng dịu và hết ngứa.

Trị nhiệt miệng, đau răng

Không chỉ làm trắng răng, vỏ chuối tiêu còn có tác dụng trị nhiệt miệng, đau răng hiệu quả bằng cách lấy vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn và nước lọc, đem hấp cách thủy dùng ngày 2 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link