Những quy tắc vàng " ít - nhiều" giúp bạn có một sức khỏe hoàn hảo, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 quy tắc rất có lợi cho sức khỏe của bạn, nếu tuân thủ đúng những quy tắc này bạn sẽ có một sơ thể khỏe mạnh không những sức khỏe tốt mà làn da còn mịn màng sáng bóng.

 Ít thịt - nhiều rau

Tại sao bạn lại cần ăn ít thịt nhiều rau? Đó là vì thịt động vật chứa nhiều chất đạm, mỡ, cholesterol... - những chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit gây nguy hại cho tế bào. Đồng thời còn gây béo phì nếu chúng ta dung nạp số lượng lớn và thường xuyên.

4-it-4-nhieu-quy-tac-vang-trong-an-uong-giup-song-vui-song-khoe-d95a37

Trong khi đó, rau củ quả lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể hơn như vitamin, khoáng chất… giúp kiềm hóa và ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Đặc biệt là chị em phụ nữ càng nên ăn nhiều rau để có làn da khỏe, đẹp.

Ăn ít - nhai nhiều

Ăn ít - nhai nhiều là cách ăn khoa học mà chúng ta ai cũng cần áp dụng khi ăn. Ăn no hay chưa không phụ thuộc vào lượng thức ăn mà ở cách ăn. Bạn có thể chia bữa ăn ra thành nhiều lần, mỗi lần ăn ít và chú ý nhai lâu, chậm và kỹ để nước bọt tiết ra giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng.

4-it-4-nhieu-quy-tac-vang-trong-an-uong-giup-song-vui-song-khoe-13d477

Khi ăn cần từ tốn, ăn chậm nhai kĩ, vừa thưởng thức hương vị món ăn, vừa để cơ thể hấp thụ từ từ chất dinh dưỡng. Đặc biệt không được vừa ăn vừa làm những công việc khác để não bộ chỉ tập trung vào việc tiêu hóa thức ăn, gia tăng hiệu quả hấp thụ.

Mặn ít - chua nhiều

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mối tương quan giữa việc tiêu thụ nhiều muối với bệnh cao huyết áp ở người già. Khi cơ thể hấp thụ lượng muối quá mức bình thường sẽ làm tăng áp lực của máu lên thành động mạch. Vì vậy, dùng quá nhiều muối đồng nghĩa với nguy cơ tăng huyết áp. Ngoài ra, nếu chúng ta ăn nhiều muối, khi đó cơ thể chứa lượng muối quá cao sẽ làm gia tăng áp lực lên thận, từ đó khiến bạn dễ bị sỏi thận.

4-it-4-nhieu-quy-tac-vang-trong-an-uong-giup-song-vui-song-khoe-825595

Còn về phần ăn chua nhiều? Bạn sẽ thấy được lợi ích ngay đúng không, như: giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt... Tuy nhiên, không phải vì vậy mà có thể ăn bừa bãi không có kiểm soát lượng đồ chua nhé. Vì ăn quá nhiều đồ chưa, lượng axit trong dạ dày sẽ tăng gây nên các bệnh về dạ dày cũng không tốt cho sức khỏe.

Ít đường - nhiều trái cây

Đường luôn được các chuyên gia liệt vào danh sách đen những thực phẩm khiến cơ thể nặng nề, nhanh già. Đường khi vào cơ thể, nếu không được sử dụng hết sẽ tích tụ thành mỡ, gây rối loạn đường huyết dẫn đến tiểu đường. Ngoài ra, đường không chỉ gây béo phì mà còn làm giảm miễn dịch, gây stress, mệt mỏi và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thế nên nếu ai nghiện đường thì hãy "cai nghiện" ngay hôm nay nhé!

4-it-4-nhieu-quy-tac-vang-trong-an-uong-giup-song-vui-song-khoe-4484e2

Trái cây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ... Ăn trái cây nhiều giúp cơ thể chống lão hóa, da săn chắc và đẹp hơn. Chất xơ trong trái cây tuy không có dinh dưỡng nhưng nó lại hỗ trợ rất tốt quá trình tiêu hóa, giúp chống táo bón, bài tiết các chất độc và cholesterol ra khỏi cơ thể dễ dàng.

Ông bà ta có câu: “Họa từ miệng mà ra - Bệnh từ miệng mà vào”, ý nói: việc ăn uống có tác động rất lớn đến sức khỏe. Con người chúng ta có mạnh khỏe được hay không không chỉ phụ thuộc vào việc ăn cái gì mà còn quan trọng ở cách ăn thế nào. Thế nên hãy biết ăn đúng cách để có được một sức khỏe tốt, một cơ thể thon gọn bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn