Tổng chi tiêu của 2 vợ chồng lương 10 triệu, tháng nào cũng "tiêu hết sạch", dân mạng chỉ ra điểm cần điều chỉnh

( PHUNUTODAY ) - Tổng mức thu nhập của vợ chồng chị H. là 10 triệu, trong đó chi phí cho ăn uống của cả hai đã là 6 triệu đồng/tháng. Lần nào cũng tiêu hết mà không dư đồng nào.

Theo đó, chị H. cùng chồng sinh sống tại một huyện ở Đồng Nai. Chị H. làm quản lý một quán cafe còn chồng làm IT, nhưng thu nhập ở quê nên tổng lương thu nhập nhận về của cả hai vợ chồng là 10 triệu. Hai vợ chồng chưa có con, đang sống xa nhà nên vợ chồng chị thuê nhà sinh sống tại đây.

Chia sẻ trên một hội nhóm, chị H. tiết lộ về bảng chi tiêu hàng tháng của cả hai vợ chồng, với tổng lương 10 triệu như sau:

Tháng nào anh chị cũng tiêu hết số tiền mình kiếm được mà không dành dụm được đồng nào (Ảnh minh họa)

Tháng nào anh chị cũng tiêu hết số tiền mình kiếm được mà không dành dụm được đồng nào (Ảnh minh họa)

- Tiền ăn hai vợ chồng: 6 triệu đồng. Vì vợ chồng chị không nấu cơm nhà, mỗi người chi 3 triệu tiền ăn ngoài, 100.000/ngày.

- Tiền biếu bố mẹ hai bên: 1 triệu

- Tiền xăng xe: 500.000 đồng

- Tiền điện thoại, nước uống: 500.000 đồng.

- Tiền thuê trọ điện nước: 2.000.000 đồng.

Tổng mức chi 10 triệu đồng.

Sau khi đăng tải mức chi tiêu này, nhiều dân mạng vào bình luận, chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý.

Mọi người cho rằng, chưa nói đến các khoản khác, riêng tiền ăn của cả hai vợ chồng mà lên đến 6 triệu/tháng là quá hoang phí, bởi mức lương không hề cao.

Dân mạng hiến kế, hai vợ chồng nên nấu cơm tại gia và mang bữa trưa đi làm sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Thế nhưng, chị H. giải thích, sỡ dĩ như vậy là bởi hai vợ chồng không có thời gian để nấu nướng. Nếu mang cơm canh đi ăn cho bữa sau thì bị nguội, ăn không ngon.

Do làm việc ở hai nơi xa nhau, đến bữa tối hai vợ chồng cũng không ăn được cùng nhau. Vì thế, chị H. đã tính cách thuận tiện nhất và cũng dễ giải phóng sức lao động cho chính mình.May mắn thay, tiền trọ và điện nước chỉ 2 triệu, vì sinh sống ở huyện.

Tuy nhiên, chị H. cho biết, với mức lương như thế này chi đủ thôi cũng khó, chứ chưa nói để phần dư cho hai vợ chồng.

Dân mạng cũng bày tỏ lo lắng, nếu hai vợ chồng chị H. cứ "đồng nào xào đồng đấy" như vậy thù sau này khi có con sẽ ra sao, lúc ốm đau sẽ thế nào hay các chi phí phát sinh đám cưới, đám hiếu,...

Kết luận, mọi người khuyên chị H. nên tiết kiệm phần chi phí ăn uống đẻ không bị động trong những tình huống bất trắc, bất đắc dĩ có thể xảy đến. Để mỗi tháng không phải quá chật vật với việc xoay xở đủ tiền để sống thì cần hoạch định lại bài toán chi tiêu của chính mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn