10 cách làm đẹp tại nhà giúp làm mờ vết thâm do mụn sau 2 ngày

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm tại nhà có thể rất hữu ích cho bạn để làm đẹp.

1. Baking soda

Công dụng: Baking soda có thể sử dụng để tẩy tế bào chết trên da giúp làm mờ vết thâm nhanh chóng mà hiệu quả.

Empty

Trị thâm hiệu quả tại nhà với baking soda như sau: Bạn chỉ cần trộn một muỗng baking soda với 2 muỗng nước để tạo thành hỗn hợp lỏng. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da có vết thâm rồi massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Chà nhẹ baking soda vào vùng da có vết thâm trong khoảng 2 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên.

Bạn có thể kết hợp dùng kem trị thâm ngay khi áp dụng công thức này để dưỡng da.

2. Chanh tươi

Công dụng: Nước cốt chanh có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, do đó có thể làm mờ vết thâm trên da của bạn.

Empty

Thực hiện trị thâm hiệu quả tại nhà bằng chanh như sau: chỉ cần hòa nước cốt chanh vào nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp lên vết thâm. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như mặt nạ ngủ.

3. Mật ong

Công dụng: Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm tốt nên tốt cho việc trị mụn và giảm thiểu tối đa các vết thâm sau mụn.

Empty

Trị thâm hiệu quả tại nhà bằng mật ong như sau: Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong nguyên chất với các vết thâm mụn, sau đó rửa sạch lại rồi bôi kem trị thâm lên da là được. Sau khoảng 2 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy làn da của mình mịn màng và trắng lên trông thấy.

4. Lô hội

Công dụng: Phần gel trong lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành vết thâm do mụn. Lô hội cũng được đánh giá cao trong việc làm trẻ hóa và xóa mờ tàn nhang.

Empty

Cách trị thâm hiệu quả tại nhà bằng lô hội thực hiện như sau: Chỉ cần lấy phần gel của lô hội, bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mà không cần rửa lại với nước.

5. Dấm táo

Công dụng: Dấm táo có khả năng cân bằng độ pH cho da, do đó cải thiện được vết thâm ở mặt một cách hiệu quả nhất.

Empty

Trị thâm hiệu quả tại nhà bằng dấm táo như sau: bạn chỉ cần pha loãng dấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Sau đó dùng bông cotton thấm hỗn hợp rồi thoa đề lên vết thâm trên mặt cho đến khi mờ dần. Hiệu quả nhanh hay chậm tùy thuộc vào sự thích ứng của da.

6. Đá viên

Công dụng: Dùng đá viên không chỉ giúp trị thâm hiệu quả tại nhà mà còn đơn giản trong việc làm dịu da, giảu thiểu sưng tấy ở các nốt mụn.

Empty

Bí quyết thực hiện như sau: Bạn chỉ cần cho đá viên vào miếng vải sạch hoặc cho vào khăn giấy chườm lên vùng da có thâm từ  2-3 phút là được.

7. Trà xanh

Công dụng: Trà xanh vừa có đặc tính kháng viêm, vừa trị thâm lại có thể ngăn ngừa mụn hiệu quả

Empty

Cách trị thâm hiệu quả bàng trà xanh làm tương tự như những cách trên bạn có thể thay nước lọc bằng nước trà xanh đóng đá để tăng hiệu quả trị thâm tại nhà.

8. Nha đam

Nha đam (lô hội) được biết đến như thần dược thiên nhiên giúp chăm sóc làn da, mái tóc. Phần gel nha đam màu trắng tạo độ ẩm cho da, tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn. Loại gel này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn và làm mờ sẹo thâm một cách hiệu quả. 

Empty

Bạn chỉ cần bóc vỏ lá nha đam rồi bôi trực tiếp nhựa nha đam lên vùng da bị thâm do mụn để lại, hoặc bạn có thể ép nha đam uống. Thực hiện phương pháp trị mụn và sẹo thâm mụn này một cách đều đặn thường xuyên bạn sẽ thấy những vết thâm sẽ mờ dần, cho làn da sáng mịn.

9. Tỏi

Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Empty

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1 đến 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

10. Nghệ 

Nghệ tươi giúp bạn làm giảm sự bài tiết của tuyến bã nhờn một cách nhanh chóng và khá hiệu quả, làm giảm sự hoạt động của nang tuyến bã, thứ 2 nữa là nó giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông và chống lại sự viêm nhiễm, nguyên nhân chính gây ra mụn.

Empty

Rất đơn giản làm sạch nghệ tươi, càng tươi càng tốt sâu đó thái lát và đắp lên mụn hàng ngày như vậy thì vùng da bị mụn sẽ dần dần hết mụn. Ngoài ra có thể nghiền nát và để tủ lạnh đắp mặt dần./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn