Dưỡng da mùa đông đơn giản, tốt nhất cho da dầu ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da mùa đông cho da dầu tốt nhất không phải là làm sạch chất nhờn trên da mà là giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Dưỡng da mùa đông cho da dầu

Chất nhờn trên da giúp làm ẩm và bôi trơn da đồng thời thải ra những chất bẩn và các tế bào da chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc da tốt nhất đối với da nhờn không phải là làm sạch chất nhờn trên da mà là giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng và ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Rửa mặt bằng nước tẩy trang 

Sữa rửa mặt lý tưởng cho da nhờn là loại chứa a-xít salicylic, hợp chất giảm lượng nhờn cho da rất hiệu quả mà không có tác dụng phụ, ngoài ra còn có tác dụng làm tróc lớp sừng trên da. Đặc biệt, người có da dầu có thể dùng sản phẩm rửa mặt dạng gel bởi chúng có tính kìm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhưng không làm mất đi sự độ ẩm tự nhiên của làn da.

Uống nước đầy đủ

cach-cham-soc-da-mua-dong

 Dưỡng da mùa đông cho da dầu là nỗi lo của rất nhiều chị em

Nước là cách tốt để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đủ độ ẩm, và nó cũng giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Nếu không có nước, các loại độc tố sẽ tiết ra qua các lỗ chân lông của bạn, làm cho da bạn đầy dầu. Mang theo một chai nước trong ngày và uống thường xuyên để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, đầy đủ độ ẩm và không một chút dầu!

Đắp mặt cho da dầu

Mặt nạ táo, mật ong: Loại mặt nạ này sẽ giúp làm dịu các đốm mụn và điều trị các vết sẹo thâm sau khi mụn biến mất.  Bạn có thể chọn một quả táo cỡ trung bình, rửa sạch, nghiền nhỏ bằng một máy xay sinh tố. Đổ 5 muỗng canh mật ong vào và bắt đầu trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh: Bạn lấy lòng trắng trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, 15-20 phút, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

Mặt nạ mật ong: Từ lâu, loại mặt nạ này đã được sử dụng rộng rãi để giúp làn da lấy lại vẻ sáng bóng và hạn chế lượng dầu đồng thời cân bằng hơi ẩm trên da. Trộn 1 thìa bột (chất để đắp mặt lạ bán ở các spa) với 1 thìa mật ong và đắp lên da.

Sau 15 phút, rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần để có được làn da mỏng sạch, trắng hồng, trừ được trứng cá và mụn đầu đen.

Một số loại mặt nạ giúp da sáng mịn, bớt dầu

- Nghiền nát dưa leo, trộn chung với lòng trắng trứng và vài giọt chanh. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút.

- Đắp lát cà chua lên vùng trán, má và cằm. Rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút.

- Mặt nạ đất sét cũng giúp kiểm soát độ nhờn của da một cách hiệu quả.

Không nên sử dụng nước quá nóng để rửa mặt.

Để có làn da sáng đẹp, bạn nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và uống nhiều nước, hạn chế dùng đồ ngọt, nước có gas và thức ăn nhanh.

Trang điểm cho da dầu

kemduongda_oess

Hạn chế của da dầu khi trang điểm là mỹ phẩm rất nhanh trôi 

 Một hạn chế của da dầu khi trang điểm là mỹ phẩm rất nhanh trôi. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn trang điểm đẹp hơn:

- Hạn chế đánh phấn quá dày và trang điểm đậm với hy vọng lớp trang điểm sẽ lâu trôi. Trang điểm dày chỉ làm tăng độ sần của da và mỹ phẩm dễ bị loang lổ. Trang điểm đậm còn là nguyên nhân gây mụn do da bị bí, khó thở.

- Sử dụng kem chống nắng dưới lớp trang điểm. Kem chống nắng giúp da tránh được tác hại của ánh nắng gay gắt và giúp mỹ phẩm bám lâu hơn.

- Sử dụng những mỹ phẩm có tính năng không trôi, không chứa dầu (oil-free). Phấn phủ nên chọn dạng bột mịn, dễ thấm dầu.

- Tránh trang điểm gam màu quá rực rỡ (đỏ đậm, cam tươi) hay quá tối (tông nâu sẫm), hạn chế đánh phấn hồng quá đậm. Thoa một lớp son bóng nhạt sẽ làm môi bạn căng mọng, quyến rũ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn