Phụ nữ hãy nhớ: Đã không xinh lại không biết làm đẹp thì đương nhiên không có quà!

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà xấu chỉ được nhận những món quà tập thể, một năm vài ba lần. Đàn bà đẹp sẽ có vô số quà bất kể dịp nào. Đàn ông chỉ “cứu” mỹ nhân, không cứu đàn bà xấu.

 Đôi lần tôi có dịp tiếp chuyện các bạn gái hơi kém duyên dáng, nhìn lâu, nhìn kỹ thì có cảm giác nếu biết ăn mặc, trang điểm chút thì cũng… không đến nỗi nào. Những cô gái, tuổi teen có, đôi mươi tới ngót băm cũng có… với suy nghĩ khá “hồn nhiên” về vẻ bề ngoài.

Nói chuyện với các cô ấy về cái đẹp, tôi có cảm giác cứ như các cô ấy kỳ thị cái đẹp. Những câu chuyện kiểu “đứa này đi phẫu thuật”, “em kia trang điểm đậm để che khuyết điểm”… Giá mà các cô ấy làm một phần như vậy thôi thì cũng… đỡ bao nhiêu. Phải chăng các cô ấy nghĩ trang điểm hay “sửa sang” là không thật, là dối lòng? Nhưng điều quan trọng không phải cứ sống thật với những yếu điểm mà quan trọng là biến những kỹ năng làm đẹp thành cuộc sống thật sự.

Ai cũng vậy, cả đàn ông và phụ nữ đều muốn mọi người yêu quý, đều muốn mọi công việc làm ăn suôn sẻ. Nhưng tiếc là không phải ai cũng nhận ra rằng, mình cần yêu bản thân mình trước, đầu tư cho bản thân mình trước.

dan-ba

Khi thật sự hiểu ra vấn đề, thật sự ý thức cần phải quan tâm tới bản thân mình thì các cô ấy sẽ hiểu làm đẹp là cả một thế giới rộng lớn phải học hỏi, luyện tập. Đó chính là thú vui của phụ nữ, có thể sánh ngang với những cà phê, nhậu nhẹt, bóng đá, thuốc lá… của đàn ông.

Một so sánh đơn giản, gần gũi ở ngay trong các cơ quan, đơn vị: Những cô nào xinh đẹp đều được gọi là hoa khôi. Các cô nhờ gì cũng có người sẵn sàng giúp đỡ. Đàn ông thì chỉ chờ dịp giúp đỡ lấy lòng người đẹp; phụ nữ chờ dịp giúp đỡ để có cơ hội thơm lây từ người đẹp. Nói chung, ở đâu có chút người đẹp là ở đó rộn ràng hơn chỗ khác.

Đàn ông thích tâm sự với những kiểu gái xấu, nhiều kiến thức để giải tỏa những stress trong cuộc sống. Ngay cả việc nhớ nhung, ý định cưa cẩm một cô gái đẹp họ cũng đi tâm sự với những cô gái như tôi. Như thể họ làm thế sẽ rất an toàn. Đôi lúc tôi thầm nghĩ: Hóa ra đứng trước gái xấu đàn ông ông tự tin đến mức không bao giờ nghĩ mình bị lay động tình cảm. Nhiều lúc tôi muốn đuổi hết những thể loại đến tâm sự như vậy đi nhưng lại sợ họ nghĩ mình cay cú (cay cú thật).

Tôi bắt đầu hoài nghi câu thành ngữ: 'Tốt gỗ hơn tốt nước sơn'. Tôi thấy một nữ nhà văn nào đó nói: “Đàn bà xấu không được nhận quà” là rất chí lý. Đàn ông có đánh chết vẫn thích một người phụ nữ đẹp. Người ta chỉ có câu: Anh hùng cứu mỹ nhân chứ không có câu: Anh hùng cứu đàn bà xấu.

dan-ba.01

Nếu bạn không tin đàn bà xấu thì không được nhận quà thì cứ đợi đến ngày 8/3 hay ngày 20/10 là biết ngay. Những kiểu đàn bà xấu với trung bình về nhan sắc sẽ được nhận một chung một món quà tập thể; những kiểu đàn bà trung bình khá về nhan sắc sẽ được nhận một số quà; những kiểu đàn bà đẹp sẽ nhận được vô số quà và những lời tán thưởng, bất kể cô ta đã có người yêu hay có chồng rồi.

Sinh ra không ai chọn cho mình là đàn bà xấu hay đàn bà đẹp. Nói thật, tôi thích tôi là một người đàn bà đẹp. Tôi không biết mình có ganh tỵ với mấy cô xinh gái không, nhưng rõ ràng nhìn các cô đẹp như thiên nga, đi bên cạnh toàn những người đàn ông giàu có, tôi cũng chạnh lòng.

Có nhiều cô nàng chống chế rằng không nên tin tưởng đàn ông háo sắc. Nhưng không háo sắc thì có đáng làm đàn ông? Vậy cô ấy có dám thử xuất hiện trong bộ tóc xù rũ rượi hoặc vẫn tự nhiên, tươi rói trước một anh chàng đầu “ba phân” dữ tợn? Có những đàn ông kỹ tính tới mức nhìn một nụ cười là đoán được cô ấy có đi làm răng định kỳ hay không. Vẻ ngoài như “giao diện” dẫn người ta đến mọi nội dung bên trong.

Và khi đã làm tốt khâu “giao diện”, còn lại là “nội dung” tốt. Cần phải lưu ý rằng, “nội dung” có thể hơi yếu nhưng “giao diện” tốt thì chuyện gì cũng có thể cải thiện. Đàn ông thì phải háo sắc chứ! Chỉ cần không ở mức tệ như giọng nói ồm ồm, cười hô hố… không chịu thua kém gì phái mạnh hoặc ăn nói vô duyên, hành động kỳ quặc thì mọi thứ sẽ tự nhiên “nở hoa”.

“Phụ nữ xấu thì không có quà.”, không rõ ai sáng tạo ra câu nói này. Tôi thì cho rằng, phụ nữ xấu (hoặc không xinh) và không biết làm đẹp thì mới không có quà. Dù xinh hay xấu thì đó cũng là con người quý giá trời ban cho ta, ta chỉ cần thật sự yêu chính con người ta thì ta sẽ làm cho nó tốt lên, đẹp lên để đến một ngày lắm kẻ sẽ phải bám theo ta.

Tôi không đưa ra tuyên ngôn cho những cô gái xấu. Nhưng nếu bạn đang không đẹp lắm, nếu có cơ hội làm mình đẹp hơn, hãy đừng ngần ngại. Đơn giản là chọn cho mình những bộ quần áo phù hợp; trang điểm để che một số khuyết điểm của bạn đi. Tôi luôn tin: Đàn bà xấu thì không được nhận quà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn