Bác sĩ chỉ ra 4 đối tượng không nên ăn đậu đen kẻo ung thư MÒ ĐẾN GÕ CỬA, bệnh càng thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Đậu đen được nhiều người chọn lựa bổ sung vào thực đơn ăn hàng ngày. Tuy nhiên, những ai thuộc 4 nhóm đối tượng sau đây thì cần hạn chế hoặc không nên ăn để tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Một là những người thuộc nhóm cơ thể hàn lạnh

Empty

Điển hình như những người thường bị mệt mỏi, tứ chi lạnh kèm theo tiêu chảy thì cần tránh ăn đậu đen, nếu không sẽ dễ dàng làm tăng thêm các triệu chứng và thậm chí dẫn đến các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa khác.

Hai là những người đang dùng nhiều loại thuốc

Những ai thuộc đối tượng này phải hết sức lưu ý, bởi đậu đen có tác dụng giải độc khi các thành phần protein và phốt pho hữu cơ, các kim loại nặng này kết hợp thành chất kết tủa, vì vậy chúng cũng có tác dụng phản ứng với các thành phần có liên quan trong thuốc, làm giảm hiệu quả của việc uống thuốc.

Ba là người già, trẻ em và những người có thể trạng yếu

Được biết, hàm lượng protein của đậu đen còn cao hơn thịt gà với các phần tử protein lớn trong quá trình tiêu hoá phải được chuyển đổi thành các peptide nhỏ dưới tác động của enzyme, axit amin thì cơ thể mới có thể hấp thụ.

Empty

Thế nên, đậu đen là thực phẩm không được khuyến khích với ai có dạ dày yếu như người già, trẻ em chẳng hạn.

Bốn là người mắc bệnh thận nặng

Đặc biệt, những người đang mắc bệnh thận nặng cũng không nên ăn đậu đen vì vốn dĩ đây là thực phẩm không dễ tiêu hóa nên chẳng những không giúp thuyên giảm, mà còn khiến tình trạng tồi tệ hơn, thậm chí tính mạng bị đe dọa.

Những lưu ý không được bỏ qua khi sử dụng đậu đen để cơ thể luôn khỏe mạnh mà da lại đẹp, dáng lại thon

Theo lương y Bùi Hồng Minh, thực tế thì chưa có một tài liệu nào ghi nhận ăn nhiều đậu đen sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nhưng không phải vì thế mà chúng ta lạm dụng. Việc ăn mỗi đậu đen không trong chế độ ăn hàng ngày kéo dài liên tục sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. Điều này có thể dẫn đến nhiều bệnh tật không thể lường trước.

Theo lương y Bùi Hồng Minh, thực tế thì chưa có một tài liệu nào ghi nhận ăn nhiều đậu đen sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

VN_15c862c86972673819c95681t09c25376

"Đậu đen có tính mát nên không dùng được cho những người bị hư hàn như viêm loét hành tá tràng, dễ bị tiêu chảy, tiêu chảy mạn, chân tay lạnh, sợ lạnh…

Nếu chẳng may mắc phải những bệnh này, ăn đậu đen sẽ làm cho bệnh thêm nặng, khó điều trị dứt điểm", lương y Bùi Hồng Minh cho hay.

Vài năm về trước, dân cư mạng nổi lên hiện tượng nuốt hạt đậu đen sống để chữa bệnh. Đây là hành động vô cùng nguy hiểm.

Theo chuyên gia, đây chỉ là kinh nghiệm dân gian chứ chưa có bất cứ công trình nghiên cứu khoa học cụ thể nào, hơn thế, trong Đông y cũng không khuyến khích chữa bệnh bằng cách này.

Bằng chứng là đã có nhiều ca nhập viện vì bị xuất huyết dạ dày do nuốt hạt đậu đen sống chữa bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn