Đường tới nhà tù của dâm quan Lôi Chính Phú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) Ngày 28/6, tòa án TQ đã tuyên án Lôi Chính Phú 13 năm tù vì tội danh nhận hối lộ. Đây là vị "dâm quan" đầu tiên của Trung Quốc bị lộ clip sex trong đường dây 11 quan dính bê bối tình dục.

(Đời sống) Từ cuối năm ngoái, bê bối tình dục của hàng loạt quan chức tại Trùng Khánh Trung Quốc khiến dư luận bất bình. Sau hàng loạt bê bối tình dục nhiều "dâm quan" còn bị lộ tội ăn hối lộ khi còn đương chức.

Ngày 28/6, tòa án TQ đã tuyên án Lôi Chính Phú 13 năm tù vì tội danh nhận hối lộ. Đây là vị "dâm quan" đầu tiên của Trung Quốc bị lộ clip sex trong đường dây 11 quan dính bê bối tình dục. Tân Hoa xã cho biết Tòa án nhân dân trung cấp Trùng Khánh kết luận ông Lôi có tội trong việc lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ từ các công ty địa phương từ tháng 3/2007 đến tháng 11/2012.

Ông Lôi Chính Phú vốn là cựu bí thư quận ủy Bắc Bội - thành phố Trùng Khánh.
Ông Lôi Chính Phú vốn là cựu bí thư quận ủy Bắc Bội - thành phố Trùng Khánh. Ngày còn đường chức, Lôi thành lập nhiều công ty gia đình và chuyển những dự án xây dựng của địa phương cho gia đình "rửa tiền" mà không đấu thầu công khai. Chính vì vây, Lôi giàu lên nhanh chóng và khiến nhiều doanh nhân oán ghét Lôi.

 

Báo chí Trung Quốc miêu tả, Lôi Chính Phú là kẻ thô lỗ, ít học, chuyên quyền, độc đoán. Với cái đầu to, cặp mắt lé, bề ngoài của Lôi Chính Phú rất khác người, dư luận lan truyền nhiều chuyện về tình sử của ông ta, trong đó có chuyện ông ta có quan hệ tình ái với 1 nữ nhân viên khách sạn rồi đưa cô ta thành công chức của ủy ban huyện.
Báo chí Trung Quốc cho biết, Lôi Chính Phú là kẻ thô lỗ, ít học, chuyên quyền, độc đoán. Với cái đầu to, cặp mắt lé, bề ngoài của Lôi Chính Phú rất khác người, dư luận lan truyền nhiều chuyện về tình sử của ông ta, trong đó có chuyện ông ta có quan hệ tình ái với 1 nữ nhân viên khách sạn rồi đưa cô ta thành công chức của ủy ban huyện.

 

Biết Lôi có sở thích gái đẹp nên một daonh nhân tên Tiêu Diệp đã gài bẫy đưa người tình cũ của hắn ta đến ve vãn Lôi và tróc gian ông ta trên giường chiếu
"Cay mũi" trước hành vi thiếu công khai khi đưa các công ty gia đình vào việc xây dựng công, một doanh nhân đã tìm cách "đánh sập" Lôi. Biết Lôi có sở thích gái đẹp nên doanh nhân tên Tiêu Diệp đã gài bẫy đưa người tình cũ của hắn ta đến ve vãn Lôi và tróc gian ông ta trên giường chiếu

 

Tháng 11/2012, clip sex của Lôi bị
Tháng 11/2012, clip sex của Lôi bị "nhà báo công dân" Chu Thụy Phong công khai trên mạng, dư luận Trung Quốc đã tỏ ra vô cùng bất bình và rất nóng lòng chờ đợi các cơ quan chức năng lôi ra ánh sáng. Clip này được quay từ năm 2007, khi đó bồ trẻ của Lôi mới 18 tuổi

 

Ngay sau thông tin bê bối tình dục, Lôi Chính Phú đã bị cách chức bí thư quận ủy Bắc Bối, thành phố Trùng Khánh
Ngay sau thông tin bê bối tình dục, Lôi Chính Phú đã bị cách chức bí thư quận ủy Bắc Bối, thành phố Trùng Khánh. Ban đầu ông Lôi chối bỏ không liên quan đến sự việc, cho rằng hình ảnh “đã được chỉnh sửa bởi phần mềm photoshop”. Nhưng khi "người trong cuộc" xuất hiện, Lôi cúi đầu nhận tội.

 

Chân dung người tinh trẻ của Lôi Chính Phú là Triệu Hồng Hà, cô gái trẻ này còn là bồ nhí của 5 quan chức Trùng Khánh khác
Chân dung người tinh trẻ của Lôi Chính Phú là Triệu Hồng Hà, cô gái trẻ này còn là bồ nhí của 5 quan chức Trùng Khánh khác và có nguy cơ bị kết án 15 năm tù vì tội tống tiền dâm quan

 

hghgfghfg
Sau bê bối tình dục, Lôi Chính Phú bị phanh phui tội nhận hối lộ 3,16 triệu nhân dân tệ (515.000 USD)

 

Ngày 19/6, Lôi Chính Phú bị đưa ra xét xử tại tòa án Trung cấp số 1 ở Trùng Khánh, miền nam Trung Quốc
Ngày 19/6, Lôi Chính Phú bị đưa ra xét xử tại tòa án Trung cấp số 1 ở Trùng Khánh, miền nam Trung Quốc. Đến sáng 28/6, bản án cho Lôi Chính Phú được tòa tuyên án là 13 năm tù. Báo chí TQ dẫn nguồn tin từ luật sư của Lôi cho rằng y sẽ kháng án.

 P.T (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn