Duyên nợ chất chồng, Anh gồng mình trước cường địch Đức

11:46, Thứ bảy 19/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Khi vòng bán kết Champions League mùa giải này diễn ra, rất nhiều người đã tưởng tượng ra một trận chung kết “trong mơ” giữa Barca và Real.

Khi vòng bán kết Champions League mùa giải này diễn ra, rất nhiều người đã tưởng tượng ra một trận chung kết “trong mơ” giữa Barca và Real.
[links()]
Thế nhưng tinh thần của người Anh và bản lĩnh của người Đức đã không để điều ấy xảy ra. Góp mặt ở trận đấu cuối cùng, lại là cuộc chơi của hai quốc gia lắm duyên nhiều nợ này. Anh - Đức là hai quốc gia có khá nhiều những nét tương đồng về mặt văn hóa và đều là những siêu cường kinh tế ở châu Âu.

Tuy nhiên trong bóng đá, từ lâu giữa Anh và Đức đã xuất hiện một mối “thâm thù huyết hận”. Nguyên nhân bắt nguồn từ trận chung kết World Cup 1966, nhờ vào bàn thắng đầy tranh cãi của tiền đạo Geoff Hurst trong hiệp phụ, qua đó đã giúp “Tam sư” lần đầu tiên đăng quang chức Vô địch thế giới. Cho đến nay, pha lập công của Hurst vẫn là một đề tài gây tranh cãi giữa báo giới 2 nước.

Trái tim sư tử, tinh thần Nga mới hòng vượt qua người Đức
Trái tim sư tử, tinh thần Nga mới hòng vượt qua người Đức

Sau trận đấu này, Anh và Đức gặp nhau thêm 20 trận nữa trong đó ưu thế hoàn toàn thuộc về Die Mannschaft khi thắng 11 trận và hòa 4. Nhưng trong các trận chung kết các Cúp châu Âu trong quá khứ thì các CLB Anh lại chiếm thế thượng phong với 7/9 lần vượt qua các đại diện đến từ Đức.

Riêng với Bayern, nếu tính cả trận đấu sắp tới với Chelsea thì đã là lần thứ 4, “Hùm xám xứ Bavaria” giáp mặt các CLB Anh tại một trận chung kết Cúp C1/Champions League. Ở 3 lần đối đầu trước họ thắng 1 và thua 2, trong đó có trận thua lịch sử trước M.U vào mùa giải 1998-99.

Tuy nhiên trong cuộc tiếp đón Chelsea lần này, Bayern lại có được ưu thế vô cùng lớn khi được thi đấu ngay tại thánh địa Allianz Arena. Trong lịch sử Cúp C1/Champions League, Ajax là CLB duy nhất vô địch ngay trên sân nhà vào mùa giải 19971/72. Trong 3 yếu tố, thiên thời – địa lợi – nhân hòa, Bayern đang chiếm đến 3 phần lợi thế trước đối thủ.

Chính vì thế, muốn vượt qua “Hùm xám” trong trận đấu này, Chelsea ngoài việc phải chiến đấu với trái tim sư tử mà phải mang trong mình cái lạnh giá... của nước Nga.

Cách đây 4 năm, tại xứ sở Bạch dương, trong cơn mưa tầm tã, cú trượt chân của John Terry đã khiến cho trái tim của Abramovich và hàng triệu NHM mộ “The Blues” tan nát. Họ đành ngậm ngùi nhìn M.U cướp mất chiếc Cúp vô địch tưởng như đã nắm chắc trong tầm tay.

Năm nay, chắc chắn Abramovich sẽ lại có mặt ở Allianz Arena để cổ vũ cho các cầu thủ. Biết đâu, một chút cái giá lạnh từ nước Nga mà ông chủ của Chelsea mang lại sẽ giúp cho đội nhà vượt qua được người Đức?

Những trận chung kết giữa các CLB Anh và Đức ở Cúp châu Âu

Cúp C1/Champions League:

1975: Bayern Munich - Leeds United: 2-0
1977: Liverpool - M’Gladbach: 3-1
1980: Nottingham Forest –Hamburg: 1-0
1982: Aston Villa - Bayern Munich: 1-0
1999: Manchester United - Bayern Munich: 2-1

Cúp UEFA:

1965: West Ham - 1860 Munich: 2-0
1966: Dortmund - Liverpool: 2-1
1973: Liverpool - M’Gladbach: 3-2
1998: Chelsea - VfB Stuttgart: 1-0

  • Xuân Thu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc