Những đứa trẻ sinh ra đã là phúc tinh để báo ân cha mẹ thường có đặc điểm này, con bạn có không?

07:36, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều em bé sinh ra đã là phúc tinh của cha mẹ và thường được xem là đến để báo ân cha mẹ.

Cha mẹ và con cái ở góc nhìn tâm linh là một mối liên hệ sâu sắc của nhân duyên từ kiếp trước. Có những đứa con tới để mang lại niềm vui hạnh phúc cho cha mẹ, có đứa con tới khiến cha mẹ thêm vất vả khổ sở, gây họa cho cha mẹ. Có người nói con tới báo ân, có con tới đòi nợ. Những đứa trẻ sinh ra có những đặc điểm dưới đây được gọi là tới để báo ơn cha mẹ. 

Trẻ ngoan ăn ngủ ngon dễ nuôi

Có những em bé hồn nhiên như cỏ, sinh ra cứ ngoan hiền vui vẻ, lớn khôn dễ dàng. Có những em bé sinh ra đã vướng đầy khó khăn như quấy khóc triền miên, hay ốm đau, lười ăn, khó ăn... Người ta cho rằng những đứa trẻ ăn ngoan, ngủ ngoan là báo ân cha mẹ, giúp cha mẹ có niềm vui làm cha mẹ nhưng không phải quá vất vả trong chăm sóc con cái.  Chăm sóc một em bé là không hề dễ dàng nên rất nhiều cha mẹ bị con "hành" lên bờ xuống ruộng, bạc phơ tóc, mệt bơ phờ. 

Trẻ ăn ngủ ngon, lớn khôn không ốm đau là hạnh phúc của cha mẹ

Trẻ ăn ngủ ngon, lớn khôn không ốm đau là hạnh phúc của cha mẹ

Trẻ nhỏ ăn ngủ là quan trọng nhất giúp chúng tăng trưởng. Thế nên những đứa trẻ ăn ngon, ngủ ngon còn giúp cho cha mẹ yên tâm và giúp gia đình vui vẻ, không lo lắng mỗi ngày vì con.

Trẻ có sức khỏe tốt, ít bệnh tật ốm đau

Con trẻ vui khỏe, người lớn hạnh phúc. Nhiều gia đình khánh kiệt, cãi vã, chia li chỉ vì con trẻ ốm đau triền miên. Bởi thế phúc là có đứa con khỏe mạnh, hồn nhiên lớn lên. Con ốm đau không chỉ khiến cha mẹ lo lắng mệt mỏi, mà còn ảnh hưởng tới cả tài chính và hòa khí trong cả gia đình.

Con cái ốm đau thì cha mẹ tốn kém, mất sức, mất thời gian. Thậm chí nhiều cha mẹ bỏ hết sự nghiệp vì con ốm đau. Thế nên trẻ khỏe mạnh là một may mắn cực lớn cho phụ huynh trong vai trò làm cha mẹ. 

Trẻ vui vẻ ít quấy khóc

Trẻ ít quấy khóc biểu thị cho những em bé biết điều ngoan ngoãn. Nụ cười của con là niềm vui của cha mẹ. Những em bé ham chơi, tỏ ra biết điều, ít mè nheo quấy khóc, ít gây rắc rối cho cha mẹ là những em bé hạnh phúc và điều đó chính là hạnh phúc lớn của cha mẹ. 

Những em bé vui vẻ, ngoan ngoãn khiến cha mẹ yên tâm

Những em bé vui vẻ, ngoan ngoãn khiến cha mẹ yên tâm

Trẻ tự lập

Nhiều em bé sinh ra đã hiểu chuyện và có tính tự lập, có ý thức sớm. Những em bé này thường tự giác thức dậy, ăn uống học tập, dọn dẹp hỗ trợ cha mẹ.  Những em bé này sẽ không khiến bố mẹ phải đau đầu phiền lòng. Bố mẹ thường được mát mặt nhờ những đứa con tự lập. Chúng không ỷ lại gây vất vả cho cha mẹ mà còn tự vươn lên và rất bản lĩnh khiến cha mẹ yên tâm mỗi khi chúng đi xa. 

Trẻ hiếu thảo thương cha mẹ

Hiếu thảo là hạnh lớn của kiếp người. Những em bé sinh ra đã hiếu thảo, biết quan tâm để ý tới cha mẹ ngay từ nhỏ, thấy cha mẹ vất vả thì ngoan ngoãn học hành, chạy ra hỏi thăm, phụ giúp cha mẹ việc nhà... Để nuôi dưỡng lòng hiếu thảo trong con thì cha mẹ cần làm gương cho con thấy nhưng cũng có những em bé tự trong tâm đã luôn thương cha mẹ. 

Con trẻ như tờ giấy trắng, người xưa nói nhìn con sửa mình. Tuy nhiên thực tế cũng có những đứa trẻ trong cùng một gia đình nhưng tính cách khác nhau. Nếu con bạn là những em bé có những đặc điểm trên thì xin chúc mừng, bạn có những đứa con ngoan tuyệt vời mà dân gian hay gọi là con tới báo ân. .

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên