Cách dùng gừng và đá lạnh trị mất ngủ hiệu quả

06:43, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần gừng và đá lạnh bạn có thể giúp giấc ngủ ngon hơn.

Mất ngủ là một vấn đề hay gặp của thời hiện đại, đặc biệt những người làm việc căng thẳng, có nhiều mối lo lắng trong đời sống. Mất ngủ khiến cơ thể chúng ta sa sút nhanh chóng, dẫn tới già nua, nhiều bện lý như tiểu đường, tim mạch,huyết áp...

Đặt viên đá lạnh sau gáy

Ở vị trí sau gáy có một huyệt trong Đông y có tên là huyệt phong phủ. Vị trí huyệt này là ở hõm sau gáy, cao hơn mép tóc một đốt ngón tay. Huyệt phong phủ có tác động tới giấc ngủ của chúng ta. Theo kinh nghiệm dân gian và y học cổ truyền, những viên đá lạnh có tác động lên huyệt phong phủ và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. 

Đá lạnh giúp ngủ ngon hơn

Đá lạnh giúp ngủ ngon hơn

Để áp dụng cách này bạn làm như sau: Nằm sấp, đặt đá lạnh lên huyệt phong phủ và để tầm 20 phút. Tránh đặt nhiều khiến nước đá tan chảy nhiều gây quá lạnh. Nên thực hiện việc đặt đá lên huyệt phong phủ vào buổi tối khi bụng không no, không quá đói. Những viên đá lạnh lên huyệt phong phủ giúp máu dồn về huyệt và bạn thấy ấm hơn ở sau gáy nên hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Việc làm này cũng còn giúp  cải thiện đường tiêu hóa, gúp tinh thần sảng khoái… Tuy nhiên một số đối tượng tránh áp dụng là người đang mang thai và động kinh.

Đắp gừng ở chân giúp ngủ ngon hơn

Đắp gừng ở chân giúp ngủ ngon hơn

Đắp gừng lên lòng bàn chân

Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc mà là vị thuốc tốt trong Đông y. Gừng có vị cay tính ấm có tác dụng lưu thông khí huyết. Gừng có thể giúp trị mất ngủ bằng cách thái gừng tươi thành từng lát rồi chà xát ở lòng bàn chân. Bạn cũng có thể giã gừng tươi và lấy nước cốt để thoa vào lòng bàn thân. 

Theo Đông y thì bàn chân chính được xem như bộ não thứ hai của cơ thể và nơi đây có nhiều huyệt đạo quan trọng. Đắp gừng vào chân và xoa bóp lòng bân sẽ giúp bạn ngủ ngon, dễ đi vào giấc ngủ. 

Gừng và đá lạnh đều là những nguyên liệu rất rẻ và tiện dungj. Hãy áp dụng ngay nhé để có giấc ngủ ngon.  Ngoài ra bạn nên chú ý nhiệt độ phòng, chăn ga sạch sẽ, tắt điện, không ăn trước khi đi ngủ để dễ dàng ngủ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên