Nợ nần ngập đầu, ông bố nhẫn tâm mang con trai đi cầm cố hết lần này đến lần khác

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông ở Vân Nam (Trung Quốc) đã nhẫn tâm mang con trai mình đi cầm cố như đồ vật để mượn tiền người khác rồi bỏ mặc luôn đứa trẻ.

Vào khoảng 20h ngày 27/8, một người lái taxi họ Trần đã gọi đến đồn cảnh sát báo vừa chở một người đàn ông đi cùng đứa bé trai. Nhưng sau đó người đàn ông này để lại đứa bé trai và đòi vay tài xế 400 tệ (gần 1,5 triệu VNĐ), nói rằng chỉ cần chở đến nhà bạn mình sẽ lấy tiền trả lại cho ông Trần.

Thấy người đàn ông trình bày hoàn cảnh tội nghiệp, người lái xe họ Trần vẫn cho anh ta mượn tiền. Nhưng chờ đến 23h vẫn không thấy người đàn ông kia quay ở lại, ông Trần lo sợ rằng đây là một tên chuyên lừa đảo nên đã báo cảnh sát.

Được biết, người bố nhẫn tâm mang cả con ruột mình đi cầm cố này họ Mã, sinh sống tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Sau khi bé trai được đưa về đồn, cảnh sát cũng đã nhận ra đây là đứa trẻ mà họ từng gặp 2 ngày trước đó.

Đứa bé bị bố mang đi cầm được cảnh sát đưa về đồn và cho ăn uống.

Đứa bé bị bố mang đi cầm được cảnh sát đưa về đồn và cho ăn uống.

Vào tối 25/8, người đàn ông họ Mã mang con trai mình đến cầm ở một cửa tiệm bán rau củ, thịt cá; vay ông chủ ở đây số tiền 300 nhân dân tệ (khoảng 1 triệu VNĐ) nhưng mãi không chịu quay lại. Đến lúc ông chủ này báo cảnh sát thì anh ta mới chịu đến đưa con về, nhưng không trả tiền cho người bán rau kia. Không thể ngờ được rằng, chỉ hai ngày sau, họ Mã lại đem đứa bé đi cầm tiếp, và "chủ nợ" lần này thậm chí là một tài xế taxi không hề quen biết.

Căn cứ vào đăng kí tạm trú, cảnh sát tìm được nơi mà họ Mã thuê nhà. Người chủ nhà trọ ở đây cho biết, sau khi gia đình người đàn ông này chuyển vào đợt tháng 5, hai vợ chồng họ gần như ngày nào cũng gây gổ, cãi nhau. Một tháng trước, người vợ bỏ nhà đi. Vì anh ta nợ cả tiền nhà lẫn tiền điện nước mãi không trả, ông chủ nhà trọ đã đuổi họ Mã ra khỏi nhà.

Phía cảnh sát cho biết, hiện tại vẫn không thể liên lạc được với cả 2 vợ chồng đối tượng này. Nếu người đàn ông tiếp tục trốn tránh thì sẽ bị khép vào tội vứt bỏ con mình và xử phạt theo quy định của pháp luật, còn đứa bé trai sẽ được đến trại trẻ mồ côi.

Trước đó, từng có bố mẹ vì nợ nần mà mang cả con ra rao bán. Một cặp đôi tại Jerusalem, Israel đã bị bắt giữ vì rao bán con gái 3 tháng tuổi để lấy tiền trả những khoản nợ cờ bạc lên đến 500.000 USD.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn