3 nguyên tắc giáo dục vĩ đại giúp thay đổi cuộc đời bé khi trưởng thành

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên tắc dạy con dưới đây sẽ giúp trẻ có thể phát triển toàn diện và dễ dàng thàn công.

Nguyên tắc bể cá

Những con cá vàng nuôi trong bể dù có nuôi bao lâu cũng chỉ đạt đến chiều dài nhất định. Nhưng nếu bạn thả những chú cá này xuống ao lớn thì những con cá vàng có thể dài thêm vài cm nữa.

Cá vàng cũng như con cái của bạn, trong việc giáo dục trẻ nhỏ, cha mẹ không thể bao bọc con suốt đời trong chiếc “bể cá” mà cha mẹ xây cho chúng. Cha mẹ  hãy cho con có không gian tự do riêng để phát triển, hạn chế áp đặt những tác động và ý kiến cá nhân của mình lên trẻ hãy để trẻ phát triển tự do theo cách mình muốn

3 nguyên tắc dạy con giúp thay đổi cuộc đời bé khi trưởng thành

3 nguyên tắc dạy con giúp thay đổi cuộc đời bé khi trưởng thành

Nguyên tắc con sói

Những con sói phát triển trong môi trường tự nhiên chúng phải tự sinh tồn và những con sói luôn hứng thú với việc khám phá. Những con sói cũng tự mình trải nghiệm cái mới nên mới có khả năng sinh tồn mạnh mẽ trong tự nhiên, có kĩ năng săn mồi và phát hiện nguy hiểm điêu luyện để từ đó trưởng thành mà không phải sợ hãi xung quanh.

Trẻ nhỏ cũng vậy cha mẹ hãy cho con mình một không gian tự do phát triển, tự tìm tòi những thứ bé muốn. Từ đó, trẻ sẽ được khơi gợi tính tò mò và chúng sẽ phát triển được điểm mạnh của mình trong môi trường tự nhiên.

Nguyên tắc dạy con giúp thay đổi cuộc đời bé

Nguyên tắc dạy con giúp thay đổi cuộc đời bé

Hiệu ứng gió Nam

Những cơn gió Bắc thổi vào mùa đông, càng mãnh liệt, vũ bão bao nhiêu thì càng khiến người ta mặc thêm nhiều quần áo để chống đỡ những cơn gió lạnh này.

Còn những cơn gió Nam thổi vào mùa hè, chỉ cần phe phẩy nhè nhẹ là đã khiến người ta phải trút bỏ bớt quần áo cho đỡ nóng nực và cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Khi bạn giáo dục trẻ nhỏ cũng thế. Càng to tiếng phê bình trẻ, trẻ càng không nghe lời. Chính sự bao dung, cảm thông với trẻ, dùng lời lẽ lí trí, mềm mỏng thì trẻ sẽ hiểu ra vấn đề và tiến bộ hơn mà không cần phải đao to búa lớn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn