Em rể gài mìn nổ xe Honda: "Tôi coi như mất hết"

06:11, Thứ năm 30/08/2012

( PHUNUTODAY ) - “Tôi mất vợ, mất con thì coi như là mất hết. Mẹ tôi mất con, mất cháu... nên giờ như người mất hồn. Chán lắm! Nhà cửa giờ hoang tàn...

“Tôi mất vợ, mất con thì coi như là mất hết. Mẹ tôi mất con, mất cháu... nên giờ như người mất hồn. Chán lắm! Nhà cửa giờ hoang tàn" - Anh Nguyễn Văn Quế chồng, cha của hai nạn nhân ở xã Nam Sơn (TP. Bắc Ninh) đau xót.


Ngày 30/8, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Đức Tiềm - 34 tuổi, sát thủ gài mìn nổ tung xe Honda giết 3 mẹ con chị dâu với 3 tội danh: Giết người, hủy hoại tài sản, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Anh Quế thắp hương cho vợ con. (Ảnh: GDVN)
Anh Quế thắp hương cho vợ con. (Ảnh: GDVN)

Luật sư Vi Văn Diện - GĐ Cty luật Thiên Minh - nhận định nhiều khả năng bị cáo Tiềm sẽ phải đối mặt với mức án tử hình khi cùng lúc bị truy tố cả 3 tội danh.

Anh Nguyễn Văn Quế, không cầm nổi nước mắt cứ mỗi lần đứng trước bàn thờ hai mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) và con gái Nguyễn Khánh Vân (SN 2006).

Hơn 8 tháng trôi qua nỗi đau mất vợ, mất con vẫn chưa thể nguôi ngoai. Đau đớn hơn hung thủ không ai khác lại chính là em rể, người ăn cùng mâm, sống cạnh nhà rắp tâm hại chết người thân. Khi đó, vợ anh đang mang bầu được 3 tháng.

Anh Quế và cô em gái, vợ của hung thủ Nguyễn Đức Tiềm là anh em cùng cha khác mẹ nhưng rất gắn bó với nhau. “Trong cuộc sống hằng ngày, Tiềm với tôi không hề có xích mích gì. Chúng tôi vẫn thường xem bóng đá và nhậu vui với nhau rất nhiều lần”, anh Quế chia sẻ.

Vậy mà chỉ vì những mâu thuẫn, chấp nhặt trong cuộc sống mà Tiềm nhẫn tâm cướp đi mạng sống của chị và cháu gái mình. Đến giờ, anh vẫn không thể lý giải nổi Tiềm làm như vậy vì mục đích gì.

Một bên là em gái, một bên là vợ con, còn nỗi đau nào đau hơn?

Ông Nguyễn Công Thành (bố đẻ nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh) không giấu nỗi tức giận. Theo ông Thành, Tiềm giết hại chị và cháu không chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà vì mục đích khác.

"Quế thoát chết là do may mắn. Nếu giết chết cả gia đình con gái tôi, Tiềm sẽ có đất, có cả nhà...", ông Thành cho biết. Ông cũng hy vọng vào sự nghiêm minh của pháp luật, bắt kẻ giết người đền tội xứng đáng.

Không chỉ có anh Quế, ông Thành, mà ngày cả chị Hồi (vợ Tiềm) cũng là nạn nhân trong vụ giết người dã man này. Tiềm được đánh giá là người hiền lành, ít nói, chưa có mâu thuẫn gì to với ai.

Khi hay tin chồng giết người, chị Hồi đã ngất lên ngất xuống, suy sụp hoàn toàn. Chị không thể tin, chồng đã gây tai họa cho cả gia đình. Từ khi xảy ra chuyện, chị chỉ biết bưng mặt khóc, không ăn uống, không nói năng gì.

Được biết vợ chồng Tiềm có hai con, con trai lớn được gửi về quê Hải Dương để ông bà chăm sóc. Chị Hồi làm việc tại Công ty Canon, chị mới sinh con gái.

Khoảng 7h sáng, ngày 1/12/2011, chị Nguyễn Thị Quỳnh dắt xe đưa cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) đi học. Chị Quỳnh dắt xe máy ra đạp máy thì xe phát nổ.

Nghe tiếng nổ, Tiềm vẫn bình tĩnh chạy ra, thấy chị dâu và cháu nằm dưới đất, xe cháy thì vào lấy nước dập đám cháy, cùng người thân đưa hai nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Chị Quỳnh và cháu Vân sau đó đã tử vong.

Hung thủ sau đó được xác định chính là Nguyễn Đức Tiềm, em rể của anh Nguyễn Văn Quế (chồng chị Quỳnh).

Tại cơ quan chức năng, Tiềm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi giết người này, Tiềm bị truy tố tội hủy hoại tài sản và tội giết người. Tội giết người của Tiềm có 3 hình thức tăng nặng là giết nhiều người, giết trẻ em và có tính chất côn đồ.

 

  • Linh Đan (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc