Exciter 150: Choáng với những "rò rỉ" mới nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qua hình ảnh rò rỉ mới nhất, có thể thấy Yamaha Exciter 150 có thiết kế khá đẹp, phần đầu thay đổi nhẹ so với Exciter 135.

Không riêng gì ở Việt Nam, tại các nước lân cận như Indonesia và Malaysia, dân chơi xe cũng dành mối quan tâm đặc biệt cho dòng xe Exciter. Nhiều fan cuồng của Exciter còn tung ra những hình ảnh được cho là thế hệ tiếp theo của chiếc côn tay đình đám này.

Ngoài ra, tại Indonesia, các thành viên mê xe còn truyền tay nhau 1 mẫu tem Jupiter MX King 150 (hay còn gọi là Jupiter MX, là tên gọi khác của Exciter tại Việt Nam) càng khiến người hâm mộ nghi ngờ phiên bản Exciter 150 sắp xuất hiện.

Từ lâu, tin đồn về một phiên bản Exciter sử dụng động cơ 150cc đã rộ lên tại nhiều quốc gia châu Á. Điều này là hoàn toàn khả thi vì động cơ của Exciter dùng chung nền tảng với rất nhiều mẫu xe 150cc khác nhau của Yamaha, bao gồm FZ150i, Vixion và R15. Dân chơi xe cũng quá quen với việc mua nòng Vixion gắn cho Exciter để tăng dung tích máy và đem lại kết quả khá tốt.

Xe exciter
Phiên bản Exciter với dàn chân như một chiếc phân khối lớn. 

Nếu như được chính thức sản xuất Exciter 150, chắc chắn Yamaha cũng sẽ sử dụng nòng xi-lanh, piston cùng bộ hơi của FZ150i/Vixion nhằm giảm chi phí. Mặc dù có dung tích xi-lanh tăng lên, nhưng có thể Exciter 150cc vẫn tiết kiệm tương đương với phiên bản hiện tại do sử dụng hộp số 5 cấp cùng với hệ thống phun nhiên liệu điện tử.

Nhiều hình ảnh được cho là xe thử nghiệm của Exciter đã xuất hiện tại Việt Nam từ đầu tháng 08,. Thiết kế của xe vẫn duy trì kiểu underbone truyền thống, tuy nhiên, nhiều chi tiết được làm mới, đặc biệt ở phần đầu và đuôi xe. Một số thay đổi dễ nhận thấy ở mẫu xe đang thử nghiệm là bộ lốp có kích cỡ tương đương với lốp của FZ150i, ống pô có thiết kế thể thao như trên các mẫu naked-bike. Theo nhiều nguồn tin, Yamaha dự kiến ra mắt Exciter 150 vào đầu quý IV/2014. Mặt khác, nguồn tin cũng cho rằng dàn nhựa của chiếc xe 150cc có nhiều điểm khác biệt so với chiếc xe 135cc.

Dòng xe Exciter bắt đầu bán ở Việt Nam từ năm 2005, thời điểm mới xuất hiện trên thị trường, Exciter chỉ chiếm chưa đến 5% doanh số. Tuy nhiên, trải qua gần 10 năm phát triển, dòng xe này hiện đóng góp 15-20% tổng doanh số bán hàng của Yamaha Việt Nam.

Hiện tại, Yamaha đã có FZ150i trong phân khúc 150 phân khối, nhưng đây là dòng naked bike khác hẳn với Exciter - thuộc dòng xe underbone. Có thể nói, đối thủ chính của Yamaha Exciter 150 sẽ là chiếc Suzuki Raider 150.

Xe exciter
Chiếc này quá giống Exciter hiện tại chỉ khác dàn đuôi.

So sánh với hình ảnh đồ họa Yamaha Exciter 150 xuất hiện cách đây chưa lâu, phiên bản thử nghiệm có một số chi tiết khá giống, như cặp lốp, phần đuôi xe. Một số thay đổi dễ nhận thấy ở mẫu xe đang thử nghiệm là bộ lốp có kích cỡ tương đương với lốp của FZ150i, ống pô có thiết kế thể thao như trên các mẫu naked-bike.

Mặc dù các kỹ sư của hãng từng phân vân về việc tiếp tục sử dụng động cơ 135cc cho mẫu Exciter mới, nhưng gần như chắc chắn động cơ dung tích 150 phân khối sẽ lần đầu được trang bị cho chiếc xe số thể thao này.

 Yamaha Exciter 150 dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong nước vào đầu quý IV/2014. Với cộng đồng người dùng đông đảo và trung thành, Exciter 150 có thể sẽ nhanh chóng tạo cơn sốt mới và tiếp tục duy trì vị thế độc tôn trong dòng xe số thể thao.

 Dòng xe Exciter bắt đầu bán ở Việt Nam từ năm 2005. Sau gần 10 năm, doanh số của model này đạt gần 1 triệu xe.

Thời điểm mới xuất hiện trên thị trường, Exciter chỉ chiếm chưa đến 5% doanh số. Tuy nhiên, trải qua gần 10 năm phát triển, dòng xe này hiện đóng góp 15-20% tổng doanh số bán hàng của Yamaha Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT