F0 điều trị tại nhà bị mất vị giác: Áp dụng ngay mẹo này để cải thiện, nhanh hồi phục

( PHUNUTODAY ) - F0 bị mất vị giác thường không còn hứng thú với chuyện ăn uống. Thế nhưng, chế độ dinh dưỡng lại rất quan trọng vì nó góp phần giúp F0 nhanh chóng hồi phục.

Covid-19 là một bệnh do loại virus đường hô hấp gây ra một loạt các triệu chứng như sốt, ớn lạnh và khó thở đến đau nhức cơ thể và mất vị giác hoặc khứu giác, vì thế hãy cố gắng duy trì chế độ dinh dưỡng tốt nhất để có thể tạo điều kiện phục hồi nhanh hơn sau khi nhiễm Covid-19.

Mẹo đơn giản giúp F0 cải thiện triệu chứng mất vị giác

Uống đủ nước

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể bao giờ cũng rất quan trọng. Nhất là khi cơ thể đang nhiễm virus. Bạn nên bổ sung nước cho cơ thể, uống khoảng 3 lít nước, tốt nhất là nước ấm, có thể pha với những lát gừng mỏng.

Ăn nho khô

Nhai 3-5 quả nho khô 3-4 lần mỗi ngày có thể giúp cải thiện tiêu hóa đồng thời giúp cải thiện vị giác của bạn.

Ăn bữa nhẹ

Hãy cố gắng ăn những bữa ăn nhẹ và dễ tiêu hóa. Khi chế biến, có thể cho thêm chút gia vị bột nghệ hay bột quế để có thể hấp thụ nhanh chóng.

Ngậm một miếng trái cây

Ngậm trái cây trong miệng như lựu, cam, táo không chỉ giúp kích thích vị giác mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Duy trì món ăn ấm nóng

Bạn nên ăn các món ăn ấm nóng, tránh thức ăn lạnh, quá ngọt, cay, chua và mặn trong thời gian nhiễm trùng đang hoạt động. Đồng thời hãy thử ăn điều độ tất cả các vị trong bữa ăn.

Ngoài ra, bạn nên duy trì ít nhất ba phần trái cây và rau tươi mỗi ngày đồng thời tránh xa thực phẩm chế biến sẵn. Nếu không thể ăn no, bạn dùng một ly sinh tố hoặc sữa và sữa chua vì một lượng vitamin D từ sữa và sữa chua có thể giúp ích cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Tăng lượng protein

Protein là một dưỡng chất quan trọng giúp xây dựng cơ bắp, sửa chữa tổn thương tế bào, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Đặc biệt, theo các chuyên gia cho biết protein giúp chữa lành các tổn thương tế bào do Covid-19 gây ra.

Các loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt nạc, chuối, các loại hạt và hạt, các loại đậu và đậu giúp bổ sung dinh dưỡng đã mất. Đây cũng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời giúp đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Bổ sung chất dinh dưỡng giàu calo

Người bệnh mắc Covid-19 cần bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe suy kiệt và tăng cường hệ thống miễn dịch. Việc để cơ thể thiếu hụt calo lành mạnh có thể làm chậm tốc độ hồi phục của bạn.

Vitamin rất cần thiết

Các loại vitamin, khoáng chất trong rau và trái cây tươi có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Chẳng hạn như beta-carotene, vitamin C, vitamin E, kẽm.

Bổ sung trái cây tươi và rau giàu vitamin và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể để chống lại sự tấn công của virus gây bệnh Covid-19. Việc bổ sung Vitamin C và các loại trái cây giàu vitamin tổng hợp như cam, xoài, dứa, chanh giúp phục hồi các chất dinh dưỡng đã mất, cung cấp nước cho cơ thể và hỗ trợ tăng cường hệ hô hấp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link