Hà Nội bỏ quy định hàng ăn, uống phải đóng cửa trước 21 giờ

( PHUNUTODAY ) - Chiều 15/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành văn bản về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn TP.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Trên cơ sở thực hiện hướng dẫn tại quyết định số 218 của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại địa phương, UBND quận, huyện, thị xã chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội khuyến cáo khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh (ho, sốt, khó thở, mất vị giác...) không tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên; các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám hỏi, đám tang...hạn chế số người tham gia ở cùng một thời điểm.

Về việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường học, TP yêu cầu phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên.

Các quận, huyện, thị xã tích cực phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.

Ngoài ra, Hà Nội giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn TP theo dõi, giám sát và báo cáo số liệu về các tầng điều trị, đặc biệt là số liệu và tỷ lệ chuyển tầng để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP điều chỉnh việc tổ chức thu dung, điều trị và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn tối đa cho người dân trên địa bàn.

Thực hiện tốt công tác điều trị tại các tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế; kiểm soát chặt chẽ việc chuyển tầng, các ca bệnh diễn biến nặng, nâng cao năng lực điều trị tại các tầng, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong.

Sở Du lịch rà soát, cập nhật các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế để thực hiện việc đón du khách quốc tế đến Hà Nội.

Đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

"Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ sở lưu trú, các công ty lữ hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo các điều kiện phục vụ đón khách an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19", công văn nêu rõ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link