F3 thành F0, Bệnh viện quận Gò Vấp- TP.HCM tạm ngưng hoạt động

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp này là nhân viên văn phòng một công ty quận 5 vầ từng đến Bệnh viện quận Gò Vấp khám sức khoẻ.

Sở Y tế TP.HCM ngày 3/6 thông báp, Bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngừng hoạt động từ 1-2 ngày để khử khuân vì có ca nhiễm Covid-19 từng đến đây.

Theo đó, bệnh nhân tên L.N.A.T (30 tuổi, ngụ P.12, quận Gò Vấp) là nhân viên văn phòng một công ty quận 5. Bệnh nhân còn làm giao hàng bán thời gian cho một ứng dụng.

Ngày 31/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với bệnh nhân F2 nhiễm Covid-19. Kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.Trước đó, ngày 25/5, bệnh nhân có tiếp xúc với F2. Ngày 29/5, từ 9h đến 9h30 phút, bệnh nhân đi khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện Q.Gò Vấp nhưng không khai báo dịch tễ đầy đủ, sau đó về nhà.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Lãnh đạo Bệnh viện quận Gò Vấp xác nhận bệnh viện tạm ngừng hoạt động để khử khuẩn, ngày mai sẽ hoạt động lại.

Như vậy, trường hợp của bệnh nhân này được xác định là từ F3 trở thành F0.

Theo Thanh Niên, tại TP.HCM hiện có 3 bệnh viện tạm ngừng hoạt động khám bệnh ngoại trú, do có người bệnh dương tính Covid-1 đến khám tại bệnh viện: Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Bệnh viện Tâm thần (cơ sở Lê Minh Xuân).

Các bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên dương tính gồm Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn.Các bệnh viện đã hoạt động bình thường gồm: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện quân dân y miền Đông, Phòng khám đa khoa Hòa Hảo.

Trước đó, sáng cùng ngày Sở Y tế TP.HCM thông báo có thêm 18 ca mắc Covid-19 đang chờ Bộ Y tế công bố. Trong số đó, có 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước. Những người này cư trú ở 6 quận, huyện gồm quận 3 (2), quận 8 (1), Bình Thạnh (4), Bình Tân (2), Gò Vấp (8), Phú Nhuận (1).

Trường hợp còn lại là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh. Bệnh nhân này đang tiếp tục được HCDC điều tra, xác minh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link