NS Hoài Linh bị "soi" bằng chứng có mặt ở miền Trung vào tháng 3 dù nói chậm giải ngân 13,7 tỷ vì dịch

( PHUNUTODAY ) - Netizen tranh cãi nảy lửa vì phát hiện NS Hoài Linh đã đến Hà Tĩnh vào ngày 9/3/2021 mặc dù trước đó nam danh hài đã giải thích không thể đi cứu trợ.

Trong lúc người đại diện của NS Hoài Linh đích thân đến miền Trung để giải ngân số tiền 13,7 tỷ thì mới đây, cư dân mạng lại soi ra bằng chứng NS Hoài Linh có mặt ở miền Trung. Ngày 9/3/2021, nam nghệ sĩ đã có mặt tại Hà Tĩnh mặc dù trước đó nam danh hài có giải thích không thể đi cứu trợ vì ảnh hưởng của dịch.

Trên Facebook 1 người bạn của NS Hoài Linh đã đăng tải loạt ảnh check in tại Hà Tĩnh. Hoài Linh đang diện áo dài chỉn chu, netizen đoán rằng nam nghệ sĩ tham dự 1 buổi lễ. Nhiều người cho rằng nghệ sĩ vẫn có thể để tham dự buổi lễ nhưng không có động thái giải ngân tiền do các mạnh thường quân. Tháng 3/2021 vốn là thời điểm hợp lý để trao tiền cho người dân miền Trung.

hoailin

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng trong quá trình giải ngân 13,7 tỷ đồng cứu trợ miền Trung, không chỉ Hoài Linh mà nghệ sĩ nào cũng cần phải có thời gian khảo sát địa điểm, lên danh sách và phối hợp với cơ quan, địa phương. 

Hiện tại, đại diện của NS Hoài Linh đang thay mặt nam danh hài và các nhà hảo tâm mang tiền hỗ trợ chuyển đến bà con ở miền Trung.

hoailinh 2

Trước đó, nam nghệ sĩ làm rõ sự việc: "Như lời hứa ban đầu của Linh, sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ là trao số tiền từ thiện lũ lụt cho đồng bào miền Trung thì Linh sẽ có một cái báo cáo cho quý vị. Nhưng ngày hôm nay là ngày 21/5, Linh có nhận được một vài câu hỏi cái số tiền đó đang ở đâu, đã đi làm chưa. 

Đây là lần đầu tiên Linh lên tiếng vì số tiền liên quan đến cộng đồng và cũng là lần đầu tiên Linh cảm thấy cần thiết lên tiếng. Trước hết Linh xin cảm ơn những người đã đặt ra câu hỏi này cho Linh để có cơ hội trình bày với quý vị. Linh cảm ơn các cơ quan truyền thông báo chí đã cho Linh cơ hội này để nói lên quan điểm của mình. Thưa quý vị, Hoài Linh đã chốt số tiền ngày 11/11/2020 trong tài khoản Linh đã đăng lên fanpage của mình. Số tiền đó là 13 tỷ 417 triệu đồng. Kính thưa quý vị, hiện nay tôi đã liên lạc với các địa phương để tiếp tục thực hiện công việc của mình để đến khi nào hết số tiền quý vị gửi thì thôi. Số tiền này sẽ gửi đến đúng người và đúng đối tượng. Kính thưa quý vị sau lần báo cáo này, thì Linh sẽ có một lần báo cáo nữa với đầy đủ các chứng từ khi đến trao tiền cho đồng bào. Trong đó sẽ có xác nhận của chính quyền sở tại". 

Chưa hết, NS Hoài Linh còn đưa ra loạt giấy tờ chính quyền xã, huyện, địa phương xác nhận rằng nam nghệ sĩ đã đến trao lại khoản tiền từ thiện. NS Hoài Linh chia sẻ: "Thực sự ra Linh xin nói lại tổng số tiền quý vị đã gửi vào trong tài khoản từ thiện, hiện nay cộng luôn lãi xuất và những cái chi rồi là còn lại 13 tỷ 770 triệu đồng".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link