Fox Twitter:"Tất nhiên Tổng thống Mỹ Obama không chết"

12:36, Thứ ba 05/07/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Foxnews chính thức lên tiếng đính chính về thông tin sai lệch do tin tặc viết lên trang Twitter. Tất nhiên Tổng thống Balack Obama không bị giết, ông đang tổ chức bữa tiệc ngày Quốc khánh Mỹ tại Nhà trắng.

Twitter]] . Tất nhiên [[Tổng thống Balack Obama]] không bị giết, ông đang tổ chức bữa tiệc ngày Quốc khánh Mỹ tại Nhà trắng.

Khoảng  2h sáng ngày 4/7 giờ địa phương, tin đồn thất thiệt “Tổng thống Mỹ Obama đã chết” nhanh chóng lan truyền từ trang Twitter. Có vẻ như đây là trò đùa tinh quái của hacker nhằm vào ngày 4/7- Quốc khánh Mỹ. Trên tài khoản của foxnewspolitics  đã viết: “Tổng thống Mỹ Balack Obama bị bắn chết bởi 2 phát súng. Ngày 4/7 buồn cho nước Mỹ”. Bản tin nhanh chóng được gửi đi cho 30,000 tài khoản của Twitter và trên mạng internet.

Mô tả ảnh.
Trang Twitter

Một độc giả  tên Keith Olbermann bức xúc: “Sao đã 9h trôi qua vẫn chưa thể gỡ được bản tin đó xuống”.Độc giả Dave Hogg đưa ra câu hỏi nghi vấn: “foxnewspolitics không muốn hay không thể gỡ được bản tin đó xuống”? Độc giả Peter Shankman: “Đã 10 tiếng bị hack”.

Foxnews.com chính thức đưa ra lời thanh minh: Tất nhiên là Tổng thống Mỹ Balack Obama không chết. Vụ việc đang được gấp rút điều tra. Obama hiện đang cùng với gia đình và các quan chức đón mừng ngày 4/7 và xem pháo hoa tại Nhà trắng.

Một nhóm tự xưng là The ScriptKiddies đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc trên. Ông George Ogilvie phát ngôn viên của Fox cho biết: “Cảnh sát đang gấp rút xử lý vụ việc”. Trưởng phụ trách kỹ thuật của Foxnews Jeff Misenti lên tiếng cáo lỗi: “Chúng tôi đang điều tra kỹ lưỡng và ngăn chặn những tình huống tương tự trong tương lai”. Theo ông những trang của Fox Entertainment Group có thể là mục tiêu của chúng trong tương lai.
 
Đoạn tweet có nội dung: "Tổng thống Barack Obama vừa qua đời. Tổng thống đã chết. Ngày 4/7 buồn. Tổng thống Barack Obama giờ đây đã chết"; ”Ông Barack Obama vừa qua đời. Cách đây gần 45 phút, ông đã bị bắn 2 phát vào vùng dưới xương chậu và vào cổ. Hiện chưa rõ kẻ ám sát".

Và thông tin xác thực hơn: "Ông Barack Obama bị bắn 2 phát tại một nhà hàng của Ross ở Iowa khi đang vận động tranh cử. Xin gửi những lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình Obama".
  • Hải Như (Tổng hợp)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc