Gã chồng giết vợ khiến 5 con trẻ bơ vơ

( PHUNUTODAY ) - Thấy vợ không đoái hoài đến mình, không làm chủ, gã được chạy theo ngồi đè lên người vợ rồi dùng 2 tay siết cổ vợ. Gã không nhớ mình đã ngồi ở tư thế đó bao lâu, chỉ biết rằng khi buông tay thì vợ đã tắt thở.

Đối diện với PV tại trại tạm giam Công an huyện Quỳnh Lưu ngay sau khi vừa gây ra vụ giết vợ thương tâm, gã nước mắt nhòe mi. Không biết gã khóc vì ân hận khi ra tay sát hại vợ, thương cho cảnh 5 đứa con thơ nheo nhóc không nơi tựa nương hay mường tượng đến những ngày tháng sau song sắt, gã cứ thế không cầm được nước mắt.

Đã từng một lần khoác áo sọc dọc, được người con gái hiền lành nết na yêu thương, lẽ ra gã phải biết trân trọng tình yêu ấy. Vậy mà, chỉ vì đam mê cờ bạc, gã đã đang tâm phá nát.

Gã có tên là Nguyễn Văn Nhuần, 32 tuổi, trú xóm 12, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Sinh ra trong một gia đình nghèo có đến 9 anh chị em, gã học đến lớp 5 thì bỏ ngang, ở nhà phụ bố mẹ ra đồng kiếm gạo nuôi em.

Lớn hơn tý chút, gã học và hành nghề lái trâu. Sau vài chuyến có lãi, gã tích cóp được vài đồng vốn, năm 20 tuổi thì cưới vợ, ra riêng để bắt đầu một cuộc sống gia đình tự lập.

Do bươn chải từ tấm bé nên làm người đàn ông trụ cột gia đình, gã biết cách xoay xở nên chẳng mấy chốc, trong nhà đã có của ăn của để. Khi đứa trẻ đầu lòng chào đời, nhiều người tin rằng, tổ ấm ấy thực sự vẹn toàn, hạnh phúc.

Đối tượng Nguyễn Văn Nhuần.
Đối tượng Nguyễn Văn Nhuần.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đang thái lai thì bĩ cực ập đến. Chuyện lãng xẹt, trong một lần rượu vào ngà say, gã gây gổ rồi đánh nhau, đập phá xe của người khác. Tỉnh rượu cũng là khi bản án 30 tháng tù chính thức dành cho gã.

Chưa hết, gã ra tù được vài năm thì vợ gã đột ngột qua đời sau vụ tai nạn giao thông thương tâm, bỏ lại cho gã 3 đứa con thơ nheo nhóc, trong đó đứa bé nhất chưa đầy tuổi.

Trong nỗi đau chồng chất ấy, hạnh phúc mỉm cười với gã khi được chị Nguyễn Thị Khương (1982) ở cùng xã đem lòng yêu thương rồi tình nguyện về sống chung để chăm lo cho 3 đứa trẻ côi cút. Về với nhau, chị này còn sinh hạ cho gã 2 cậu con trai bụ bẫm khác.

Có người chăm lo cho mái ấm, thay vì phải biết trân trọng những gì đang có sau mất mát cuộc đời thì gã lại ngựa quen đường cũ. Có tý tiền, gã lao vào cờ bạc như con thiêu thân, bỏ bê việc nhà, mặc vợ con thiếu thốn.

Cho đến cuối năm 2011, số nợ gã thua bạc đã lên con số hàng trăm triệu. Cũng chính bởi vậy mà chị Khương ngày càng thắt chặt hầu bao hơn khiến cho tình cảm vợ chồng ngày càng có nhiều khúc mắc.

Cứ mỗi lần thua bạc về nhà đòi tiền vợ không được, gã lại giở thói vũ phu, hành hung vợ thậm tệ. Từ những lần như thế, bi kịch gia đình đã xảy ra vào một ngày đầu tháng 9 vừa qua.

Chiều ngày 7/9/2012, khoảng 2 giờ chiều, sau một buổi ngồi chiếu và bị nhẵn túi, gã vừa trở về nhà thì bị con nợ gọi điện giục trả tiền. Đang cay cú, sực nhớ hôm qua vợ vừa bán con lợn được mấy triệu đồng, gã liền vào nhà đòi vợ đưa tiền để đi trả nợ.

Những lần khác thì chị Khương thường đưa cho gã một ít, nhưng dịp này đầu năm học, cần nhiều tiền để nộp học phí cho con nên chị Khương kiên quyết không đưa. Bị vợ cự cãi, gã tức điên dọa giết, trong cơn tức giận, chị Khương cũng có nói đi nói lại mấy câu rồi vào buồng nằm.

Thấy vợ không đoái hoài đến mình, gã lồng lộn lên, không làm chủ, gã được chạy vào theo ngồi đè lên người vợ rồi dùng 2 tay siết cổ vợ. Gã không nhớ mình đã ngồi ở tư thế đó bao lâu, chỉ biết rằng khi buông tay thì vợ đã tắt thở.

Hoảng loạn, gã cuống cuồng sửa vợ nằm ngay ngắn rồi lấy chăn đắp lại, tạo hiện trường giả của một vụ đột tử rồi nhanh chóng phóng xe đi chơi.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi nghe cháu khóc khản cổ nhưng không có ai dỗ, chị dâu của nạn nhân chạy sang phát hiện ra sự việc liền hô hoán mọi người. Lúc này, gã đang chơi ở nhà người quen, nghe điện thoại vội vã phóng xe về rồi lao vào buồng ôm xác vợ khóc nức nở.

Nhìn cảnh ấy, ai cũng ngậm ngùi cho gã, qua 2 đời vợ nhưng bà nào cũng “bỏ” đi. Nghĩ rằng chị Khương đột tử nên gia đình và bà con lối xóm chuẩn bị lo hậu sự để chôn cất nạn nhân xấu số.

Thế nhưng, trong lúc tắm rửa thay quần áo để nhập quan, người ta phát hiện trên cổ nạn nhân có vết bầm lạ. Nghi ngờ nên mọi người đã báo cho cơ quan chức năng.

Sau khi vào cuộc, Công an huyện Quỳnh Lưu nhận định vết bầm ấy là do ngoại lực tác động, nghi vấn chị Khương chết do bị bóp cổ được đưa ra và hướng điều tra, truy xét đã được thực hiện.

Sau hơn 8 giờ khẩn trương sàng lọc đối tượng, thu thập chứng cứ, lấy lời khai nhân chứng, mọi nghi ngờ về vụ án cướp của, giết người hiếp dâm hoặc chết do liên quan đến tình ái đều bị loại bỏ.

Mọi nghi ngờ lúc này được tập trung vào gã, người chồng đam mê cờ bạc và thường xuyên đánh đập vợ. Sau khi rà soát toàn bộ diễn biến vụ việc, tổng hợp các sự kiện và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định hung thủ không ai khác chính là Nguyễn Văn Nhuần.

Qua công tác vận động đầu thú, đến 3 giờ sáng ngày 8/9, gã đã tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Chỉ vì một phút nông nổi, gã đã cướp đi mạng sống của người vợ tảo tần, bỏ lại 5 đứa con thơ côi cút, trong đó đứa lớn nhất mới 14 tuổi và đứa nhỏ 3 tuổi. Nỗi đau ấy, thực sự là quá lớn đối với chúng.

  • Tĩnh Nhi

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn