Gã trai hèn hạ trộm clip "nóng" của cô bạn khi nhờ đổi mật khẩu email để tống tiền

( PHUNUTODAY ) - Nhờ Toàn đổi mật khẩu email, cô gái ở Sài Gòn không ngờ bị hắn lục lọi nội dung thư, lấy trộm video nhạy cảm, sau đó tống tiền 30 triệu đồng.

Công an quận Phú Nhuận (TP HCM) hôm 13/10 bắt Trần Đức Toàn (25 tuổi, quê Nam Định) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

clip-nong-1-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa.

Trước đó, Toàn được cô bạn 24 tuổi nhờ thay đổi tài khoản email trên điện thoại. Khi thực hiện, anh ta phát hiện có thư điện tử chứa clip ân ái của cô bạn với người tình nên lấy trộm.

Vài ngày sau Toàn nhắn tin cho cô gái, yêu cầu phải đưa 30 triệu đồng nếu không sẽ tung clip này lên mạng. Năn nỉ không được, cô bạn chấp nhận đưa tiền chuộc lại những hình ảnh nhạy cảm.

Tuy nhiên, khi Toàn nhận tiền thì bị cảnh sát ập vào bắt.

Các bạn trẻ hãy lấy đây là bài học cho mình, không nên để những hình ảnh, video nhạy cảm trong điện thoại máy tính để tránh trường hợp bị đánh cắp, tống tiền như trường hợp trên.

Đầu tháng 4/2014, cậu sinh viên Trần Tiến Đạt (21 tuổi, quê Quảng Trị) giả làm con gái lập tài khoản Facebook, kết bạn với cô gái tên Linh 17 tuổi. Khi trở thành "cô bạn" thân thiết quen qua mạng, Đạt được Linh chia sẻ nhiều chuyện riêng tư, trong đó có việc đã quan hệ tình dục...

Nắm được bí mật của Linh, Đạt bỏ chiếc "mặt nạ", yêu cầu phải nạp thẻ điện thoại cho mình, phải "phục vụ chuyện giường chiếu" nếu không sẽ phát tán chuyện riêng tư của cô lên mạng xã hội.

Lo sợ, Linh nhờ Đỗ Duy Chiến can thiệp. Chiến nhận lời, cùng Nguyễn Duy Kiên, Nguyễn Tiến Hải và Nguyễn Anh Quân vạch kế hoạch bắt kẻ tống tình.

Thực hiện nhiệm vụ được phân công, Linh vờ đồng ý đi nhà nghỉ với Đạt. Sáng 13/4/2015, ở điểm xe buýt xã Cổ Loa (huyện Đông Anh), Linh vừa ngồi lên xe máy của Đạt thì bị nhóm Kiên bao vây.

Đạt bị nhóm Kiên ép đi đến bãi đất trống ở xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh để hành hung; ép viết giấy với nội dung đã có hành vi tống tình, tống tiền nhưng bị gia đình Linh bắt quả tang.

Không chỉ bị đánh, Đạt còn bị nhóm Kiên cướp 2 điện thoại và 300.000 đồng. Theo cáo buộc, Quân dùng chính chiếc điện thoại cướp của nạn nhân để quay lại cảnh “tra tấn”.

Kiểm tra điện thoại của Đạt, phát hiện thấy clip anh này quan hệ tình dục với người yêu, Quân lần lượt phát tán sang điện thoại của những người đi cùng. Trước khi tha cho Đạt, nhóm Kiên cho 20.000 đồng để đón xe buýt đi về.

Hai ngày sau, Kiên rủ Nguyễn Tiến Hải tham gia phi vụ tống tiền Đạt. Tối 15/4/2015, Kiên yêu cầu Đạt đưa 3 triệu đồng nếu không muốn clip bị lan truyền trên mạng. Đang ở thế tống tiền người khác, giờ Đạt phải chấp nhận yêu cầu của Kiên. Ngày 18/4/2015, Đạt trình báo sự việc với công an.

hiep-dam-tre-em4-b0aa7-crop1395105357521p

Ảnh minh họa. 

Tại phiên tòa sơ thẩm mở ngày 2/2, TAND huyện Đông Anh tuyên phạt Kiên án 8 năm 4 tháng tù về hai tội Cướp tài sản và Cưỡng đoạt tài sản. Với vai trò đồng phạm, Hải lĩnh án 5 năm 4 tháng tù. Linh cùng Chiến, Quân bị tuyên phạt từ 36 tháng tù treo đến 5 năm 9 tháng tù giam về tội Cướp tài sản.

Tại phiên phúc thẩm mở ngày 2/6, nhận định mức án sơ thẩm có phần nghiêm khắc, TAND Hà Nội giảm án cho mỗi bị cáo 9 tháng tù về tội Cướp tài sản. Riêng Linh được giảm từ 4 năm 6 tháng tù xuống còn 36 tháng tù treo...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn