Gần 4000 suất ăn miễn phí dành tặng sĩ tử ngày đầu thi đại học

( PHUNUTODAY ) - Ngày 4/7, ngày đầu tiên thi đại học 2011, 3900 suất cơm miễn phí sẽ được phát cho các thí sinh đi thi đại học có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm trường: ĐH Mỏ Địa Chất, ĐH Thương Mại, HV Quản lý Giáo Dục, HV Kĩ thuật Quân sự.

(Phunutoday) - Ngày 4/7, ngày đầu tiên thi đại học 2011, 3900 suất cơm miễn phí sẽ được phát cho các thí sinh đi thi đại học có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm trường: ĐH Mỏ Địa Chất, ĐH Thương Mại, HV Quản lý Giáo Dục, HV Kĩ thuật Quân sự.

[links()]

Suất ăn miễn phí dành cho các sĩ tử
Suất ăn miễn phí dành cho các sĩ tử gồm có rau xào, sung muối, lạc, thịt chay và canh bí.

 

Đối tượng được phát các suất ăn [[miễn phí]] này là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn đã được tuyên truyền về bữa ăn miễn phí trong buổi tập trung ở trường, trong các buổi sinh hoạt mà Đoàn trường tổ chức thêm. Mỗi thí sinh sẽ được phát một phiếu ăn và nhận được suất cơm của mình ngay sau khi thi xong môn đầu tiên lúc 10h30.

Mỗi suất ăn trị giá 15,000đ gồm có thịt chay, rau, lạc và canh bí.

Trong tháng 6, Nhóm [[Tình Nguyện]] Trẻ Hà Nội đã đi xin từ thiện, quyên góp từ nhiều nơi trong thành phố và nhận được sự giúp đỡ của Sư thầy Thích Đàm Chung – Chùa Phổ Linh Tây Hồ, Chùa Vân Hồ - Hai Bà Trưng, Quán chay Hải Tường, Quán chay Âu Lạc.

Trong đó, riêng Chùa Phổ Linh đã góp 2000 suất cơm chay. Điểm thi trường ĐH Mỏ Địa Chất nhận được 1100 suất, HV Quản lý Giáo dục nhận được 600 suất, và 300 suất dành cho ĐH Thương Mại.

Quán chay Hải Tường thực hiện nấu ngay trong khuôn viên HV Kĩ thuật Quân sự với số lượng 1000 suất phục vụ cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn thi ở đây.
Chị Mai Anh, trưởng ban liên lạc chùa Phổ Linh Tây Hồ
Chị Mai Anh, trưởng ban liên lạc chùa Phổ Linh Tây Hồ

 

Quán chay Âu Lạc (ngõ Văn Chương) đóng góp 700 suất và Chùa Vân Hồ gửi tặng các sĩ tử 200 suất [[cơm chay]].

Chị Mai Anh, trưởng ban liên lạc chùa Phổ Linh cho biết: Hơn 100 bà con Phật tử đã có mặt từ sáng sớm ngày Chủ nhật để tham gia chuẩn bị nhặt 3 tạ rau, nạo vỏ 1 tạ bí, vo 3 tạ gạo, xử lý 40kg lạc và nấu thịt chay. Sáng sớm nay, mọi người đều có mặt từ 2h sáng để gấp rút vừa nấu ăn vừa đóng gói. Tính tới  6h sáng đã có 1.200 suất ăn được đóng gói hoàn chỉnh.

Nhóm sinh viên Tình nguyện trẻ cũng có mặt với số lượng hơn 10 bạn cùng giúp đỡ nấu ăn và đóng gói.
Hoàng Anh, trưởng nhóm Tình Nguyện Trẻ
Hoàng Anh, trưởng nhóm Tình Nguyện Trẻ

 

Nguyễn Hoàng Anh, HV Y Dược học cổ truyền, trưởng nhóm tổ chức Tình Nguyện Trẻ cho biết: “Cả nhóm đã có mặt từ hôm qua để cùng nhặt rau, sơ chế chuẩn bị nấu cơm cùng mọi người. Đêm qua, tất cả đều ngủ lại đây và dậy từ 2h sáng để tiếp tục. Mệt nhưng rất vui và háo hức”.

Nhóm Tình Nguyện Trẻ cho biết không có kế hoạch cho đợt thi thứ 2.

Tuy nhiên, Sư thầy Thích Đàm Chung trụ trì chùa Phổ Linh Tây Hồ (Đặng Thai Mai, Hà Nội) bày tỏ sẵn sàng tham gia tổ chức và giúp đỡ bất cứ khi nào các thí sinh cần qua Ban liên lạc của Nhà Chùa.

Ngày 4/7, các thí sinh đã bước vào ngày thi [[đại học]] đầu tiên. Sáng nay, 680.000 thí sinh khối A và khối V tham gia thi môn Toán trong thời gian 180 phút. Chiều nay, các thí sinh thi môn Vật lý và sáng mai sẽ thi Hóa hoặc Vẽ (với khối V)

 

 

Mô tả ảnh.
Chia rau vào các hộp
Mô tả ảnh.
Gấp rút đóng gói và đếm số lượng
Mô tả ảnh.
Mọi người nhặt rau trong khói bếp
Mô tả ảnh.
Tính tới 6h sáng đã có 1.200 suất ăn được đóng gói.

 

  • Bài và Ảnh: Trà My
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn