Gặp người không thích bạn, cứ ghi nhớ 3 điều này, mọi thứ sẽ như gió thoảng, mây bay

08:31, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này sẽ có những người không thích bạn, dù chẳng vì lý do gì cả.

Sống với chính mình là điều quan trọng nhất trong cuộc đời!

Chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi vì luôn phải chứng minh bản thân với người khác, chứng minh khả năng và giá trị của mình, chứng minh rằng mình đáng được yêu thương. Dường như khi một ai đó không thích mình, chúng ta dễ dàng sụp đổ và thất vọng. Không thể chấp nhận việc mình không được yêu thích cũng đồng nghĩa với việc không thể hoàn toàn chấp nhận bản thân.

Mọi người đều phải đối mặt với những chỉ trích trong cuộc sống, nhà văn Mạc Ngôn cũng không ngoại lệ. Sau khi giành được giải thưởng, ông phải đối mặt với nhiều chỉ trích vô căn cứ. Dù ông nỗ lực làm việc để không thẹn với lương tâm, không phải ai cũng thấy và thông cảm.

Mạc Ngôn hiểu rõ điều này, ông viết trong sách của mình rằng: Trên thế giới luôn có những người không thích bạn, đó là điều không bao giờ thay đổi. Bởi vì việc bạn tốt hay xấu là một chuyện, còn việc người ta có thích bạn hay không lại là chuyện khác. Dù bạn có thành công và xuất sắc bao nhiêu, bạn không thể tránh khỏi những mối quan hệ có người yêu và kẻ ghét.

Hãy nhớ rằng, bạn đang sống cho chính mình và hạnh phúc của bạn xuất phát từ chính trái tim bạn. Khi đối mặt với những người không thích mình, chúng ta có thể cởi mở hơn và tham khảo những câu nói đặc sắc của nhà văn Mạc Ngôn để cảm thấy nhẹ lòng hơn.

Đối với những người không thích bạn, hãy coi họ như những cơn gió lướt qua, chỉ cần vỗ sạch bụi bẩn trên người và quên đi.

Chúng ta không nên mất tự tin vì thiếu sự tán thưởng, cũng không nên sống tốt chỉ vì có người yêu thích. Dù bạn có làm tốt đến đâu, vẫn sẽ có người không thích bạn, và không phải ai cũng đến giúp bạn.

Một số người sẽ kéo bạn lên, hỗ trợ bạn, nhưng cũng có những người làm cho tình huống trở nên xấu đi. Mỗi người có cách nhìn và suy nghĩ khác nhau, cách biểu hiện cũng khác biệt.

Một số người sẽ kéo bạn lên, hỗ trợ bạn, nhưng cũng có những người làm cho tình huống trở nên xấu đi. Mỗi người có cách nhìn và suy nghĩ khác nhau, cách biểu hiện cũng khác biệt.

Một số người sẽ kéo bạn lên, hỗ trợ bạn, nhưng cũng có những người làm cho tình huống trở nên xấu đi. Mỗi người có cách nhìn và suy nghĩ khác nhau, cách biểu hiện cũng khác biệt.

Cuộc sống tàn nhẫn như vậy, bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Trong trái tim mỗi người, bạn có những phiên bản khác nhau.

Chúng ta không cần phải sống theo mong muốn của người khác. Một số người nói lời khó nghe, không nên quá để tâm. Những người không thích bạn, không cần ghi nhớ.

Hãy thẳng thắn trong công việc, làm tròn bổn phận khi đối nhân xử thế, và mỗi ngày vui vẻ chính là hạnh phúc lớn nhất. Trên đường đời, có thể chúng ta không xuất sắc, nhưng lòng tốt chắc chắn không phải giả dối.

Nói chuyện thẳng thắn và làm việc không thẹn với lương tâm, chúng ta có thể không thông minh, nhưng chắc chắn không ngu ngốc. Rất nhiều chuyện, chúng ta đều nhìn rõ, chỉ là không muốn nói mà thôi. Đừng mất tự tin vì không có ai vỗ tay cho bạn, hãy sống cho bản thân và những người yêu quý, ủng hộ bạn.

Không thích là không thích, không hề có lý do tại sao.

Thích hay không chưa bao giờ là một sự tồn tại khách quan, nếu không sẽ không bao giờ có sự yêu ghét trong xã hội con người. Nếu thích là một cảm thụ khách quan thì những người được yêu thích chắc hẳn phải là những người đẹp nhất và tốt nhất.

Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, có vô số những người bình thường lại phát sinh những tình cảm tốt đẹp, họ lựa chọn lẫn nhau, yêu thích nhau, không hẳn vì đối phương ưu tú hay thánh thiện, thậm chí người kia có nhiều khuyết điểm, nhưng anh ta lại được yêu thích nhất mà không rõ nguyên nhân tại sao.

Thích hay không chưa bao giờ là một sự tồn tại khách quan, nếu không sẽ không bao giờ có sự yêu ghét trong xã hội con người.

Thích hay không chưa bao giờ là một sự tồn tại khách quan, nếu không sẽ không bao giờ có sự yêu ghét trong xã hội con người.

Như chúng ta đã từng nghe câu nói cảm động: “Tôi thích bạn không có lý do gì hết, bởi vì bạn là bạn.” Ngược lại, có những người không thích bạn chỉ vì không thích, không có lý do gì cả.

Từ trường giữa con người là một điều trừu tượng, bạn không thể giải thích rõ ràng tại sao một số người gặp nhau lại cảm thấy muốn gần gũi, trong khi những người khác không thể làm bạn dù tiếp xúc cả đời.

Nếu bạn muốn tìm một nguyên nhân cho việc người khác không thích bạn, có thể tạm hiểu rằng từ trường giữa bạn và họ là đẩy lẫn nhau. Đó là một loại nhân duyên vô hình.

Vì vậy, thích hay không thích không có nguyên nhân rõ ràng, cũng không nên lấy lòng người khác chỉ để được yêu thích. Hãy để mọi chuyện tự nhiên. Suy nghĩ quá nhiều sẽ chỉ làm bạn thêm mệt mỏi.

Chúng ta nhọc nhằn phong trần giữa thế giới này, không phải để sống cho những người không thích chúng ta.

Nhà văn Mạc Ngôn kể rằng, sau khi nổi danh, ông nhận được một số lá thư phỉ báng tác phẩm và nhục mạ nhân cách của mình. Những sự việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến ông. Thế nhưng, Mạc Ngôn nhanh chóng nghĩ thông suốt. Ông nhận ra rằng cuộc đời con người có rất ít điều có thể khống chế, và việc được khen thưởng đã là phần thưởng tốt nhất cho những nỗ lực của ông.

Ông luôn chăm chỉ lắng nghe những lời khuyên khách quan về cuộc sống và sự nghiệp viết lách, những lời khuyên thực sự muốn giúp ông trở nên tốt hơn, và những đánh giá cao từ những người ủng hộ ông. Mạc Ngôn biết chắt lọc những gì cần thiết từ các ý kiến khác nhau để hoàn thiện bản thân.

Những người thích bạn hay không thích bạn, thực tế không có mối quan hệ quá lớn đến cuộc sống của bạn. Cuộc sống của bạn tốt hay xấu chỉ có bạn mới cảm thụ được. Sống để làm hài lòng người khác không phải là mục đích của cuộc đời, mà là để trở thành chính mình, trở thành người tốt hơn. Sống đúng với bản thân là điều quan trọng nhất trong cuộc đời!

Chúng ta đã vất vả rất nhiều trong cuộc đời này, nếu để người không thích mình áp đặt thì thật đáng tiếc. Hãy học hỏi tinh thần lạc quan và rộng lượng của Mạc Ngôn. Những người không thích mình, hãy để họ ra đi, vì sau cùng, không ai có thể sống thay cho người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang