Dù thân thiết đến đâu, khi đến nhà người khác chơi cũng phải chú ý điều này

10:40, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Một món quà dù nhỏ cũng thể hiện sự quan tâm của bạn đến chủ nhà, khiến họ cảm thấy có được sự tôn trọng từ bạn. Dù cho mối quan hệ có tốt đến đâu, khi đến thăm nhà người khác, hãy nhớ mang theo món quà trên tay.

Hẹn trước và không làm gián đoạn kế hoạch của người khác

Điều này là cực kỳ quan trọng và rất cần thiết. Khi bạn đi thăm nhà người khác đột xuất, điều đó không chỉ khiến gia chủ bất ngờ mà còn có thể phá vỡ đi kế hoạch của họ. Có thể họ đã hẹn với ai hoặc dự định đi chơi, có sự sắp xếp khác, không thực sự sẵn sàng tiếp đã cũng như có đủ nguyên liệu để tiếp đãi khách ở nhà.

Ngay cả khi bạn lịch sự nói rằng bạn có thể ăn bất cứ thứ gì thì cũng sẽ khiến chủ nhà không được thoải mái. Sự xuất hiện không báo trước này không chỉ phá vỡ kế hoạch của họ mà còn tăng thêm gánh nặng tâm lý.

Sự xuất hiện không báo trước này không chỉ phá vỡ kế hoạch của họ mà còn tăng thêm gánh nặng tâm lý. (ảnh minh họa)

Sự xuất hiện không báo trước này không chỉ phá vỡ kế hoạch của họ mà còn tăng thêm gánh nặng tâm lý. (ảnh minh họa)

Một hoặc nhiều lần xảy ra, đối phương sẽ chẳng còn quan tâm đến những việc xảy ra thường xuyên, chủ nhà chẳng còn vui vẻ như trước nữa.

Nhớ mang theo quà

Nhiều người nghĩ mình và chủ nhà có mối quan hệ tốt nên mỗi lần đến chơi chẳng cần mang theo quà cáp làm gì cả. (ảnh minh họa)

Nhiều người nghĩ mình và chủ nhà có mối quan hệ tốt nên mỗi lần đến chơi chẳng cần mang theo quà cáp làm gì cả. (ảnh minh họa)

Nhiều người nghĩ mình và chủ nhà có mối quan hệ tốt nên mỗi lần đến chơi chẳng cần mang theo quà cáp làm gì cả. Nhưng nếu là người khôn ngoan thì họ chẳng bao giờ đi tay không rồi đến cảm ơn vì bữa ăn, một lần còn có thể chấp nhận được, nhưng nhiều lần thì đó chính là thiếu lịch sự.

Một món quà dù nhỏ cũng thể hiện sự quan tâm của bạn đến chủ nhà, khiến họ cảm thấy có được sự tôn trọng từ bạn. Dù cho mối quan hệ có tốt đến đâu, khi đến thăm nhà người khác, hãy nhớ mang theo món quà trên tay.

Chúng ta nhiều khi thường bỏ qua đến cảm giác của sự cân bằng, chẳng tùy tiện hỏi những chuyện riêng tư của người khác.  (ảnh minh họa)

Chúng ta nhiều khi thường bỏ qua đến cảm giác của sự cân bằng, chẳng tùy tiện hỏi những chuyện riêng tư của người khác. (ảnh minh họa)

Chú ý đến cảm giác cân đối, không đi sâu vào cuộc sống riêng của gia chủ

Chúng ta nhiều khi thường bỏ qua đến cảm giác của sự cân bằng, chẳng tùy tiện hỏi những chuyện riêng tư của người khác. Một số người cho rằng mối quan hệ thân thiết, nói ba câu riêng tư trong bữa ăn là điều bình thường. Nhưng nếu chủ nhà không hỏi bạn đừng nên bới móc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: