Ghi nhớ 12 loại thực phẩm này để lấy lại vóc dáng nhanh chóng, các nàng mập mạp cần nằm lòng

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa do lười vận động hằng ngày và mang đến vóc dáng thon gọn.

Có rất nhiều loại thực phẩm hút mỡ thừa, tuy nhiên có 12 loại thực phẩm được sử dụng phổ biến nhất. Ngoài những loại mọi người đã biết như: cần tây, bột yến mạch, ngô và còn có măng, cà tím, ớt chuông, tất cả đều rất tốt cho việc giảm cân, ổn định huyết áp, giảm mỡ máu và cholesterol.

Cần tây

Cần tây chủ yếu chứa Cellulose, nước, là loại thực phẩm không nóng, tác dụng rất tốt cho việc điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu và nóng trong. Trong cần tây có rất nhiều kali giúp thon gọn vùng bụng, đùi, chân. Cần tây còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ, vitamin B2, các thành phần khác.

Bột yến mạch

Có thể nói bột yến mạch là loại thực phẩm phổ biến cho người ăn kiêng. Bột yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao, không nóng, khi kết hợp với sữa hay sữa chua, hạt kê vào buổi sáng sẽ thành đồ ăn giảm cân. Những món này rất dễ làm, hàm lượng calo thấp, là món ăn kiêng được sử dụng nhiều nhất.

20190408062739805-095259659

Ngô

Ngô cũng là loại thực phẩm nằm trong danh sách này, hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Nếu như bạn ăn quá nhiều bột yến mạch và cảm thấy chán thì có thể thay đổi khẩu vị sang ăn ngô. Ngô rất tốt cho hệ thống đường tiêu hóa, cải thiện được tình trạng táo bón, có chứa nhiều celloulose kích thích đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa cholesterol và quá trình giải độc đường ruột.

Măng

Măng cũng là một thực phẩm hỗ trợ bạn rất tốt trong quá trình giảm cân. Hàm lượng chất béo, đường, chất đa xơ thấp. Các chất cellulose giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động thấp, ngăn ngừa táo bón, rất tốt cho người béo phì.

Cà tím

Bản thân cà tím có rất ít hàm lượng calo, nhưng để ăn ngon hơn thì bạn nên chiên dầu. Chất selen trong cà tím cao hơn những loại thực phẩm khác, nó có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa da, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư.

Ngoài ra nếu như bạn muốn sử dụng cà tím ít dầu hơn bằng cách hấp trên chảo 7 phút hoặc cho vào lò vi sóng 4 phút rồi chiên lên như vậy sẽ ít dầu hơn.

20190408062746294-095401622

Ớt chuông

Nó là một thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân của bạn, ngăn ngừa cảm cúm và giàu vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch cho con người và phòng một số bệnh khác. Nhất là khi thời tiết thay đổi, nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp tương đối cao vì vậy cần phải tăng cường hệ miễn dịch.

Đậu phụ

Mặc dù có chứa nhiều protein nhưng đậu phụ vẫn là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân. Đậu phụ đông lạnh cũng là một món được nhiều người ăn kiêng sử dụng. Cứ 100g đậu phụ là có 15,7g protein. Mỗi ngày hai miếng đậu phụ cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể con người, hàm lượng calo tương đối thấp. Ngoài ra, sau khi được để đông lạnh thì đậu phụ còn có một chất axit tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn.

Củ từ

Củ từ rất tốt cho đường tiêu hóa, hàm lượng calo tương đối thấp, cách dùng tốt nhất chính là nấu chín. Bên trong nó còn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích như amylase, một chất rất tốt cho dạ dày và đường tiêu hóa. Chế độ ăn không hợp lý dẫn đến tình trạng đau bụng thì bạn có thể sử dụng ngay một ít củ từ để cải thiện tình trạng. Củ từ có chứa tương đối nhiều tinh bột nên khi ăn bạn chế biến theo hai phương pháp là nấu canh và hấp, không nên xào, chiên, rán.

Hoa cúc

Hoa cúc giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, nóng trong và mát gan, sáng mắt, hạn chế được việc hấp thụ chất béo. Nó làm giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc, mát gan. Những người bị mụn trứng cá, táo bón, thể chất suy nhược nên dùng hoa cúc để cải thiện.

Táo gai

Loại táo này rất tốt cho quá trình giảm cân, có hai cách sử dụng: sấy khô pha trà uống, hoặc ăn trực tiếp. Có rất nhiều phụ nữ thích ăn táo gai thay thế cho những loại thực phẩm khác khi ăn kiêng. Các vitamin trong táo gai có tác dụng làm trắng da rất tốt.

Giá đỗ

Thực phẩm này có hàm lượng calo thấp, giúp ngăn cản quá trình tích tụ mỡ dưới da, giảm thiểu sự tích tụ cholesterol và chất béo trong thành mạch máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch rất tốt. Sử dụng giá đỗ thường xuyên giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Những người hay sử dụng thuốc lá, rượu bia, ăn giá đõ có thể làm sạch dạ dày, trắng răng và bớt nóng trong.

Táo

Táo là một trong những loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa tốt nhất. Các loại axit trong táo chống lão hóa và làm trắng da rất hiệu quả. Ngoài tác dụng giảm cân, táo còn là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp

Theo:  khoevadep.com.vn copy link