Ghi nhớ những điều Phật dạy mang lại cho bạn sự giàu có

( PHUNUTODAY ) - Làm giàu là mục tiêu và phương hướng phấn đấu của tất cả chúng ta để có cuộc sống sung túc, ấm no. Làm giàu chân chính là điều Đức Phật răn dạy con người. Ghi nhớ những điều Phật dạy dưới đây sẽ mang lại cho bạn sự giàu sang.

 Sự giàu có là như thế nào?

Giàu có  là điều rất khó định nghĩa và xác định. Nhà cao cửa rộng xe cộ máy móc, tiện nghi hiện đại, được xem là giàu, nhưng thực sự nợ vây tứ phía, tạm gọi là sang chứ chưa phải là giàu. Người xài sang như thế cũng đồng nghĩa là nghèo, vì tài khoản trống rỗng.

Người có mức thu nhập thấp, nhưng tiêu xài tiết kiệm, chi tiêu dưới mức thu nhập để tích lũy lâu ngày có dư cũng được xem là giàu. 

Giàu có chỉ được ước lệ tương đối. Người có trăm triệu gọi là giàu so với người có tài sản ít hơn, nhưng người có trăm triệu vẫn chưa gọi là giàu so với người có hàng tỷ bạc.

Theo Đức Phật những người làm giàu chân chính bằng chính đôi tay và khối óc của mình mới có được cuộc sống sung túc, ấm no, thịnh vượng bền lâu.

loi-phat-day-ve-dao-duc-trong-kinh-doanh

Phật dạy làm giàu như thế nào?

Trong Kinh Tăng Chi Bộ, Phật có dạy về cách alfm giàu như thế nào, làm giàu chân chính để có cuộc sống sung túc, đủ đầy. Làm giàu theo lời Phật dạy có nghĩa là tạo sự hoan hỷ cho mọi người từ gia đình đến xã hội. Làm giàu không gây tội, không làm việc bất chính gây đau khổ cho chính mình và cho mọi người, chúng sinh quanh ta.

Làm giàu không chỉ để đạt mục đích kiếm sống mà còn phải biết tích lũy, tích phước báu qua việc làm, thực hiện mọi điều điều xuất phát từ tâm. Làm giàu không chỉ do kinh nghiệm, do linh hoạt mà còn xa hơn, rộng hơn và tâm đức là phước báu cần phải giữ được trong khi kinh doanh phát triển kinh tế, làm giàu.

Thương trường cũng như chiến trường, không có ai là kẻ khờ dại cũng không có chỗ cho kẻ khờ dại. Người thành đạt chưa hẳn là người có vốn nhiều, lực tốt mà quan trọng là gốc rễ, nền tảng của phước báu, cái tâm khi làm giàu.

Đừng bao giờ chọn làm giàu bằng mọi thủ đoạn, kể cả thất đức. Làm tổn thương người khác, chúng sinh để phất lên sự giàu có sẽ không bền vững, sẽ sớm phải lãnh những nghiệp đau khổ từ pháp luật đến tai nạn bệnh tật.

5 nghề Phật dạy không được chọn để làm giàu

1. Không buôn bán vũ khí

2. Không buôn sắc gái

3.  Không buôn bán các chất gây say

4. Không buôn bán thịt

5. Không buôn bán thuốc độc

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn