Diễn viên Quốc Tuấn xúc động khoe con trai Bôm luôn nằm trong top 3 của lớp

( PHUNUTODAY ) - Vượt qua hàng chục cuộc phẫu thuật khó khăn, đau đớn, Bôm luôn lạc quan và rất kiên cường. Cậu bé hầu như không có đam mê gì khác ngoài âm nhạc.

Quốc Tuấn là thế hệ diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Những năm của thập niên 90. Nhiều năm qua anh không tham gia đóng phim là bơi anh dành toàn bộ thời gian và tâm trí để lo chữa bệnh cho con- căn bệnh Apert khiến xương cứng sớm cục bộ, gây hẹp đường thở. 

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi tình trạng của Bôm hiện tại, diễn viên Quốc Tuấn tỏ ra khá phấn khởi. Anh nói rằng Bôm đã ổn và tự lo được phần nào đó cho bản thân trong học tập và sinh hoạt. 

bom_1_xvup

Ở trường, các thầy cô Học viện Âm nhạc đều đánh giá Bôm rất tốt, đặc biệt Bôm luôn nằm trong top 3 của lớp, không có chút thiên vị, ưu ái gì. Quốc Tuấn nói: “Tôi luôn dạy Bôm, lên sân khấu đừng trình bày tôi mệt, đừng than mọi người thông cảm. Khi là nghệ sĩ biểu diễn, anh phải chơi tốt nhất, không tốt là họ huýt sáo, la ó, thậm chí người ta tẩy chay, đòi tiền. Hãy đứng trên năng lực của mình”.

Bôm vừa kết thúc năm thứ 3 Trung cấp Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh bộc bạch: “Không biết đến lúc ra trường “ông ấy” có làm nên cơm cháo gì không nhưng con cực kì đam mê và thực sự có năng khiếu âm nhạc. Đó là điều tôi mừng nhất”.

Trước mắt vẫn còn 4 năm nữa để tốt nghiệp Trung cấp 7, rồi thêm 4 năm Đại học nữa không phải không khó khăn anh vẫn cảm thấy an tâm và tràn ngập niềm vui, hy vọng. Anh tiết lộ Bôm “nghiện” chơi piano đến mức anh phải giục con nghỉ. “Bôm say mê nhất khi chơi đàn và tôi thấy hạnh phúc với điều đó”, anh Tuấn chia sẻ. 

bom_2_jbnw

Anh từng khá lo sợ Bôm không thích học mấy môn văn hóa, anh hiểu con đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, thuốc mê phần nào đó cũng ảnh hưởng đến trí nhớ của con. Chính vì vậy anh khá bất ngờ khi học nhạc, với những chi tiết khá phức tạp mà Bôm vẫn nhớ và không cần nhìn lại bản nhạc. Tuy nhiên chỉ có điều những gì Bôm đam mê mới cho “vào” đầu, không thích là “gạt” ra khỏi đầu ngay! 

“Điều đó cũng khiến tôi lao đao theo, Bôm học văn hóa trầy trật, đạt  điểm 5 là mừng lắm rồi. Những lúc ôn bài các môn Văn hóa, Bôm cũng “giả vờ giả vịt” ôm đầu kêu không hiểu nhưng ngồi học lí thuyết âm nhạc hay tập bài đàn thì không phải nói câu nào, Bôm hết sức tập trung”, anh Tuấn kể.

Anh chia sẻ, thời gian đầu chữa bệnh, bác sĩ tiên lượng Bôm rất nặng, khả năng chữa thành thấp. Thế nhưng bằng tình yêu và sự kiên trì của người cha, anh đã  biến 1% hi vọng đó thành điều kì diệu. Bôm không chỉ tự phục vụ bản thân, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà mà đặt ra những mục tiêu phấn đấu mới. 

Về bản thân mình, anh cũng tiết lộ sẽ quay lại đóng phim nếu có kịch bản phù hợp. Anh nói: “Có lẽ vì tôi ngắt quãng lâu quá nên mọi người nghĩ tôi không đi đóng phim nữa. Nhưng không phải vậy. Nếu có kịch bản phim tốt, đạo diễn mời, tôi vẫn sẽ tham gia. Nghề diễn viên vẫn là thế mạnh của tôi”.

“Làm đạo diễn hay đóng phim, tôi đều sẵn sàng quay lại. Nhưng nghề này không phải muốn là được. Đạo diễn thì nhà sản xuất cũng phải cân nhắc bởi liên quan đến kinh phí; vai diễn thì thường biên kịch, đạo diễn cũng lựa chọn diễn viên ngay từ đầu. Vì thế, mọi thứ là cái duyên”, Quốc Tuấn nói.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn