Ghim ngay một số cách trị mụn và đánh bay vết thâm từ nghệ tươi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách trị thâm mụn bằng nghệ mà chị em có thể tham khảo.

Những nốt mụn đã gây rất nhiều phiền toái nhưng những vết thâm do chúng để lại còn khiến bạn mệt mỏi hơn. Ngoài việc bôi các loại thuốc trị thâm mụn thì trị thâm mụn từ những nguyên liệu tự nhiên như nghệ sẽ xóa tan nỗi lo này của bạn. 

nghetrimun1

Trong nghệ có chứa chất curcumin có khả năng sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả, làm lành các vết thương, kích thích tái tạo tế bào, lên da non để loại bỏ lớp da cũ bị tổn thương. Tuy nhiên, trong việc trị thâm mụn bằng nghệ, bạn cũng cần lưu ý:

- Chỉ dùng nghệ để trị thâm cho vùng da đã lên da non, không đắp nghệ lên vùng da hở.

- Trước khi bôi nghệ trị thâm mụn cần rửa mặt thật sạch với nước ấm.

- Cách này không khuyến khích dùng cho những người có làn da dễ kích ứng hay phụ nữ mang thai.

- Sau khi áp dụng cách trị thâm mụn bằng nghệ, bạn chú ý chống nắng cho da vì lúc này da trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. 

- Chỉ nên dùng nghệ trị thâm mụn khoảng 3 tuần liên tiếp với tần suất 2 - 3 lần/ tuần để tránh làm da dễ kích ứng.

Những cách trị thâm mụn bằng nghệ

- Cách trị thâm mụn bằng nghệ và mật ong

Nghệ tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ, đem giã hoặc xay nhuyễn rồi hòa với mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp trên lên da, sau khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch lại với nước, thực hiện 2 -3 lần/ tuần để vừa giảm thâm mụn vừa ngừa mụn, giúp da sáng, đều màu.

nghetrimun2

- Cách trị thâm mụn bằng nghệ và nước vo gạo

Hòa nghệ xay nhuyễn với nước vo gạo rồi thoa đều lên vùng da thâm mụn, massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để trị thâm mụn và giúp da sáng mịn.

- Cách trị thâm mụn bằng nghệ và sữa chua không đường

Nghệ được rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn rồi trộn với ½ hũ sữa chua không đường (có thể lọc lấy nước cốt hoặc không). Các bước đắp mặt nạ như trên.

Bạn có thể có những cách kết hợp khác như: kết hợp nghệ với chanh, nghệ và lòng đỏ trứng gà. Nếu không sử dụng nghệ tươi, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để thay thế. Nhưng không nên đắp mặt nạ nghệ trong thời gian quá 20 phút vì nếu đắp quá lâu sẽ xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược, da bạn sẽ bị khô do mất ẩm. 

nghetrimun3

Khi massage nhẹ nhàng chú ý massage theo chiều kim đồng hồ, massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Chỉ nên pha hỗn hợp mặt nạ vừa đủ dùng 1 lần.

Với những hướng dẫn và lưu ý trên đây, chúc chị em áp dụng thành công cách trị thâm mụn bằng nghệ để có làn da mịn màng, trắng sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link