Hôm nay là mùng 1 âm lịch, đây là những điều nên làm để cả tháng may mắn, suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - Dân gian quan niệm, làm những điều này vào ngày đầu tháng sẽ mang lại nhiều điều may mắn.

Thắp hương

Bạn có thể thắp hương trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài hoặc đến thắp hương tại các đền chùa để cầu bình an, may mắn cho tháng mới. Lưu ý, phải thắp hương số lẻ, không được thắp số chẵn.

Tắm nước hoa tươi

Tắm nước hoa tươi vào ngày đầu tháng giúp gột bỏ xui xẻo, đón tài vận mới. Bạn hãy chuẩn bị 7 loại hoa tươi với màu sắc khác nhau (trừ màu trắng) cho vào chậu nước ấm và dùng nước đó để tắm.

Mang những đồ vật này bên mình để đón tài lộc, may mắn

Hãy chọn những đồ vật hợp mệnh để mang theo người giúp đón tài lộc trong tháng mới. Mệnh Kim mang theo đất, mệnh Mộc mang theo muối, mệnh Thủy mang đồ bạc, mệnh Hỏa mang theo gỗ và mệnh Thổ mang bao diêm hoặc bật lửa.

viec-nen-lam-dau-thang-01

Ăn một số món ăn mang lại nhiều may mắn cho bạn

Vào những ngày đầu tháng, bạn nên ăn những món có màu đỏ. Bởi dân gian quan niệm rằng, màu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho tháng mới. Bạn có thể xôi gấc, dưa hấu, lựu... vào ngày đầu tháng.

Mùng 1 đầu tháng nên kiêng gì?

Không nhắc đến những điều rủi ro, xui xẻo

Nói những điều rủi ro, xui xẻo trong ngày đầu tiên của tháng được xem là điềm gở, làm cả tháng không may. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói và chỉ nói những lời hay ý đẹp.

Kiêng cho vay tiền đầu tháng

Dân gian quan niệm rằng, cho vay tiền vào ngày mùng 1 sẽ khiến tháng đó mất lộc, tài vận hao hụt.

Kiêng không cắt tóc

Người xưa quan niệm, cắt tóc đầu tháng sẽ cắt mất tài lộc, dễ gặp xui xẻo.

Kiêng một số món ăn

Nếu như ăn các món màu đỏ đem lại may mắn thì những món như trứng vịt lộn, thịt vịt, thịt chó, mực... sẽ đem lại xui xẻo, đen đủi cho cả tháng.

Kiêng làm vỡ đồ

Ngày mùng 1 nếu làm đổ vỡ đồ đạc là một điểm gở cho cả tháng. Vì vậy, dù làm bất cứ điều gì bạn cũng nên hết sức cẩn thận, tránh làm vỡ đồ.

Kiêng đi thăm bà đẻ

Người ta cho rằng, thăm bà đẻ đầu tháng sẽ mang lại vận xui, làm ăn thất bát. Bà bầu càng không nên đi thăm bà đẻ vì hai đứa trẻ dễ ganh ghét nhau, không tốt cho bà bầu.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn