Giá vàng chiều 9/2: "Phát tài" sau ngày Thần tài, vượt 37 triệu đồng/lượng

( PHUNUTODAY ) - Chiều nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ, vượt trên ngưỡng 37 triệu. Đây cũng là mức giá cao trong hơn hai tháng qua.

Cụ thể, giá vàng niêm yết lúc 16h03 ngày 9/2 của các doanh nghiệp vàng trong nước như sau:

gia-vang-1

 Giá vàng niêm yết lúc 16h03 ngày 9/2. Nguồn: Giavang.net. 

Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM lúc 16h03 giao dịch ở mức 36,95 chiều mua vào và 37,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 37,00 - 37,20 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 37,02 - 37,15 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn Rồng Thăng Long BTMC đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 34,63 - 35,08 triệu đồng/lượng.

gia-vang-11

 Giá vàng đang tăng mạnh.

Theo Doji, giá vàng đang có sự chuyển biến khả quan về giá theo xu hướng đi lên của thị trường thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm này nhu cầu của nhà đầu tư tham gia thị trường khá yếu, điều này khiến thị trường không ghi nhận bất cứ số lượng giao dịch lớn nào từ phía nhà đầu tư. Lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là mua bán nhỏ lẻ với số lượng ít và cầm chừng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định sức mạnh tiềm ẩn của vàng vẫn hấp dẫn nhà đầu tư, cùng với đó là sự biến động khó lường của giá vàng. Vì vậy, các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ những thông tin, yếu tố quan trọng để từ đó đưa ra những định hướng sáng suốt trong các phiên kế tiếp.

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng tại thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.239 USD/ounce, tiếp tục tăng mạnh hơn 0,6% so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua .

Nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dich hôm qua là do các nhà đầu tư lo sợ trước những bất ổn chính trị trong nội bộ chính quyền Mỹ. Cụ thể, Tổng thống Mỹ ông Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm người dân ở 7 quốc gia Hồi giáo nhập cư vào Mỹ, thế nhưng sau đó thẩm phán Seattle James Robart lại ra phán quyết bác bỏ các điều khoản mà Tổng thống ban hành. Trước lo sợ trên, các nhà đầu tư thường tập trung vào các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn