Điểm tin mới 9/10: Nữ thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội thất nghiệp, ngậm ngùi ở nhà chăn lợn

( PHUNUTODAY ) - Với mong ước trở thành cô giáo dạy Văn nhưng đã hơn một năm trôi qua, mọi thứ vẫn còn dang dở với nữ thủ khoa từng được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Nữ thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2: "Hiện em đang ở nhà chăn lợn"

Ra trường với tấm bằng giỏi, Bùi Thị Hà, thủ khoa đại học Sư phạm Hà Nội 2 (năm học 2015-2016) là 1 trong 100 thủ khoa xuất sắc được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cầm tấm bằng xuất sắc trở về quê hương hoàn thành nốt mục tiêu còn lại trở thành cô giáo dạy Văn ngày nào. Tuy nhiên Hà cho hay: "Một năm qua tỉnh nhà không có đợt thi tuyển giáo viên nào. Lãnh đạo sở GD&ĐT cũng rất quan tâm tới em, họ nói khi nào có đợt sẽ thông báo để em thi. Nhưng, em không biết đợi đến bao giờ".

150545_1

 Từng là thủ khoa tốt nghiệp ĐH Sư phạm Hà Nội 2 nhưng đã hơn 1 năm, Bùi Thị Hà vẫn chưa xin được việc.

Hơn một năm qua, tay của Hà đã bị chai sạn đi nhiều, cô ước mong trên tay mình là bụi phấn thay vì một chiếc liềm gặt lúa. Mỗi lần thấy bọn trẻ đi học là cô gái trẻ lại nhớ những ngày đi thực tập, ở đó Hà được học sinh gọi là cô giáo.

Nhà Hà có 3 anh chị em đều học đại học. Chị gái của Hà mới tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, em trai đang là học viên năm 4 trường Sỹ quan Chính trị. Năm 2010, bố Hà đột ngột qua đời do tai nạn giao thông khiến kinh tế gia đình vốn khó khăn lại càng thêm túng quẫn.

150651_3

 Bằng thủ khoa xuất sắc của Bùi Thị Hà.

Theo Hà, sau khi về quê không xin được việc, cô đi bán hoa quả thuê với mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng. Cô còn phụ giúp mẹ chăn nuôi lợn, gà, việc đồng áng vì sức khỏe mẹ đã yếu, ở nhà chỉ có hai mẹ con.

Còn hiện tại, sau khi chăn đàn lợn, hai mẹ con cô lại chuẩn bị lên nương thu hoạch lúa. Đầu tháng 10 ở Hà Giang là thời điểm thu hút khách du lịch, họ đến để ngắm những giọt sương mai óng ánh trên những cánh đồng lúa vàng. Còn Hà thì vẫn nghĩ về bụi phấn và những đứa trẻ.

Hà Tĩnh: Nữ hộ lý nhặt được 6 triệu đồng trả lại cho bệnh nhân

Được biết, chị Nguyễn Thị Hiến nhân viên hộ lý Khoa Ngoại Tiêu hóa trong lúc làm vệ sinh hành lang gần Khoa Hồi sức tích cực đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 6 triệu đồng tiền mặt và một chiếc thẻ ATM. Ngay lập tức, chị đã báo cáo với lãnh đạo bệnh viện để tìm người trả lại.

Qua hệ thống loa nội bộ và thông tin cá nhân bên trong chiếc ví, bệnh viện đã liên hệ được với chị Thái Thị Hiền, quê quán tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, người đã đánh rơi chiếc ví trên.

Ha-Tinh-Lam-ve-sinh-nu-ho-ly-nhat-duoc-6-trieu-dong-tra-lai-cho-benh-nhan-a-1507424024-width640height427

 Nữ hộ lý Nguyễn Thị Hiến (trái) trả lại tiền nhặt được cho người nhà bệnh nhân đánh rơi.

Chị Hiền có người nhà tên Trần Thị Kiều đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Trong khi đi làm các thủ tục tại bệnh viện, chị đã vô tình đánh rơi chiếc ví trên.

Nhận lại số tài sản bị rơi, chị Hiền vô cùng vui mừng và chia sẻ, số tiền này mới được người nhà vay mượn gửi lên để chữa bệnh cho mẹ. Chị Hiền gửi lời cảm ơn đến nữ hộ lý Hiến và các nhân viên y tế đã có những hành động đẹp giúp đỡ để chị nhận lại toàn bộ số tài sản bị đánh rơi.

Truy tố đối tượng đâm chết hàng xóm của người yêu vì bị nhắc nhở

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ qua VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Vũ Đình Đức Anh (SN 1990, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội "Giết người".

Được biết, tối 18/1, Anh đến nhà bạn gái trên đường Vĩnh Hội (quận 4, TP.HCM) chơi. Đến nơi, Anh và bạn gái đứng nói chuyện trước nhà ông C. (SN 1969, hàng xóm bạn gái của Anh).

Được một lúc, Anh và bạn gái xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng. Lúc này, ông C. đang ở trong nhà nghe thấy đôi trẻ cãi nhau nên bước ra nhắc nhở, đồng thời hỏi có chuyện gì thì Anh cáu đáp trả lại.

giet-hang-xom

 Thấy đôi trẻ cãi nhau, ông C. ra nhắc thì xảy ra chuyện (Ảnh minh họa).

Bực thái độ của Anh khi còn nhỏ mà dám hỗn, ông C. đánh Anh thì bị nam thanh niên này đánh lại. Thấy cha bị đánh, con gái của ông C. cầm cây ra đuổi đánh Anh.

Anh bỏ chạy đến xe hủ tiếu gõ gần đó chụp lấy con dao, quay lại đánh trả ông C. và con gái ông C. Lúc này, ông C. chạy đến thì bị Anh dùng dao đâm nhiều nhát vào người gây thương tích, rồi sau đó tử vong tại bệnh viện.

Khi biết ông C. mất, Anh bỏ trốn thì bị cơ quan điều tra bắt giữ sau đó.

Chồng tâm thần bỏ đi biệt xứ 20 năm, vợ khóc ngất ngày gặp lại

Bà Hà Thị Nghĩa (SN 1966, ở thôn Tân Quang, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) cảm thấy hạnh phúc bởi người chồng đầu ấp tay gối với bà đã trở về sau 20 năm lưu lạc.

Năm 1996, khi bà Nghĩa hạ sinh người con trai út cũng là lúc tai họa ập đến. Ông Chiến mắc bệnh tâm thần nặng, không tự chăm sóc cho bản thân. Gánh nặng gia đình đè nặng lên vai bà Nghĩa khi bà vừa phải lo thuốc thang cho chồng, vừa phải chăm con nhỏ và lo cho 3 đứa lớn ăn học.

Mọi cố gắng, thuốc thang chẳng làm bệnh tình ông Chiến thuyên chuyển mà còn có dấu hiệu nặng thêm. Cuối năm 1996, ông Chiến đột ngột bỏ đi không tung tích. Thương chồng, bà Nghĩa đành gửi các con vào nhà hàng xóm rồi lặn lội tìm chồng.

chong-tam-than-bo-di-biet-xu-20-nam-vo-khoc-ngat-ngay-gap-lai-1507431506-chong-tam-than-bo-di-biet-xu-20-nam-vo--1507435015-width660height467

 Hai vợ chồng bà Nghĩa ông Chiến sum vầy sau 20 năm xa cách.

Sau 20 năm ông Chiến bỏ đi biệt xứ, các con của bà Nghĩa đã lớn khôn và lập gia đình. Ba người con thứ vào trong miền Nam làm ăn còn người con cả ở lại phụng dưỡng mẹ già.

Sau khi gặp lại người chồng, bà Nghĩa không còn tin nổi vào mắt mình. Người chồng 20 năm thất lạc tưởng đã chết xuất hiện trước mặt bà bằng xương, bằng thịt. Niềm vui càng nhân đôi khi bà Nghĩa biết, bệnh tình của ông Chiến đã thuyên giảm, ông có thể nhận ra vợ mình.

Bà Nghĩa làm thủ tục cho chồng ra viện và đón chồng về nhà trong niềm hạnh phúc. Các con bà Nghĩa trong nam cũng bay ra để gặp bố, cả nhà đoàn tụ sau 20 năm xa cách. Bà con hàng xóm, anh em họ hàng cũng đến chúc mừng và chia vui với gia đình bà Nghĩa, ông Chiến.

Nữ tiếp viên xinh đẹp "cuỗm" tài sản đồng nghiệp trong nhà hàng

Ngày 8/10, Công an phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vẫn đang tạm giữ Võ Thị Mỹ Kiều (27 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 6/10, nhóm "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại cầu cứu của 3 cô gái báo bị mất 2 điện thoại đắt tiền cùng nhiều giấy tờ quan trọng khi đang làm việc tại nhà hàng P.H. (phường Phú Thọ). Ngay sau đó, các "hiệp sĩ" cùng công an địa phương đã đến nhà hàng xem lại hình ảnh camera an ninh.

1507444444-nu-tiep-vien-xinh-dep-cuom-tai-san-dong-nghiep-trong-nha-hang-trom-cap-1507444281-width600height462

 Xin vào nhà hàng làm việc chưa đầy nửa ngày, Kiều đã ra tay trộm hàng loạt tài sản của đồng nghiệp.

Qua kiểm tra, các "hiệp sĩ" nhận định có một đối tượng nữ khả nghi nên chia nhau truy tìm qua các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đến sáng 7/10, trong lúc tuần tra trên tuyến đường Đại lộ Bình Dương (thuộc địa bàn phường Phú Hòa) các "hiệp sĩ" đã phát hiện đối tượng nữ khả nghi như camera đã quay lại nên tiếp cận đối tượng mời về trụ sở công an phường làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Võ Thị Mỹ Kiều. Kiều thừa nhận xin vào nhà hàng P.H. mới làm được nửa ngày thì phát hiện các đồng nghiệp mất cảnh giác nên đã ra tay trộm tài sản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn