Giá xăng hôm nay có thể sẽ tăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo đánh giá của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối, giá xăng dầu trong phiên điều chỉnh hôm nay rất có thể sẽ tăng.

Theo chu trình điều hành giá xăng dầu, hôm nay (20/5) là thời hạn Liên bộ Công Thương – Tài chính công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng dầu.

Số liệu cập nhật mới nhất vào ngày 18/5 của Bộ Công Thương, giá bán lẻ mặt hàng xăng RON 92 tại thị trường Singapore – nguồn nhập khẩu chính của Việt Nam, đang ở mức 58,05 USD/thùng. Mức giá này cao hơn so với mức trung bình trong chu kỳ điều chỉnh giá hôm 5/5 vừa qua gần 5 USD/thùng.

Từ sau lần điều chỉnh vào hôm 5/5, giá xăng tại thị trường Singapore có thời điểm giảm xuống còn 51-52 USD/thùng, nhưng sau đó lại liên tục tăng trong những ngày gần đây và dao động ở mức 57-58 USD/thùng như hiện tại.

Giá xăng hôm nay có thể sẽ tăng
Ảnh minh họa

Một doanh nghiệp đầu mối tại TP.HCM cho biết, doanh nghiệp đầu mối đang bị lỗ khoảng 200 đồng/lít. Nếu tình trạng tăng giá này tiếp tục diễn ra trong 1- 2 ngày tới thì chắc chắn giá bán lẻ sẽ bị điều chỉnh tăng.

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp xăng dầu dự báo, khi giá thế giới biến động và tăng mạnh nhất những ngày cuối chu kỳ này nên chênh lệch giá ngày càng lớn. Tuy nhiên, do có quỹ bình ổn hỗ trợ nên chênh lệch giá bán lẻ hiện tại chỉ tương đương mức trích quỹ bình ổn giá đang áp dụng, tức doanh nghiệp xăng dầu chỉ đang “lỗ tương đương mức trích quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng dầu”.

Như vậy, theo chu trình điều chỉnh giá xăng dầu hôm nay, nếu không có thay đổi về phương án tính thuế cơ sở và mức trích Quỹ bình ổn, giá xăng RON 92 trong nước rất có thể được điều chỉnh tăng lên 600 đồng/lít.

Trong lần điều chỉnh gần nhất (5/5), giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng. Xăng RON 92 tăng 646 đồng/lít lên mức tối đa 15.586 đồng/lít. Giá xăng sinh học (E5) cũng tăng 634 đồng/lít lên mức tối đa 15.076 đồng/lít.

Giá vàng hôm nay 20-5: Vàng chạm mức thấp nhất trong 3 tuần
Giá vàng hôm nay 20-5: Vàng chạm mức thấp nhất trong 3 tuần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng thế giới sáng nay (20-5) tiếp tục mạnh trong khi đó giá vàng trong nước đi ngược, quay đầu tăng nhẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT