Ăn mướp đắng xào cóc, bé 4 tuổi t.ử v.ong

16:20, Thứ năm 19/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 4 tuổi nhập viện trong tình trạng nôn ói và t.ử v.ong sau đó. Các bác sĩ xác định nguyên nhân là do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 19/5, thông tin từ sở Y tế Đồng Tháp cho biết, dựa vào các triệu chứng lâm sàng cùng kết quả điều tra, thông tin từ gia đình, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đã có kết luận chính thức trường hợp em Trần Nguyễn Hoài Nam (4 tuổi) tử vong là do ngộ độc thực phẩm.

Món ăn chính gây ra vụ ngộ độc trên là món khổ qua xào cóc, nhái, ếch chưa loại bỏ nội tạng. Độc tố Bufotoxine có trong nội tạng cóc là căn nguyên gây ra ngộ độc.

Cháu bé nôn ói và tử vong sau khi ăn cóc xào mướp đắng

Theo anh Trần Văn Sơn Em (ngụ khóm 4, phường 6, TP. Cao Lãnh), tối 16/5 anh đi soi và bắt hơn 1kg cóc, nhái và ếch. Sáng hôm sau, chị Nguyễn Thị Kim Loan (vợ anh Em) đem ra làm thịt phân nửa và chế biến món kho sả ớt cho gia đình ăn, số còn lại dành phần cho bữa cơm chiều. Sau bữa ăn, mọi người vẫn khỏe bình thường.

Đến chiều 17/5, chị Loan tiếp tục làm thịt số cóc, nhái, ếch còn lại và xào với khổ qua cho 9 thành viên trong gia đình cùng ăn. Tuy nhiên, nội tạng 4 con cóc không bị loại bỏ, bé Trần Nguyễn Hoài Nam, 4 tuổi được ưu tiên cho ăn phần gan và bao tử.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bé Nam bị nôn nhiều, chân tay lạnh, môi tím, tim đập chậm, gia đình đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp điều trị nhưng đã tử vong sau đó.

Nghi án nữ sinh lớp 7 bị sát hại, bỏ xác trong rừng
Nghi án nữ sinh lớp 7 bị sát hại, bỏ xác trong rừng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ sinh này đã mất tích 1 tuần trước đó. Thi thể của em được phát hiện trong tình trạng đang phân hủy, không có quần mà chỉ có áo trên người.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành