Giả y tá vào bệnh viện bế trẻ sơ sinh đi mất

17:21, Thứ ba 28/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong trang phục y tá, hai người phụ nữ yêu cầu người nhà cho trẻ sơ sinh đi tắm với mục đích bắt cóc cháu bé.

Trong trang phục y tá, hai người phụ nữ yêu cầu người nhà cho trẻ sơ sinh đi tắm với mục đích bắt cóc cháu bé. Khi bị phát hiện, các đối tượng đã đặt đứa trẻ trong chiếc túi du lịch rồi bỏ lại ở thang máy của bệnh viện Phụ sản Thái Bình. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, tại bệnh viện này cũng xảy ra một nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh.


Vụ việc xảy ra vào sáng 26/8, cháu bé bị bắt cóc là Dương Xuân Bắc chào đời vào ngày 23/8, nặng 3kg. Bắc là con của sản phụ Vũ Thị Nga (SN 1976, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Vào thời điểm trên, một người phụ nữ trong trang phục y tá đã vào phòng nói với chị Nga là cho bé Bắc đi tắm. Sản phụ này đã từ chối vì cháu đã được tắm hôm qua.

Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, lại có một người đàn ông ở phòng bên cạnh ngó vào hỏi ai là Vũ Thị Nga cho cháu đi tắm. Lúc này chị Nga đành đi lấy tã lót, rồi đưa cho bà ngoại bế cháu đi.

Chị Nga thất thần khi nghe tin con bị bắt cóc. Ảnh: Lao động
Chị Nga thất thần khi nghe tin con bị bắt cóc. Ảnh: Lao động

Khi mẹ chị Nga chưa bước vào cửa phòng ở tầng 1 thì một cô y tá khác nói cứ đưa cháu cho người này để tắm. Bà ngoại đã đưa cháu cho cô y tá này.

Sau đó, bà đã quay lại phòng sau mổ 2, nơi chị Nga đang nằm. Một lúc lâu sau, bà ngoại xuống không thấy cháu bé đâu nữa nên hỏi cô y tá ở phòng tắm là con của chị Nga đâu. Nữ y tá này cho biết từ sáng đến giờ không tắm cho con của sản phụ nào tên là Nga.

Trong lúc gia đình người mẹ trẻ hoảng hốt, lo lắng thì đến khoảng hơn 15 giờ cùng ngày, người dân đến bệnh viện đã phát hiện một túi du lịch mở khóa, bên trong có một cháu bé.

Bé trai này ngay lập tức được  đưa đến phòng cấp cứu. Gia đình chị Nga đã đến nhận dạng cháu bé và khẳng định đó là bé trai mất tích của họ.

Sau sự việc trên, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã họp khẩn và khẳng định, cán bộ bệnh viện không ai có đặc điểm như gia đình cháu bé và những người chứng kiến kể lại. Ngoài ra, sau khi bị người lạ đưa đi, cháu bé không có biểu hiện bị đói chứng tỏ cháu đã được chăm sóc rất cẩn thận.

Công an tỉnh Thái Bình đã gửi mẫu ADN của cháu bé này đến Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định xem đây có đúng là con của chị Nga hay không.

Một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại bệnh viện này hồi tháng 11/2011, Triệu Thị Nghị (điều dưỡng trạm y tế xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) bị nghi vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh.

Triệu Thị Nghị tại cơ quan công an. Ảnh: Phunutoday
Triệu Thị Nghị tại cơ quan công an. Ảnh: Phunutoday

Theo đó, Nghị mặc áo trắng của nhân viên y tế, tiếp xúc với các sản phụ và các cháu sơ sinh. Y ra lệnh cho các sản phụ của bệnh viện Phụ sản Thái Bình. Điều đáng nói, Triệu Thị Nghị không phải là cán bộ y tế của bệnh viên phụ sản nên các nhân viên y tế bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã yêu cầu Nghị tới làm rõ.

Bị các nhân viên y tế của bệnh viện phát hiện, Nghị nói cô ta tới bệnh viện để “thâm nhập thực tế”, tư vấn chuyên môn cho các sản phụ, đồng thời khám xét mức độ các vết mổ cho các sản phụ.

Khi bệnh viện hỏi sao Nghị lại sang Thái Bình "thâm nhập" mà không phải ở Nam Định thì Nghị khai Nghị qua Thái Bình mua vàng vì ở Thái Bình vàng rẻ hơn Nam Định nên vào bệnh viện phụ sản luôn.

Thấy Nghị có nhiều dấu hiệu khả nghi vào bệnh viện để bắt cóc trẻ sơ sinh nên bệnh viện đã báo cho công an phường Quang Trung, TP Thái Bình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho rằng đối tượng Nghị có dấu hiệu bị tâm thần. Khi Nghị xuất hiện tại bệnh viện Phụ sản Thái Bình, Nghị cũng chỉ đứng hướng dẫn các bệnh nhân đi khám bệnh một cách không có nhận thức.

Theo công an, toàn bộ hành vi của Triệu Thị Nghị tại bệnh viện Phụ sản Thái Bình chưa có dấu hiệu phạm tội, do đó sau khi xác định lại các thông tin từ phía gia đình, cơ quan điều tra đã bàn giao đối tượng về cho gia đình chăm sóc.
 

  • Minh Minh (Tổng hợp)

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc