Tin mới về bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19: Từng đến BV Phổi nhưng không cách ly tại cơ sở y tế

( PHUNUTODAY ) - Ngày 12/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cung cấp thêm thông tin chi tiết về trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 25 đang được điều trị trên địa bàn.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là N.T.T.N (nữ, 29 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng, là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu). Bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với 2 người Anh (sau được xác định là bệnh nhân 22 và bệnh nhân 23).

Trang thông tin điện tử Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, 16 giờ ngày 9/3, bệnh nhân số 35 đến Bệnh viện Phổi để thăm khám. Lúc này, bệnh nhân không có triệu chứng sốt và các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Trong quá trình thăm khám, bệnh nhân có đề cập đến việc tiếp xúc với bệnh nhân người Anh.

Căn cứ quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế nêu rõ: trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh nhưng không có triệu chứng lâm sàng nghi ngờ mắc COVID-19 (sốt, ho, khó thở…) thì tổ chức áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, có sự quản lý của công an, chính quyền địa phương, tuyệt đối không để trường hợp này ra khỏi nhà; ngành y tế hướng dẫn theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Theo quy định trên, Bệnh viên Phổi đã hướng dẫn bệnh nhân về việc thực hiện cách ly tại nhà đồng thời liên hệ và thông báo tình trạng của bệnh nhân với Trung tâm Y tế Hải Châu để triển khai các biện pháp can thiệp y tế tiếp theo.

Giấy đề nghị cách ly tại nhà của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đối với bệnh nhân H. trước khi được xác đinh nhiễm Covid-19.

Giấy đề nghị cách ly tại nhà của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đối với bệnh nhân H. trước khi được xác đinh nhiễm Covid-19.

Sau khi rời khỏi Bệnh viện Phổi, bệnh nhân về đến nhà lúc 18 giờ. Lúc này, cán bộ y tế Trung tâm Y tế Hải Châu đã có tại nhà bệnh nhân để tiến hành đo thân nhiệt, giải thích, tư vấn về áp dụng biện pháp cách ly tại nhà.

Cũng trong khoảng 18h ngày 9/3, Sở Y tế nhận được Công văn hỏa tốc số 1126/CV-BCĐ ngày 09/3/2020 về việc cách ly, theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo Quốc gia; theo đó Ban Chỉ đạo Quốc gia yêu cầu nâng mức độ cách ly, đối với trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thì áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở y tế. Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp khẩn vào lúc 19 giờ và chỉ đạo các cơ sở y tế triển khai các nội dung, đặt biệt triển khai tổ chức cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại cơ sở y tế, và các nội dung liên quan khác.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo trên, Trung tâm Y tế Hải Châu đã liên hệ lại với bệnh nhân, thông báo về việc áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở y tế đối với bệnh nhân. Lúc 21 giờ ngày 9/3, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và lấy mẫu xét nghiệm.

16h ngày 10/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với Covid-19. Bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến 9h ngày 11/3, Sở Y tế nhận được kết quả của Viện Pasteur Nha Trang khẳng định chị N. là bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định và đang được tiếp tục cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn