Giải mã “Hố tiền” nơi cất giữ kho báu khổng lồ của cư.ớp biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại đảo Oak ngoài bờ biển phía Nam Canada có một “hố tiền” bí ẩn nhất hành tinh. Được coi là nơi cất giữ kho báu khổng lồ hàng thế kỷ.

Đảo Oak nằm ở vịnh Mahone thuộc bờ biển phía Nam Canada, là nơi nắm giữ một trong những bí ẩn nổi tiếng nhất của thế giới. Nơi đây còn được biết đến với cái tên khác “Money Pit” (hố tiền). Không thể đếm xuể số người đã đổ xô về nơi này với khao khát đổi đời.

Một số người cho rằng, đó là một kho báu được chôn giấu , số khác lại khẳng định nơi đây cất giữ Chén Thánh (Chén Thánh chứa đựng bí mật về dòng tộc của chúa Giê-su) huyền thoại.

Giải mã “Hố tiền”  nơi cất giữ kho báu của cướp biển hàng nghìn năm
 

Theo sử sách ghi lại, vào những năm đầu thế kỷ 17, giới săn tìm luôn truyền miệng nhau về kho báu khổng lồ mà gã thuyền trưởng cướp biển William Kidd chôn giấu ở đâu đó “phía Đông Boston”. Một thủy thủ đoàn của William đã tiết lộ điều này, nhưng hắn chưa kịp nói ra địa điểm nơi chôn giấu thì đã mất.

Một số người cho rằng, đó là một kho báu được chôn giấu, số khác lại khẳng định nơi đây cất giữ Chén Thánh (Chén Thánh chứa đựng bí mật về dòng tộc của chúa Giê-su) huyền thoại.

Sau khi phát hiện ra vùng đất bí ẩn với những hố sâu trên đảo, chàng trai Daniel McGinnis với trí tò mò của mình đã rủ hai người bạn cùng thám hiểm địa danh này. Cả ba người đều háo hức khám phá kho tàng hải tặc nhưng họ không biết rằng đã vô tình khơi dậy một câu chuyện không có hồi kết...

Giải mã “Hố tiền”  nơi cất giữ kho báu của cướp biển hàng nghìn năm

Tranh ghi lại hành trình đi tìm vàng của những tay săn kho báu.

Daniel bắt đầu tự tay mình đào sâu xuống hố đất này và khá bất ngờ khi cứ 3m anh lại đụng phải những tấm ván gỗ. Ban đầu, cả ba vui mừng tưởng rằng đó chính là chiếc rương kho báu, nhưng rồi họ nhanh chóng nhận ra đó chỉ là một thanh gỗ được gắn vào hai bên thành giếng. Sau khi kéo thanh gỗ lên, họ nhìn thấy cái giếng vẫn còn sâu nên tiếp tục công việc, cuối cùng họ đã đào đến độ sâu hơn 7,5m nhưng vẫn chưa thấy gì.

Cuối cùng, ba chàng thanh niên đành bỏ cuộc, lấp cái giếng lại và bỏ đi mặc dù không thôi nghĩ rằng, chẳng ai lại đào cái giếng sâu như vậy mà không cất giấu một thứ gì quý giá dưới đó.

Giải mã “Hố tiền”  nơi cất giữ kho báu của cướp biển hàng nghìn năm
Liệu nói này thật sự có khó báu tồn tại

Kể từ đầu thế kỷ XIX, nhiều công ty được thành lập để thực hiện công việc đào bới, kiếm tìm kho báu trên đảo. Với việc tìm ra ngày càng nhiều bằng chứng về “kho báu” chôn giấu dưới lòng đất, hàng loạt những giả thuyết khác nhau được đặt ra.

Một số tin rằng bọn cướp biển từ xa xưa đã chọn nơi này để chôn giấu của cải cướp được, số khác lại nói, hố sâu này cất giữ số trang sức bị mất sau cuộc cách mạng Pháp của nữ hoàng Marie Antoinette nổi tiếng.

Một giả thuyết khác thậm chí còn khẳng định, cha đẻ của chủ nghĩa duy vật Anh - Francis Bacon đã xây dựng nơi này và lưu trữ tại đây những tài liệu chứng minh rằng ông là tác giả của những vở kịch của Shakespeare.

Giải mã “Hố tiền”  nơi cất giữ kho báu của cướp biển hàng nghìn năm
Daniel McGinnis và hai người bạn đào bới trên đảo

Mặc dù hàng loạt lý thuyết cùng sự tiên đoán được đưa ra nhưng những người thám hiểm không tài nào chứng thực được chúng bởi chưa ai thành công trong việc đi đến đáy của cái hố này.

Mỗi khi người ta cố gắng đến gần, nó lại tự ngập bởi nước biển một cách kì lạ đến nỗi nhiều người tin rằng nơi đây đã bị nguyền rủa.

Trong một lần khoan thăm dò trong đường hầm ngập lụt năm 1849, một công ty đã tìm ra giữa đống đất sét và gỗ những mẩu vàng. Hơn thế nữa, một trong những khám phá lớn nhất tại hang này là tập hợp những chữ khắc trên đá nằm khoảng 27m dưới lòng đất.

Những kí hiệu này được dịch ra rằng “Tiếp tục đào 12m phía dưới, bạn sẽ thấy 2 triệu bảng Anh” (khoảng 70 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại). Chỉ với một vài bằng chứng đấy cũng đủ thôi thúc nhiều thế hệ người đến đây đào bới với mong muốn tìm thấy cả một gia tài.

Giải mã “Hố tiền”  nơi cất giữ kho báu của cướp biển hàng nghìn năm
Hình ảnh những hố được đào sâu xuống lòng đất đến ngày nay vẫn còn

Sau vô số nỗ lực, bí ẩn của hố sâu đảo Oak vẫn tồn tại đến ngày nay. Theo nhiều cách khác nhau, các cuộc thám hiểm đã trở thành một phần lịch sử của đảo Oak. Với sự thất bại của những tổ chức cố gắng truy lùng báu vật, vào năm 2010 chính phủ đã cho thông qua đạo luật đảo Oak- cấm tất cả những hoạt động truy tìm kho báu trên đảo từ nay về sau.

Cho dù đó chỉ là một hố đất tự nhiên, hang với đầy đá quý chôn giấu hay là trò lừa điên rồ nhất thế giới thì nơi này sẽ mãi mãi mang trên mình bí ẩn lớn.

12 bức ảnh được xem là “nỗi ám ảnh kinh hoàng” trong nhiều thế kỷ
12 bức ảnh được xem là “nỗi ám ảnh kinh hoàng” trong nhiều thế kỷ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhiều người cho rằng những bức tranh này bị ma ám, bởi hàng loạt hiện tượng huyền bí xảy ra đáng sợ.
Đây mới đúng cảnh “Gà trống nuôi con”
Đây mới đúng cảnh “Gà trống nuôi con”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chúng ta thường dùng câu “gà trống nuôi con” để ví những ông bố đơn thân, tuy nhiên câu này cũng đúng cả nghĩa đen với con gà trống ở Canada này.
Đã tìm ra chân cầu vồng, đẹp hơn cả trong tưởng tượng của bạn
Đã tìm ra chân cầu vồng, đẹp hơn cả trong tưởng tượng của bạn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dải cầu vồng 7 màu bắt mắt, vắt ngang bầu trời, tạo nên khung cảnh đẹp đẽ khiến ai cũng thích thú.
Cụ ông Việt Nam lọt top kỷ lục TG với 4 lần leo Fansipan
Cụ ông Việt Nam lọt top kỷ lục TG với 4 lần leo Fansipan
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cụ ông Huỳnh Văn Ráng 85 tuổi từng 4 lần chinh phục đỉnh Fansipan vừa lọt top 10 ý chí kỷ lục của người cao tuổi TG.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT