Quý bà Kim Hồng và Hoa hậu Triệu Thị Hà: Ai có người chống lưng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Chưa bao giờ trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam, một hoa hậu dám lên tiếng đòi trả vương miện và thẳng thắn tố cáo BTC như Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà. Dư luận đoán rằng, hoặc cô hoa hậu người Nùng có người chống lưng nên mới dám “vuốt râu cọp”. Hoặc cô nói sự thật.

Cuộc thi nhiều scandal

Chưa cần đến scandal trả vương miện của Triệu Thị Hà, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đã nhiều lùm xùm tai tiếng.

Mùa đầu tiên, năm 2007, Á hậu Trương Thị May bị tố cáo giả mạo bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, giả lí lịch làm người Khmer để đi thi… Năm 2013, đương kim Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh bị tố cặp với con trai “Quý bà” Đoàn Thị Kim Hồng – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi – nên mới giành vương miện. Ngoài ra còn tin đồn kép là Ngọc Anh bỏ ra 1,5 tỷ đồng để mua danh hiệu cao quý.

Cuộc thi còn vướng tin đồn mua giải, bỏ bê thí sinh, cho thí sinh biết trước câu hỏi vấn đáp… Song, với khả năng ngoại giao vốn có cùng mối quan hệ tốt đẹp giữa Quý bà Kim Hồng với các cơ quan quản lý văn hóa và báo chí, mọi tin đồn đều được phủ nhận một cách êm đẹp.

Thế nhưng, với scandal của Hoa hậu Triệu Thị Hà, “Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giới” Đoàn Thị Kim Hồng không xử lý được gọn ghẽ như trước đây. Cứ mỗi khi Quý bà lên tiếng điều gì, Hoa hậu lại phản pháo điều đó.

Hoa hậu và Đệ nhất Hoa hậu: lý lẽ ai hơn?

Cựu Hoa hậu tố cáo BTC “bóc lột sức lao động” của cô bằng các cuộc gặp gỡ liên miên bất kể sáng đêm mà không có tính mục đích rõ ràng. Cô còn tiết lộ nhiều chuyện động trời một cách công khai trên kênh HTV. Như chuyện các thí sinh người Kinh nói xấu thí sinh người dân tộc thiểu số ở hậu trường, chuyện BTC ràng buộc cô với điều khoản không được yêu đương trong 2 năm giữ vương miện.

Hoa hậu chẳng ngại lên hẳn truyền hình tố cáo BTC​

Và đặc biệt, chuyện Quý bà Kim Hồng dùng bà mẹ hơn 80 tuổi gây áp lực buộc cô phải viết bản tường trình đi qua đêm với cháu trai của Quý bà – ca sỹ Reno Bình, đồng thời cam kết chấm dứt mối quan hệ.

Trong khi đó, những lí lẽ của Quý bà Kim Hồng lại "đuối" hơn. Mặc dù Quý bà khẳng định, không có chuyện bắt Hoa hậu đi tiếp khách đêm, nhưng ai cũng biết tiếp khách đêm là chuyện đương nhiên của các hoa hậu, người đẹp. Bên cạnh đó, Quý bà lại có hành động không được dư luận đánh giá cao, đó là công bố bản tường trình “qua đêm” của Hoa hậu.

Mục đích của việc công bố bản tường trình này là làm xấu mặt hoa hậu, nhưng tác dụng phụ của nó lại làm ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng hoàn hảo của “Đệ nhất Hoa hậu Quý bà”. Hoa hậu chưa có gia đình, ca sỹ Quốc Bình cũng chưa có gia đình, việc họ đi qua đêm với nhau không phải hành động bất chính. Trong khi đó, yêu cầu Triệu Thị Hà phải viết bản tường trình trong sự chứng kiến của Quý bà Đoàn Thị Kim Hồng cùng những người khác trong gia đình lẫn BTC thì chẳng khác nào xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của Hoa hậu. Và đỉnh điểm là công bố bản tường trình cho báo giới, động chạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư của Hoa hậu.

Bản tường trình làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của "Đệ nhất Hoa hậu Quý bà"

Chính vì lẽ đó, những tố cáo của “Đệ nhất Hoa hậu” như “ Hoa hậu Triệu Thị Hà bỏ bê trách nhiệm”, “đổi số điện thoại”, “mất tích sau đăng quang”,  “BTC tìm mọi cách liên lạc đều không được”, “BTC phải về tận nhà tìm”, “mời an ninh vào cuộc”… không còn sức nặng nữa. Sau cái bản tường trình ngày 7/2/2012 kia, chẳng lẽ Hoa hậu Triệu Thị Hà vẫn ngoan ngoan nghe và làm theo các yêu cầu của BTC mà đại diện là bà Đoàn Thị Kim Hồng?

Ở một lý lẽ khác, Quý bà Kim Hồng khẳng định việc Hoa hậu đòi trả vương miện là do giận dỗi với BTC. Nhưng tường thuật của TS Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp lại cho thấy Hoa hậu kiên quyết đòi trả mặc dù đã được bà thuyết phục hết nhẽ.

Ai sẽ kiện trước?

Theo như văn bản của Bộ VHTTDL trả lời BTC Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam về sự việc tước vương miện của Hoa hậu Triệu Thị Hà, Quý bà Kim Hồng có quyền kiện Hoa hậu nếu như nhưng lời tố cáo của cô là sai sự thật.

Ngược lại, Hoa hậu Triệu Thị Hà có quyền kiện Quý bà Kim Hồng nếu những gì cô nói là sự thật.

Hiện tại, chưa thấy Đệ nhất Hoa hậu lẫn Hoa hậu công bố chuyện kiện.

Nhưng đặt giả thiết, nếu thực sự những gì Hoa hậu nói hoàn toàn là vu khống, bịa đặt, bôi nhọ cuộc thi lẫn hình ảnh "Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Thế giới", liệu Hoa hậu có dám lên tận truyền hình để nói hay không? Trừ phi sau lưng cô có một thế lực mạnh chống lưng!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT