Giận quá mất khôn, phú quý đi hết: 2 câu ''thần chú'' giúp xua tan sân hận, cõi lòng được bình thản, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nếu không may bị dẫm vào chân, chẳng sao cả, vì đâu có chảy máu. Không được thấu hiểu, cũng chẳng sao cả, vì mỗi người một góc nhìn, mình cũng đâu thể hiểu cho họ, vì cả hai chẳng phải tri kỷ của nhau, oán trách để làm gì.

Theo khoa học, tức giận không hẳn là xấu, là nguồn năng lượng tiêu cực. Đó chỉ là cảm xúc bình thường khi bản thân bị tổn thương, đối mặt với ngang trái. Có tức giận, chúng ta mới là con người.

Nhưng nếu không biết kiềm chế bản thân, để nộ khí dắt mũi, sẽ khiến chuyện bé xé ra to, bị tiểu nhân thừa cơ ám hại, sự nghiệp tiêu tùng. Nước sâu thì chảy chậm, lời chậm là của quý nhân, người không tức giận ấy không phải họ đần mà là người khôn đại trí. Vậy nên, hãy niệm 2 câu thần chú sau, để xua tan nộ khí, ổn định bản thân:

khi-tuc-gian-hay-niem-4-cau-than-chu-nay-ban-se-nguoi-ngoai-1-750x422

Câu niệm thứ nhất: Chẳng sao cả, không gì có thể tổn hại mình

Nếu không may bị dẫm vào chân, chẳng sao cả, vì đâu có chảy máu. Không được thấu hiểu, cũng chẳng sao cả, vì mỗi người một góc nhìn, mình cũng đâu thể hiểu cho họ, vì cả hai chẳng phải tri kỷ của nhau, oán trách để làm gì.

gfc

Người thông minh hãy nhớ, tức giận, cãi vã không giải quyết được gì, dù bạn là người bị hại. Thậm chí còn khiến bạn trở nên hằn học và xấu xí hơn thôi. Nên nhớ: nhịn một bước, biển rộng trời cao, khoan dung độ lượng là khí chất của người quân tử. 

Câu niệm thứ hai: Hóa ra cũng chỉ đến thế thôi!

gian doi 2

Con người sống trên đời, phải trải qua vô số nghịch cảnh và đắng cay. Nhưng hãy xem tất cả nhẹ tựa lông hồng, vì chúng đã qua rồi, tức giận chỉ khiến bạn càng thêm đau khổ, dằn vặt và ám ảnh hơn thôi. Bị chèn ép, tức giận chỉ khiến bản thân thêm thiệt thòi.

Bị cướp đoạt, tức giận cũng chẳng thể khiến thứ đã mất trở về. Bị vu oan, tức giận cũng chẳng nhận được sự thấu hiểu. Thế nên, hãy học cách tha thứ, cho chính mình và cho cả đối phương. Vì mọi thứ, hóa ra cũng chỉ đến thế thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link